ข่าวใหม่อัพเดท » ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส ชวนชิมอาหารอร่อย @ ตลาดนัดสะพานยาว

ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส ชวนชิมอาหารอร่อย @ ตลาดนัดสะพานยาว

27 พฤศจิกายน 2019
0

ผู้ว่าฯนราธิวาส ชวนชิมอาหารอร่อย @ ตลาดนัดสะพานยาว ชมพระอาทิตย์ตกดิน และถ่ายภาพเช็คอิน
มุ่งส่งเสริมการท่องเที่ยว ตามสโลแกน “นราธิวาส…พลาดได้ไง”

          เมื่อวันที่ 23 พ.ย. 2562 ที่หมู่ที่ 8 บ้านโคกเคียน อ.เมือง จ.นราธิวาส นายเอกรัฐ หลีเส็น ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส พร้อมด้วยนาวาตรีหญิงโนสมา หลีเส็น นายกเหล่ากาชาดจังหวัดนราธิวาส เดินทางไปเยี่ยมชมตลาดนัดสะพานยาว โดยมีนายอับดุลรอแมง ยูโซะ ปลัดอำเภอเมืองนราธิวาส นางสาวณัฐชยา ศรีดำ พัฒนาการอำเภอ ผู้ใหญ่บ้านที่ 1 ตัวแทนผู้ค้าของตลาดนัดสะพานยาว ร่วมให้การต้อนรับ และนำชมร้านค้าในตลาดสะพานยาว


          บรรยากาศยามเย็นของตลาดสะพานยาวในวันนี้มีความคึกคัก เนื่องจากมีพ่อค้าแม่ค้ามาจำหน่ายอาหารและสินค้าเป็นจำนวนมาก รวมทั้งประชาชนที่มาท่องเที่ยวและเลือกซื้ออาหาร สินค้าตามร้านต่างๆ โดยผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาสได้แวะทักทายผู้ที่มาจำหน่ายอาหารและสินค้าตามร้านต่างๆ ที่มีกว่า 80 ร้าน ซึ่งเมื่อผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาสแวะเยี่ยมได้มีการถ่ายภาพเป็นที่ระลึก


          ทั้งนี้ การเยี่ยมชมตลาดนัดสะพานยาว เป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดนราธิวาส ตามแนวคิด “นราธิวาส พลาดได้ไง” ของผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส โดยตลาดนัดสะพานยาวมีความสวยงามของท้องทุ่งสีเขียวสบายตา และมีความเป็นเอกลักษณ์ของสะพานยาว ที่มีความยาวกว่า 480 เมตร มีสโลแกนว่า “ห้อยขา กินลม ชมทุ่ง” โดยจะได้เห็นพระอาทิตย์ตกดินในยามเย็นที่สวยงาม พร้อมทั้งชิมอาหารอร่อยที่มีให้เลือกหลากหลาย และยังสามารถถ่ายรูปเช็คอินตามจุดต่างๆได้อีกด้วย


          สำหรับตลาดนัดสะพานยาว เป็นตลาดนัดที่มีจุดเด่นด้านทิวทัศน์ที่สวยงาม โดยเป็นเส้นทางที่เชื่อมจากหมู่ที่ 1 ไปยังหมู่ที่ 8 บ้านโคกเคียน ซึ่งในอดีตใช้เป็นเส้นทางสัญจรของประชาชนในพื้นที่ และต่อมาได้สร้างถนนเลียบสะพาน จากนั้นมีการจัดโครงการสะพานยาวเชื่อมใจ เพื่ออนุรักษ์สถานที่สำคัญในท้องถิ่น และเป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนของประชาชน เปิดให้บริการทุกวันเสาร์และวันอาทิตย์ เวลา 16.30 – 20.00 น. เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยม ซึ่งเริ่มเปิดตลาดเมื่อวันที่ 30 มีนาคม 2562 และมีการพัฒนาตลาดมาอย่างต่อเนื่อง สามารถช่วยสร้างรายได้ให้กับประชาชนในพื้นที่ได้เป็นอย่างดี

#สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดนราธิวาส

ขอบคุณข้อมูล : ศูนย์ประชาสัมพันธ์ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า – เพจใหม่

สำนักข่าวความมั่นคง

error: Content is protected !!