ข่าวใหม่อัพเดท » อัครา รีซอร์สเซส ร่วมดูแลชุมชน สร้างสังคมผู้สูงวัย อยู่ร่วมกันอย่างมีความสุข

อัครา รีซอร์สเซส ร่วมดูแลชุมชน สร้างสังคมผู้สูงวัย อยู่ร่วมกันอย่างมีความสุข

26 พฤศจิกายน 2019
0

         อัครา รีซอร์สเซส ร่วมดูแลชุมชน สร้างสังคมผู้สูงวัย อยู่ร่วมกันอย่างมีความสุข ถึงแม้ว่ากำหนดการพิจารณาคดีตามกระบวนการอนุญาโตตุลาการกับรัฐบาลไทย ในเรื่องการอนุญาตเปิดเหมืองแร่ทองคำชาตรี ภายใต้ข้อตกลงการค้าเสรีไทย – ออสเตรเลีย ได้ถูกเลื่อนออกไปเป็นวันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2563 ณ ประเทศสิงคโปร์ แต่อย่างไรก็ตามการทำงานของเจ้าหน้าที่ของบริษัทอัครา รีซอร์สเซส จำกัด มหาชน ในพื้นที่ยังมีอยู่เช่นเดิม

          โดยล่าสุดเมื่อวันที่ 20 พฤศจิกายน 2562 ที่ผ่านมา ณ โรงเรียนสร้างสุขผู้สูงวัย องค์การบริหารส่วนตำบลท้ายดง อ.วังโป่ง จ.เพชรบูรณ์ ได้มีการจัดการเรียนการสอนให้กับนักเรียนผู้สูงอายุ

          โดยในโอกาสนี้ในชั่วโมงศิลปวัฒนธรรม ครูอาสาจากบริษัท อัครา รีซอร์สเซส จำกัด มหาชน (เหมืองทองอัครา)ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญและการนันทนาการของนักเรียนให้มีสุขภาพแข็งแรงและมีความสุข จึงได้นำชมรมผู้สูงอายุตำบลเขาเจ็ดลูก อ.ทับคล้อ จ.พิจิตร มาทำการแสดงและสอนการรำในท่าต่างๆเช่นรำกลองยาว, รำแบบอิสาน, รำวงย้อนยุค ฯลฯ ให้กับนักเรียนผู้สูงอายุ เพื่อเป็นการพัฒนาศักยภาพในด้านการแสดงออก, การนันทนาการ และการนำมาปรับใช้ในการแสดงของโรงเรียนฯ

          กิจกรรมในวันนี้สร้างความสนุกสนานเป็นการเองและสร้างความรักความสามัคคีให้กับชุมชนรอบเหมืองแร่ทองคำชาตรีในการอยู่ร่วมกันอย่างมีความสุข…

ยุทธ ศรีทองสุข

error: Content is protected !!