ข่าวใหม่อัพเดท » สืบตม.5 รวบชาวอินเดียตระเวนหาลูกค้าเพื่อปล่อยเงินกู้ พบ Over stay เกือบปี

สืบตม.5 รวบชาวอินเดียตระเวนหาลูกค้าเพื่อปล่อยเงินกู้ พบ Over stay เกือบปี

20 พฤศจิกายน 2019
0

วันอังคารที่ 19 พ.ย.62 เวลา 10.30 น.​ณ ห้องประชุมมหาเมฆ ชั้น 4 อาคาร 1 สตม.(สวนพลู) สาธร​ กทม. : พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผบช.สตม.พร้อมด้วย​ พล.ต.ต.พรชัย ขันตี รอง ผบช. สตม., พล.ต.ต.ภาณุวัฒน์ ร่วมรักษ์​ ผบก.อก.สตม., พล.ต.ต.ชำนาญ ชำนาญเวช ผบก.ตม 5, พ.ต.อ.เอกกร บุษบาบดินทร์ รอง ผบก.ตม.5 และพ.ต.อ.วิฑูรย์ เดโช ผกก.สส.บก.ตม.5 ร่วมแถลงข่าว ดังนี้

เจ้าหน้าที่​สตม.ได้รับข้อมูลว่ามีบุคคลสัญชาติอินเดียปรากฏตัวในลักษณะการตระเวนหาลูกค้าเพื่อที่จะปล่อยเงินกู้หรือในลักษณะเสนอขายสินค้าแบบผ่อนส่ง หรือให้เงินกู้แก่ลูกค้าชาวไทยในพื้นที่จังหวัดพิจิตร​ และจังหวัดใกล้เคียง จึงได้จัดกำลังสืบสวนเพื่อตรวจสอบบุคคลดังกล่าว จนกระทั่งเมื่อวันที่ 22 ต.ค.62 เวลาประมาณ 20.00 น. สามารถพบตัวบุคคลต้องสงสัยตรงตามลักษณะรูปพรรณที่ได้รับข้อมูล ขณะเดินอยู่บนถนนตะพานหิน-บางมูลนาก ตำบลตะพานหิน อำเภอบางมูลนาก จังหวัดพิจิตร ตรวจเอกสารทราบชื่อว่า นายโอเปนดรา (MR.OPENDRA) สัญชาติอินเดีย อายุ 29 ปี เดินทางเข้ามาในราชอาณาจักร เมื่อ 27 ส.ค. 61 ได้รับอนุญาตตรวจลงตราประเภทนักท่องเที่ยว อนุญาตถึง 26 ต.ค.61 จึงเป็นการอยู่ในราชอาณาจักรเกินกำหนดอนุญาตจำนวน 362 วัน แต่ตรวจค้นไม่พบเอกสารหรือหลักฐานที่เกี่ยวข้องเพียงพอกับกรณีการดำเนินธุรกิจเงินกู้นอกระบบแต่อย่างใด จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า “เป็นคนต่างด้าวอยู่ในราชอาณาจักรโดยการอนุญาตสิ้นสุด” ควบคุมตัวนำส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดี ต่อไป

พ.ต.อ.วิฑูรย์ฯ​ ขอ​ฝาก​ประชา​สัมพันธ์​ให้ท่านทราบว่า สตม. มีมาตรการในการตรวจสอบ กวดขัน และปราบปรามการอาชญากรรมตาม พ.ร.บ.ตรวจคนเข้าเมือง พ.ศ.2522 และกฎ หมายที่มีโทษทางอาญาที่เกี่ยวข้อง และให้บริการช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน รวมทั้งดำเนินการตรวจสอบชาวต่างชาติที่มีพฤติกรรมไม่เหมาะสม กระทำผิดกฎหมาย ก่อเหตุอันตรายต่อความสงบสุขและความปลอดภัยในชีวิตทรัพย์สินของประชาชน ทำให้เกิดความเสียหายต่อภาพลักษณ์ของประเทศชาติ หากประชาชนท่านใด พบเห็นเบาะแสการกระทำความผิด กรุณาแจ้งมายัง สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง เลขที่ 507​ซ.สวนพลู แขวงทุ่ง มหาเมฆ เขตสาทร กรุงเทพมหานคร 10120 หรือที่หมายเลขโทรศัพท์ 1178 หรือที่ www.immigration.go.th จักขอบพระคุณเป็นอย่างยิ่ง

สุรเชษฐ​ ศิลา​นนท์​ รายงาน​

error: Content is protected !!