ข่าวใหม่อัพเดท » ความดี ไม่มีขาย ใครอยากได้ ต้องทำเอง !!

ความดี ไม่มีขาย ใครอยากได้ ต้องทำเอง !!

27 พฤศจิกายน 2019
0

ความดี ไม่มีขาย ใครอยากได้ ต้องทำเอง !! ชมรมเรารักชนบท ร่วมจิตอาสา จัดดนตรีเปิดหมวก หาเงินช่วยโรงเรียนและเด็กบนดอยสูง

         อย่างนี้สังคม ยังต้องการอีกเยอะ “ความดี ไม่มีขาย ใครอยากได้ ต้องทำเอง” กลุ่มคนในนาม เรารักชนบท ร่วมกับกลุ่มจิตอาสา ตระเวนเล่นดนตรีเปิดหมวก เพื่อหารายได้ ช่วยโรงเรียน บนยอดดอย ที่ห่างไกล แล้วระดมหาทุนสร้างสนามจอดเฮอร์ริค็อปเตอร์ เพื่อขนส่งสิ่งของต่างๆและขนย้ายชาวบ้านที่เจ็บป่วย นำส่ง รพ. เพราะอยู่ห่างไกล ตลอดจนหาเสื้อผ้า เครื่องนุ่งห่ม ให้แก่เด็กๆ และชาวบ้าน บนยอดดอย เนื่องจากอากาศ หนาวเย็น

         โดยนาย พยับ สิงห์คำคูณ ประธานชมรมเรารักชนบท ได้เผยว่า ทางชมรมฯและเหล่ากลุ่มจิตอาสา ได้จัดกิจกรรม ช่วยเหลือโรงเรียนและเด็กที่อยู่ในถิ่นทุรกันดารและห่างไกล มาโดยตลอด ซึ่งในปีนี้เป็นวโรกาศ ชมรมเรารักชนบท ครบรอบ 13 ปี จึงได้ร่วมกับกลุ่มจิตอาสา จัดกิจกรรมดนตรีเปิดหมวกขึ้น เพื่อรับบริจาค หาทุนทรัพย์

         โดยในปีนี้จะเดินทางขึ้นบนยอดดอยที่ห่างไกลและทุรกันดาน ร.ร.บ้านจอซิเดอเหนือ อำเภอแม่สะเรียง จังหวัดแม่ฮ่องสอน ในการสร้างห้องน้ำให้กับทางโรงเรียน 4 ห้อง ซ่อมแซมหลังคา อาคารเรียน, สร้างลานจอดฮอ ที่จะลงมือเทปูนในสิ้นเดือนวันที่ 30 พ.ย.62 นี้ เพื่อใช้ในการขนส่งสิ่งของต่างๆตลอดจนผู้เจ็บป่วย มายัง รพ.

         นอกจากนี้ยังจัดสร้างสนามเด็กเล่น และเสื้อผ้า เครื่องนุ่งห่ม กันหนาวให้กับเด็กๆและชาวบ้าน อีกด้วย โดยจะเล่นดนตรีเปิดหมวกไปตามตลาดนัดต่างๆในเขตเครือสหพัฒน์ เพื่อขอรับบริจาคสมทบทุน จึงใครขอเชิญชวนร่วมบริจาค ช่วยเหลือเด็กๆและโรง เรียนบนดอยสูง อยู่ห่างไกลและทุรกันดาร

ภาพ/ข่าว สมชาย แก้วนุ่ม   ผู้สื่อข่าว จ.ชลบุรี
นาย พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

error: Content is protected !!