ข่าวใหม่อัพเดท » เพชรบูรณ์ “เด็กดี แต่ยากจน” เข้ารับมอบทุนการศึกษา ยอดเงินรวม 1,273,000 บาท

เพชรบูรณ์ “เด็กดี แต่ยากจน” เข้ารับมอบทุนการศึกษา ยอดเงินรวม 1,273,000 บาท

18 พฤศจิกายน 2019
0

เพชรบูรณ์ “เด็กดี แต่ยากจน” เข้ารับมอบทุนการศึกษา ยอดเงินรวม 1,273,000 บาท เพื่อเป็นการส่งเสริมให้เด็กๆในชุมชนได้รับรางวัล จากการประพฤติ ปฏิบัติตนเป็นคนดี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่อาคารทิพย์มงคล ตำบลยางงาม อำเภอหนองไผ่ จังหวัดเพชรบูรณ์ นายประสิทธิ์ อินวรรณา ผู้อํานวยการสํานักงานเขตพื้นที่การศึกษา มัธยมศึกษาเขต 40 ได้เป็นประธานในกิจกรรม การมอบทุนการศึกษาให้กับเด็กนักเรียนในชุมชนตำบลนาเฉลียง และใกล้เคียง ซึ่งมีผู้เข้ารับมอบทุนทั้งหมด 1,132 คน รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 1,273,000 บาท (หนึ่งล้านสองแสนเจ็ดหมื่นสามพันบาท) พร้อมทั้งยังได้รับมอบของขวัญจากผู้ใจบุญ นำมาแจกจ่ายให้แก่เด็กทุกๆคน และร่วมรับประทานอาหาร พร้อมรับชมชุดการแสดงจากโรงเรียนต่างๆ เพื่อเป็นการขอบคุณคณะผู้ใจบุญ อีกทางหนึ่งด้วย

คุณสุภาพร อร่ามทิพย์ เปิดเผยว่า ได้จัดงานมอบทุนการศึกษาสำหรับเด็กดี แต่ยากจน มาอย่างต่อเนื่องทุกปี และในปีนี้นับเป็นปีที่ 8 โดยจุดเริ่มต้นของการแจกทุน เกิดจากครอบครัวบ้านสายลม ได้ทำการมอบทุนเด็กดี แต่ยากจน เริ่มต้นตั้งแต่ปี พ.ศ. 2555 จากให้ทุนเพียง 1 โรงเรียน จำนวน 60 ทุน ทุนละ 1,000 บาท จนสานต่อมาถึงปัจจุบัน คุณสุภาพร อร่ามทิพย์ ได้ขยายกิจกรรมการมอบทุน โดยการบอกกล่าวไปสู่เพื่อนร่วมงาน ทั้งในและต่างประเทศ จนมีผู้เข้าร่วมสนับสนุนให้ทุนมากขึ้นเรื่อยๆ เพื่อเป็นการส่งเสริมให้เด็กๆในชุมชนได้รับรางวัล จากการประพฤติ ปฏิบัติตนเป็นคนดี ซึ่งเงื่อนไขของการคัดเลือกนักเรียนที่ได้รับทุนนั้น คือ ต้องเป็นเด็กดีแต่ยากจน ไม่จำเป็นต้องเรียนเก่ง และเมื่อได้รับทุนแล้ว เด็กทุกคนต้องเขียนจดหมายขอบคุณให้เจ้าของเงิน และต้องตั้งใจเรียน เป็นคนดีของสังคม เมื่อเติบใหญ่ ประสบความสำเร็จในอนาคตแล้ว ให้รู้จักแบ่งปันคืนสู่รุ่นน้อง คนรุ่นหลัง เพื่อส่งเสริมให้กิจกรรมดีๆ เช่นนี้ คงอยู่ต่อไป

และนอกจากเงิน 1,000 บาท/ทุนแล้วนั้น ยังได้มีการริเริ่มทุนต่อเนื่อง Life Time Scholarship ซึ่งผู้มีอุปการะคุณ จะดำเนินการให้ทุนปีละ 12,000 – 15,000 บาท พร้อมจะส่งมอบทุนการศึกษาทุกปี จนกว่าเด็กจะเรียนจบระดับชั้นปริญญาตรี ซึ่งขณะนี้มีเด็กนักเรียนที่ได้รับทุนต่อเนื่องแล้ว จำนวน 12 คน

ราเมธ บงแก้ว/มนสิชา คล้ายแก้ว

error: Content is protected !!