ข่าวใหม่อัพเดท » ผบช.ทท. แถลงข่าวจับแก๊งดอลลาร์ปลอมชาวไทย ตระเวนแลกเงินในพัทยา รวมมูลค่ากว่า 1.2 ล้านบาท

ผบช.ทท. แถลงข่าวจับแก๊งดอลลาร์ปลอมชาวไทย ตระเวนแลกเงินในพัทยา รวมมูลค่ากว่า 1.2 ล้านบาท

24 พฤศจิกายน 2019
0

ผบช.ทท. แถลงข่าวจับแก๊งดอลลาร์ปลอมชาวไทย ตระเวนแลกเงินในพัทยา รวมมูลค่ากว่า 1.2 ล้านบาท

พัทยา-เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 24 พ.ย. 62 พล.ต.ท.เชษฐา โกมลวรรธนะ ผบช.ทท. พร้อมด้วย พ.ต.อ.ศราวุธ ตันกุล ผกก.2 บก.ทท.1 พ.ต.ท.ปิยะพงษ์ เอนสาร สารวัตรตำรวจท่องเที่ยวเมืองพัทยา ร่วมแถลงข่าวหลังนำกำลังร่วมจับกุมแก๊งคนไทยนำแบงก์ดอลลาร์สหรัฐปลอมไปตระเวนแลกเงินตามจึดรับแลกเงินต่างประเทศในพื้นที่เมืองพัทยา จ.ชลบุรี โดยสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ 3 คน ประกอบด้วย น.ส.ขวัญฤทัย จูตะกานนท์ อายุ 37 ปี นายสังวาล สุจันทร์ อายุ 51 ปี และนายธนกฤต แพน้อย อายุ 55 ปี พร้อมด้วยของกลาง ธนบัตรสกุลดอลลาร์สหรัฐปลอม ชนิดราคา 100 ดอลล่าร์จำนวน 398 ใบ และโทรศัพท์มือถือ 2 เครื่อง

พล.ต.ท.เชษฐา กล่าวว่าสืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 21 พ.ย. 62 ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวเมืองพัทยา ได้รับแจ้งว่ามีคนไทยจำนวน 2 คน นำธนบัตรสกุลดอลลาร์สหรัฐปลอม ฉบับละ 100 ดอลล่าร์ จำนวน 398 ใบ คิดเป็นเงินไทยมูลค่ากว่า 1,200,000 บาท มาแลกเป็นเงินบาทไทย ที่ร้านรับแลกเงินต้างประเทศของบริษัท ที ที เคอเรนซี่ เอ็กซ์เช้นท์ สาขา ทวีทุนถาวร สำนักงานใหญ่ ถ.พัทยาสายสอง ย่านพัทยาใต้ ม.10 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี จึงได้ร่วมกับชุดตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองพัทยา นำกำลังไปตรวจสอบพบ น.ส.ขวัญฤทัย และ นายสังวาล (ผู้ต้องหา) กำลังจะพยายามหลบหนี ตำรวจจึงทำการควบคุมตัวมาสอบสวน และนำธนบัตรมาตรวจสอบ ซึ่งผลจากการตรวจสอบอย่างละเอียดพบว่าธนบัตรทั้งหมดเป็นของปลอม

จากการสอบถาม ผู้ถูกจับทั้งสองคน ทราบว่า ได้เดินทางมาจากพื้นที่กรุงเทพมหานคร เพื่อนำธนบัตรสกุลดอลลาร์สหรัฐปลอมมาแลกเป็นเงินสกุลบาทไทยที่ตู้หรือร้านรับแลกเงินต่างประเทศในพื้นที่เมืองพัทยา แต่พนักงานร้านรับแลกเงินตรวจสอบพบว่าเป็นของปลอม ก่อนจะถูกตำรวจจับกุมได้ในที่สุด จากการตรวจสอบข้อมูลโทรศัพท์พบการสนทนาผ่านแอพพลิเคชั่นไลน์ของทั้งคู่ พบว่าได้รับธนบัตรดังกล่าวมาจาก นายธนกฤต จึงรวบรวมพยานหลักฐาน และขออนุมัติหมายจับ นายธนกฤต แพน้อย จนสามารถติดตามจับกุมตัวได้ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร

ขณะที่ นางคะนึงนาถ ฤทธิ์ลุน อายุ 37 ปี ผู้จัดการร้านแลกเงิน เปิดเผยข้อมูลด้วยอีกว่า สำหรับการดูธนบัตรดอลลาร์ปลอมนั้นไม่ยากมาก โดยสังเกตผิวจากธนบัตรสามารถมั่นใจได้ทันที เนื่องจากธนบัตรปลอมจะมีเนื้อผิวคอนข้างลื่น ถ้านำมาเปรียบเทียบกับธนบัตรของจริง โดยเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นครั้งนี้ ถือว่าเป็นที่จำนวนธนบัตรมีมูลค่ามากกว่า 1 ล้านบาท ในรอบหลายปี จึงอยากฝากไปยังผู้ประกอบการร้านให้ช่วยกันระวังหากพบการผิดสังเกตแจ้งตำรวจตรวจสอบจับกุมเพื่อป้องกันการแพร่กระจายของธนบัตรซึ่งสร้างความเสียหายต่อประเทศไทย หลังตำรวจแถลงข่าวการจับกุมเสร็จจึงส่งแก๊งดอลลาร์ปลอมทั้งหมดดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป…

พัทยา จ.ชลบุรี /โยธิน พรมแตง
-คัมภีร์ อาบสุวรรณ์-วิรัตน์ ขำแตร-ศิระ แย้มตระกูล *086-1499878

error: Content is protected !!