ข่าวใหม่อัพเดท » คนร้ายดับ 2 เหตุปะทะเดือดปัตตานี

คนร้ายดับ 2 เหตุปะทะเดือดปัตตานี

22 พฤศจิกายน 2019
0

22 พ.ย. 2562. ข่าวความคืบหน้าเหตุปะทะในพื้นที่ อ. หนอง จิก จ.ปัตตานี หลังเจ้าหน้าที่เจรจานานกว่า 3 ชม. คนร้ายเสียชีวิต 2 ราย ขณะที่ทหารพรานหญิงเสี่ยงชีวิตเข้าช่วยเด็กและผู้หญิงไปอยู่ในที่ปลอดภัย.

          จากกรณีเจ้าหน้าที่สนธิกำลัง 3 ฝ่าย เข้าติดตามบังคับใช้กฎหมายในพื้นที่บ้านคอลอตันหยง อ.หนองจิก จ.ปัตตานี และได้ปะทะกับกลุ่มคนร้าย เหตุเกิดเมื่อวานนี้ (21 พ.ย.) เวลาประมาณ 19.30 น. ล่าสุดเมื่อเวลา 23.00 น. พ.อ.ปราโมทย์ พรหมอินทร์ โฆษก กอ.รมน.ภาค 4 เปิดเผยว่า การปฏิบัติการในครั้งนี้เป็นผลมาจากการแจ้งข่าวจากแหล่งข่าวภาคประชาชนว่า พบบุคคลต้องสงสัยเข้ามาพักหลบซ่อนในพื้นที่ดังกล่าว จึงจัดกำลังร่วม 3 ฝ่าย เข้าตรวจสอบ พร้อมประสานผู้นำ 4 เสาหลักให้เข้าร่วมเจรจา โดยใช้มาตรการจากเบาไปหาหนัก แต่คนร้ายใช้อาวุธปืนยิงใส่ จนเกิดการปะทะกันขึ้น.

          ภายหลังทราบเหตุ พล.ท.พรศักดิ์ พูลสวัสดิ์ แม่ทัพภาคที่ 4 ในฐานะ ผอ.รมน.ภาค 4 ได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ปฏิบัติการด้วยความระมัดระวัง ไม่ให้เกิดผลกระทบกับบุคคลที่ไม่เกี่ยวข้อง โดยเฉพาะอย่างยิ่งเด็กและสตรี พร้อมกับสั่งการทุกหน่วยจัดกำลังจรยุทธ์กระจายทุกพื้นที่ เฝ้าระวังพื้นที่เสี่ยงและชุมชนล่อแหลม โดยเจ้าหน้าที่ได้เข้าควบคุมสถานการณ์และบริหารจัดการสถานที่เกิดเหตุ เตรียมรถพยาบาลและเครื่องให้แสงสว่าง พร้อมกันบุคคลที่ไม่เกี่ยวข้องออกจากที่เกิดเหตุ โดยเจ้าหน้าที่ทหารพรานหญิงได้เสี่ยงชีวิตเข้าช่วยเหลือเด็กและสตรีไปอยู่ในที่ปลอดภัย อย่างไรก็ตาม แม้เจ้าหน้าที่และผู้มีส่วนเกี่ยวข้องจะใช้ความพยายามในการเจรจาให้คนร้ายยอมมอบตัวนานกว่า 3 ชั่วโมง แต่ก็ไม่เป็นผล.

          จากการตรวจสอบล่าสุดพบคนร้ายเสียชีวิตในบ้านพัก จำนวน 2 ราย พร้อมตรวจยึดอาวุธปืนพกไม่ทราบชนิดและขนาด จำนวน 2 กระบอก ขณะนี้เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างตรวจสอบรายละเอียดเพิ่มเติม และจัดกำลังควบคุมที่เกิดเหตุ เพื่อรวบรวมพยานหลักฐาน สำหรับผู้เสียชีวิตทั้ง 2 ราย จะดำเนินการส่งตรวจชันสูตรที่โรงพยาบาลหนองจิก อ.หนองจิก จ.ปัตตานี เพื่อมอบให้ญาตินำไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป.

#ภาพ/ข่าว อับดุลมาลิก เจ๊ะตีรอกี /ศูนย์ข่าว3จังหวัดชายแดนภาคใต้

#สำนักข่าวความมั่นคง.

error: Content is protected !!