ข่าวใหม่อัพเดท » มุกดาหาร # ขับเลี่ยงจุดตรวจเข้มแข็งจามจุรี สภ.หนองสูง ขนยานรก 39,576 เม็ด

มุกดาหาร # ขับเลี่ยงจุดตรวจเข้มแข็งจามจุรี สภ.หนองสูง ขนยานรก 39,576 เม็ด

21 พฤศจิกายน 2019
0

         เมื่อวันที่ 19 พฤศจิกายน2562 เวลา 17.45 น. อำนวยการจับกุม โดย พล.ต.ต. อรรคพงศ์ พิมลศิริ ผบก.ภ.จว.มุกดาหาร, พ.ต.อ.อนุสรณ์ พัฒนถาบุตร รอง.ผบก.ผบก.ภ.จว.มุกดาหาร, พ.ต.อ.ชัชชัย วงศสุนะ รอง.ผบก.ผบก.ภ.จว.มุกดาหาร, พ.ต.ท. โอภาส วงษ์คำหาญ รอง ผกก.สส.รรท. ผกก.สภ.หนองสูง และ จนท.ชุดจับกุม สภ.หนองสูง หลังจากได้รับแจ้งจากแหล่งข่าวว่าจะมีขบวนการขนยาเสพติดจากพื้นที่ จว.ตามแนวชายแดน จว. นครพนม และ จว.มุกดาหาร จะมุ่งหน้าผ่านเขต อ.หนองสูง

เจ้าหน้าที่จึงได้ตั้งจุดตรวจจุดสกัด บริเวณจุดตรวจเข้มแข็งจามจุรี ขณะตั้งจุดตรวจ ได้สังเกตเห็นรถยนต์กระบะสี่ประตู สีขาว ยี่ห้อ เชฟโรเลต ทะเบียน 5กก 740 กทม. ขับมาตามเส้นทาง จ.มุกดา หาร – กุฉินารายณ์ มุ่งหน้าไป อ.กุฉินารายณ์ จว.กาฬสินธุ์ ได้ขับรถเลี่ยงจุดตรวจอ้อมไปบริเวณหลัง รพ.หนองสูง หลีกเลี่ยงการตรวจค้นของเจ้าหน้าที่ ท่าทางมีพิรุธ เกรงจะมีของผิดกฎหมาย เจ้าหน้าที่จึงได้ติดตามไปอย่างกระชั้นชิดและให้สัญญาณหยุดรถ แต่รถคันดังกล่าว เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ได้เร่งความเร็วหลบหนี เจ้าหน้าที่จึงได้ขับรถไล่ติดตามไปจนกระทั่งถึงบริเวณทุ่งนาทางด้านทิศตะวันออกของบ้านโนนยาง ม.1 ต.โนนยาง อ.หนองสูง จว.มุกดาหาร

         ผู้ต้องสงสัยได้หยุดรถกะทันหัน และลงรถพร้อมหิ้วกระสอบปุ๋ยวิ่งหนี เจ้าหน้าที่ได้วิ่งไล่ติดตามไปจนกระทั่งจับตัวได้ สอบ ถามชื่อคือ นายสันต์ บุญทัน อายุ 48 ปี อยู่บ้านเลขที่ 21/1 หมู่ที่ 3 ต.บางกะไชย อ.แหลมสิงห์ จ.จันทบุรี พร้อมกระสอบปุ๋ยสีฟ้า เมื่อเจ้าหน้าที่ตรวจค้นภายในกระสอบปุ๋ยสีฟ้า พบยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมตแอมเฟตามีน/ยาบ้า) บรรจุในถุงพลาสติกสีน้ำตาลพันด้วยเทปกาวสีน้ำตาลห่อหุ้มด้วยพลาสติกใส หุ้มด้วยถุงพลาส ติกสีดำ เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัว ผู้ต้องหาพร้อมของกลางมาที่ สภ. หนองสูง และตรวจรับยาบ้าโดยละเอียด ซึ่งมีลักษณะกลมแบนด้านหนึ่งมีอักษรภาษาอังกฤษดับเบิ้ลยูวาย(wy) ด้านหนึ่งผิวเรียบ เม็ดสีส้มจำนวน 39,180 เม็ด และเม็ดสีเขียว จำนวน 396 เม็ด รวม 39,576 เม็ดบรรจุในถุงพลาสติกสีน้ำตาลพันด้วยเทปกาวสีน้ำตาลห่อหุ้มด้วยพลาสติกใส หุ้มด้วยถุงพลาสติกสีดำ พร้อมตรวจยึดรถยนต์นั่งสองตอนท้ายบรรทุก ยี่ห้อเชฟโลเลต สีขาว หมายเลขทะเบียน 5 กก 740 กทม. จำนวน 1 คัน ที่ใช้ในการกระทำความผิด และโทรศัพท์มือถือ ยี่ห้อซัมซุง สีชมพู จำนวน 1 เครื่อง สีดำ จำนวน 1 เครือง รวม 2 เครื่อง

          โดยกล่าวหาว่า มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมตแอมเฟตามีน/ยาบ้า) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย และได้ยึดรถยนต์ ตาม พรบ. มาตรการ ยาเสพติด ราคาทรัพย์จำนวน 700,000 บาท นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.หนองสูง เพื่อสอบสวนขยายผล และดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.


///// เดวิด มุกดาหาร รายงาน ///// T-092-5259-777

error: Content is protected !!