ข่าวใหม่อัพเดท » สืบสวน​ตม. รวบครูหนุ่มสอนภาษาชาวอินเดีย ก่อเหตุอนาจารหญิงไทย ใน HOSTEL ย่านพญาไท

สืบสวน​ตม. รวบครูหนุ่มสอนภาษาชาวอินเดีย ก่อเหตุอนาจารหญิงไทย ใน HOSTEL ย่านพญาไท

28 พฤศจิกายน 2019
0

สืบสวน​ตม.รวบครูหนุ่มสอนภาษาชาวอินเดีย ก่อเหตุอนาจารหญิงไทย ใน HOSTEL ย่านพญาไท

         วันพฤหัสบดีที่ 28 พ.ย.62 เวลา 10.30 น. ณ ห้องประชุมมหาเมฆ ชั้น 4 อาคาร 1 สตม.(สวนพลู) สาธร​ กทม. : พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผบช.สตม.พร้อมด้วย​ พล.ต.ต.ณฐพล แสวงกิจ รอง ผบช.สตม., พล.ต.ต.พรชัย ขจรกลิ่น ผบก.สส.สตม., พ.ต.อ.มานะ นาคทั่ง รองผบก.ภ.จ.นครศรีธรรมราช ปฏิบัติราชการ สตม., พ.ต.อ.สถิตย์ พรมอุทัย รองผบก.สส.ภ.2 ปฏิบัติราชการ สตม., พ.ต.อ.ทินกร รังมาตย์ รองผบก.ปส.3 ปฏิบัติราชการ สตม., พ.ต.อ. พงษ์นคร นครสันติภาพ รองผบก.สส.สตม., พ.ต.อ.ปฏิญญา จีรชนาสิน ผกก.กก.4​บก.สส.สตม., พ.ต.ท.เอกสิทธิ์ ปานสีทา รอง ผกก.4 บก.สส.สตม. ร่วมแถลงข่าวการจับกุมคนร้าย ชาวต่างชาติก่อเหตุอนาจารใน HOSTEL

          เมื่อวันที่ 29 ตุลาคม 2562​ กองบังคับการสืบสวนสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ได้รับการประสานข้อมูลจาก สน.พญาไท ว่ามีผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลอาญาที่ 357/2562 ลงวันที่ 1 มีนาคม 2562 ข้อหา “กระทำอนาจาร” ขอให้ชุดปฏิบัติการฯ กก.4 บก.สส.สตม.ร่วมสืบสวนจับกุมเพื่อดำเนินคดี ซึ่งต่อมาชุดสืบสวนกองกำกับการ 4​ กองบังคับการสืบสวนสอบสวน สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ได้ตรวจสอบข้อมูลผ่านระบบ​ BIOMETRICS และ ระบบ PIBICS สืบสวนจนทราบว่าผู้ต้องหาทำงาน​ โดยพักอาศัยอยู่ใน จ.ตรัง จึงร่วมกับ ตม.จังหวัดตรัง​ และสน.พญาไท​ แสดงตนเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมหมายจับศาลอาญาที่ 357/2562 ลงวันที่ 1 มีนาคม​ 2562 ข้อหา “กระทำอนาจาร” ให้กับผู้ถูกจับกุมตรวจสอบ จากการสอบถามผู้ถูกจับกุมยอมรับว่าเป็นบุคคลตามหมายจับจริง และไม่เคยถูกจับกุมมาก่อน เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงแจ้งข้อกล่าวหา​ และสิทธิ์ให้ทราบ นำตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน สน.พญาไท ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

         จากพฤติการณ์ในการกระทำความผิดของผู้ต้องหานั้น ผู้ต้องหาดังกล่าวได้ เข้าพักใน HOSTEL แห่งหนึ่งในพื้นที่ สน. พญาไท โดยผู้ต้องหาพัก​ และก่อเหตุอนาจารต่อผู้เสียหาย ในห้องพักรวมชาย-หญิง ของ HOSTEL ผู้เสียหายหวาดกลัวและตกใจจึงได้หนีออกมาจากห้องพัก เข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน สน.พญาไท เพื่อดำเนินคดีกับผู้ต้องหา

          จึงขอแจ้งเตือนและประชาสัมพันธ์ประชาชนทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติที่เข้ามาท่องเที่ยวและทำธุระในประเทศไทยว่า โปรดใช้ความระมัดระวังในการเลือกใช้บริการห้องพักประเภทห้องพัก ระมัดระวังทรัพย์สินส่วนตัว และหมั่นสังเกตุ​บุคคลแปลกหน้าเพื่อเป็นการป้องกันเหตุต่างๆเบื้องต้น

         พล.ต.ท.สมพงษ์​ฯ​ ขอ​ฝาก​ประชา​สัมพันธ์​ให้ทราบว่า สตม. มีมาตรการในการตรวจสอบ กวดขัน และปราบปรามการกระทำ ความผิดในด้านต่างๆ รวมทั้งดำเนินการตรวจสอบชาวต่างชาติที่มีพฤติกรรมไม่เหมาะสม กระทำผิดกฎหมาย ก่อเหตุอันตรายต่อความสงบสุขและความปลอดภัยในชีวิตทรัพย์สินของประชาชน ทำให้เกิดความเสียหายต่อภาพลักษณ์ของประเทศชาติ​ หากประชาชนท่านใดพบเห็นเบาะแสการกระทำความผิด กรุณาแจ้งมายัง สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง เลขที่ 507 ซ.สวนพลู แขวงทุ่งมหาเมฆ เขตสาทร กรุงเทพมหานคร 10120 หรือที่หมายเลขโทรศัพท์ 1178 หรือที่ www.immigration.go.th จักขอบพระคุณเป็นอย่างยิ่ง

สุรเชษฐ​ ศิลา​นนท์​ รายงาน​

error: Content is protected !!