ข่าวใหม่อัพเดท » มทภ.4 – สั่งหน่วยกำลังเพิ่มมาตรการเข้ม ในการควบคุมพื้นที่ หลังเจ้าหน้าที่ปะทะกลุ่มผู้ก่อเหตุในพื้นที่ อ.หนองจิก จ.ปัตตานี

มทภ.4 – สั่งหน่วยกำลังเพิ่มมาตรการเข้ม ในการควบคุมพื้นที่ หลังเจ้าหน้าที่ปะทะกลุ่มผู้ก่อเหตุในพื้นที่ อ.หนองจิก จ.ปัตตานี

25 พฤศจิกายน 2019
0

มทภ.4 สั่งหน่วยกำลังเพิ่มมาตรการเข้มในการควบคุมพื้นที่ หลังเจ้าหน้าที่ปะทะกลุ่มผู้ก่อเหตุในพื้นที่ อ.หนองจิก จ.ปัตตานี

         เมื่อวันที่ 22 พ.ย. 62 พ.อ.วัชรกร อ้นเงิน รองโฆษก กอ. รมน. ภาค 4 สน. ได้เปิดเผยว่า จากกรณีเจ้าหน้าที่ได้สนธิกำลัง 3 ฝ่าย เข้าติดตามบังคับใช้กฏหมายในพื้นที่ บ.คอลอตันหยง อ.หนองจิก จ.ปัตตานี และได้ปะทะกับกลุ่มคนร้ายเมื่อคืนวันที่ 21 พ.ย. 62 ที่ผ่านมา นั้น แม่ทัพภาคที่ 4 ได้กำชับเน้นย้ำให้ทุกหน่วยในพื้นที่ เพิ่มมาตรการเข้มในการควบคุมพื้นที่ให้ปลอดภัย จัดกำลังจรยุทธ์กระจายในทุกพื้นที่ โดยเน้นพื้นที่เสี่ยง และชุมชนล่อแหลมเป็นสำคัญ ป้องกันการตอบโต้จากผู้ก่อเหตุรุนแรง และขอความร่วมมือไปยังพี่น้องประชาชน เนื่องจากได้พบข่าวความเคลื่อนไหวของกลุ่มผู้ก่อเหตุเข้ามาพักอาศัยเพื่อเตรียมการก่อเหตุในพื้นที่ พร้อมทั้งขอให้มีการแจ้งเบาะแส หากพบเห็นสิ่งผิดปกติ หรือบุคคลต้องสงสัยเข้ามาเคลื่อนไหวในพื้นที่ สามารถแจ้งได้โดยตรงที่เบอร์สายด่วน 1341 หรือหน่วยเฉพาะกิจในพื้นที่ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

          ภาค 4 สน. ได้เปิดเผยว่า จากกรณีเจ้าหน้าที่ได้สนธิกำลัง 3 ฝ่าย เข้าติดตามบังคับใช้กฏหมายในพื้นที่ บ.คอลอตันหยง อ.หนองจิก จ.ปัตตานี และได้ปะทะกับกลุ่มคนร้ายเมื่อคืนวันที่ 21 พ.ย. 62 ที่ผ่านมา นั้น แม่ทัพภาคที่ 4 ได้กำชับเน้นย้ำให้ทุกหน่วยในพื้นที่ เพิ่มมาตรการเข้มในการควบคุมพื้นที่ให้ปลอดภัย จัดกำลังจรยุทธ์กระจายในทุกพื้นที่ โดยเน้นพื้นที่เสี่ยง และชุมชนล่อแหลมเป็นสำคัญ ป้องกันการตอบโต้จากผู้ก่อเหตุรุนแรง และขอความร่วมมือไปยังพี่น้องประชาชน เนื่องจากได้พบข่าวความเคลื่อนไหวของกลุ่มผู้ก่อเหตุเข้ามาพักอาศัยเพื่อเตรียมการก่อเหตุในพื้นที่

          พร้อมทั้งขอให้มีการแจ้งเบาะแส หากพบเห็นสิ่งผิดปกติ หรือบุคคลต้องสงสัยเข้ามาเคลื่อนไหวในพื้นที่ สามารถแจ้งได้โดยตรงที่เบอร์สายด่วน 1341 หรือหน่วยเฉพาะกิจในพื้นที่ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

          รองโฆษก กอ.รมน.ภาค 4 สน. ยังได้กล่าวอีกว่า “สำหรับผู้ที่ให้การพักพิงผู้ก่อเหตุ อาจจะมีความผิดเท่ากับผู้ก่อเหตุ และสำหรับในเรื่องนี้ เราได้มีการประชาสัมพันธ์เน้นย้ำอย่างต่อเนื่อง ซึ่งคดีต่าง ๆ ได้เคยปรากฏให้เห็นถึงบทลงโทษมาแล้วหลายครั้ง จึงขอเน้นย้ำในส่วนนี้ตรงนี้ด้วย”

#ศูนย์ประชาสัมพันธ์
#กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า

ขอบคุณข้อมูล : ศูนย์ประชาสัมพันธ์ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า

สำนักข่าวความมั่นคง

error: Content is protected !!