ข่าวใหม่อัพเดท » สนง.ธกส.จังหวัดเพชรบูรณ์จัดอบรมโครงการพัฒนาทายาทเกษตรและsmart farmers 4.0​

สนง.ธกส.จังหวัดเพชรบูรณ์จัดอบรมโครงการพัฒนาทายาทเกษตรและsmart farmers 4.0​

28 พฤศจิกายน 2019
0

สนง.ธกส.จังหวัดเพชรบูรณ์จัดอบรมโครงการพัฒนาทายาทเกษตรและsmart farmers 4.0​

         ที่ห้องประชุม​วิทยาลัยการอาชีพชนแดน​ อ.ชนแดน​ จ.เพชร บูรณ์​ นายสุเทพ​ ศรีวิบูลย์รัตนา​ ผจก.ธกส.สาขาชนแดน​ เป็นประ ธาน เปิดโครงการพัฒนา​ทายาท​เกษตรกร​ และ​ smart farmers 4.0​ ตามที่​ ธนาคาร​ ธกส.​กำหนดวิสัยทัศน์​เป็นธนาคารพัฒนาชน บทที่มั่นคง​ มีการจัดการที่ทันสมัย​ให้บริการทางการเงิน​ครบวงจร​เพื่อยกระดับ​คุณภาพชีวิต​ของเกษตรกร​อย่างยั่งยืน​และกำหนดยุทธศาสตร์​เพิ่มขีดความสามารถ​ภาคเกษตรไทย

         ดังนั้น​ สำนักงาน​ ธกส.เพชรบูรณ์​จึงได้จัดการอบรมให้เกษตรกรและทายาทเกษตรกร​เพื่อสร้างศักยภาพ​ให้เกษตรกรลูกค้ารายใหม่และทายาทเกษตรกร​ในการประกอบอาชีพเกษตร กรรม​ รวมทั้งพัฒนา​เกษตรกร​ให้มีศักย​ภาพ​ในการพัฒนา​ต่อยอดสามารถประยุกต์​ใช้ความรู้​ เทคโนโลยี​และนวัตกรรม​ในการประกอบอาชีพ​ ส่งเสริมการปรับโครงสร้างการผลิตในพื้นที่ที่ไม่เหมาะสม​ สนับสนุนการพัฒนา​ประชาชนผู้มีรายได้น้อยหรือมีหนี้นอกระบบให้สามารถเข้าถึงแหล่งเงินทุน​ และพัฒนาอาชีพอย่างยั่งยืน​ รู้จักการจัดการทางการเงิน​เพื่อลดต้นทุน​การผลิตและการเพิ่มรายได้​

           โดยดำเนินการอบรม​ จำนวน​ 5 ​รุ่นๆ ละ​ 80​ คน​ ดำเนินการอบรมในช่วงเดือนพฤศจิกายน​-ธันวาคม​ 2562​ โดยการอบรมครั้งนี้​เป็นรุ่นที่​ 5​ ระหว่างวันที่​ 28-29​ พฤศจิกายน​ 2562​ มีเกษตรกร​และทายาทเกษตรกร​ที่สนใจเข้าร่วมในการอบรม​ จำนวน​ 80 คน

มนสิชา คล้ายแก้ว เพชรบูรณ์

error: Content is protected !!