ข่าวใหม่อัพเดท » อับดุล สารีเต๊ะ’ วิ่ง ๕๕ จังหวัด ระดมทุนซื้ออุปกรณ์แพทย์ ๓ รพ.ใต้วิ่งถึงปากท่อแล้ว

อับดุล สารีเต๊ะ’ วิ่ง ๕๕ จังหวัด ระดมทุนซื้ออุปกรณ์แพทย์ ๓ รพ.ใต้วิ่งถึงปากท่อแล้ว

28 พฤศจิกายน 2019
0

          “อับดุล สารีเต๊ะ” พร้อมหลานชาย ราษฎรชาวอำเภอมายอ จังหวัดปัตตานี จิตอาสาทำความดีถวายพ่อหลวงที่ออกวิ่งจากปัตตานี ขอรับบริจาคนำเงินจัดซื้อเครื่องมือทางการแพทย์ให้กับโรงพยาบาล ๓ จังหวัดชายแดนใต้ ระยะทาง ๔,๒๐๐ กิโลเมตรวิ่งถึงอำเภอปากท่อ จังหวัดราชบุรีแล้ว เผยยอดเงินที่ได้รับบริจาคล่าสุดเกือบ ๘ แสนบาท

          เมื่อเวลา ๑๒.๐๐ น. วันที่ ๒๗ พฤศจิกายน ๒๕๖๒ ที่บริเวณหน้าธนาคารกรุงเทพ สาขาปากท่อ อ.ปากท่อ จ.ราชบุรี นายอับดุล สารีเต๊ะ อายุ ๔๕ ปี ราษฎรชาว อ.มายอ จ.ปัตตานี พร้อมหลานชายได้ออกวิ่งมาตามถนนมุ่งหน้าสู่จังหวัดเชียงราย ตามโครงการ “น้ำใจไทย สู่จังหวัดชายแดนใต้ ช่วยโรงพยาบาลชุมชน” เพื่อระดมทุนช่วยเหลือจัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ให้แก่โรงพยาบาลขนาดเล็กและโรงพยาบาลชุมชนในพื้นที่จังหวัดชายแดนใต้ ระยะทางรวมประมาณ ๔,๒๐๐ กิโลเมตร ซึ่งได้นำเงินที่ได้รับการบริจาค ช่วงระหว่างการวิ่งในเส้นทางที่ผ่านฝากไว้กับธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) ที่เล็งเห็นถึงความมีจิตสาธารณะและการสร้างประโยชน์ต่อสังคมในการจัดกิจกรรมดังกล่าว 

          ทาง ธ.ก.ส.จึงได้ประสานสำนักงาน ธ.ก.ส.ทุกจังหวัดให้ช่วยอำนวยความสะดวกดูแลนายอับดุล สารีเต๊ะ นักวิ่งมาราธอน มีการประสานทีมแพทย์พร้อมจัดหน่วยปฐมพยาบาล รถฉุกเฉิน เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมดูแลอำนวยความสะดวกตลอดเส้นทางเขตรอยต่อแต่ละพื้นที่เพื่อให้นักวิ่งมาราธอนไปสู่จุดหมายปลายทางตามเจตนารมณ์

          ล่าสุดนายอับดุล สารีเต๊ะ นักวิ่งมาราธอนได้วิ่งมาจาก จ.เพชรบุรี เข้าสู่ จ.ราชบุรี โดยมีนายเฉลิมชัย ชาตะรัตน์ รองฝ่ายกิจการสาขาภาคตะวันตก และสิบเอก ชัยวัฒน์ หาญธนะกิจ ผู้ช่วยผู้อำนวยการสำนักงาน ธ.ก.ส.ราชบุรี พร้อมด้วยผู้บริหาร พนักงาน ได้มาคอยต้อนรับให้กำลังใจ

          นายอับดุล สารีเต๊ะ นักวิ่งมาราธอน เปิดเผยว่า วิ่งตามโครงการทำความดีเพื่อพ่อ ด้วยการวิ่งจิตอาสาน้ำใจไทย สู่จังหวัดชายแดนใต้ โดยออกวิ่งจาก อ.มายอ จ.ปัตตานี ตั้งแต่วันที่ ๑ พฤศจิกายน เพื่อวิ่งสู่ จ.เชียงราย และวกเข้าไปสู่พื้นที่ภาคอีสานแล้วกลับเข้าสู่พื้นที่ภาคใต้ต่อ โดยเงินที่ได้รับบริจาคมานี้จะนำไปซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์จำนวน ๓ แห่ง ได้แก่ โรงพยาบาลนาทวี โรงพยาบาลยะหริ่ง โรงพยาบาลมายอ

          ตอนนี้ได้ยอดเงินบริจาคแล้วประมาณเกือบ ๘ แสนบาท โดยนำไปฝากไว้ที่ธนาคาร ธ.ก.ส.ทุกสาขาที่ตนเองวิ่งผ่านพื้นที่ และรู้สึกสำนึกพระมหากรุณาธิคุณของในหลวงรัชกาลที่ ๑๐ ให้ทุกคนทำความดี เพื่อพ่อ ตัวเราซึ่งเป็นนักวิ่งอยู่แล้วจึงมีแนวคิดอยากจะช่วยเหลือโรงพยาบาลชุมชนที่ขาดแคลนอุปกรณ์ทางการแพทย์ 

          ส่วนตัวเองยังมีแรงอยู่จึงคิดว่าอยากจะวิ่งช่วยเหลือโรงพยาบาลสักครั้งหนึ่งในชีวิต ช่วงระหว่างการวิ่งมีการบาดเจ็บเล็กน้อยเป็นธรรมดาของนักวิ่ง คิดว่าจะต้องวิ่งให้ถึงจุดหมายปลายทางให้ได้ คาดว่าจะวิ่งให้ถึงเส้นชัยประมาณวันที่ ๒๐ มกราคมปี ๖๓” นายอับดุล กล่าว.

         พร้อมกล่าวต่อว่า โดยรายได้ในการวิ่งในครั้งนี้ จะนำทูล เกล้าฯถวายแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ ๑๐ ในโอกาสที่พระองค์เสด็จพระราชดำเนินพื้นที่ จ.ปัตตานี เพื่อสมทบทุนจัดซื้ออุปกรณ์การแพทย์รักษาผู้ป่วยที่โรงพยาบาล ชาวบ้าน จะได้ไม่ต้องเดินทางไปรักษาในตัวจังหวัด ช่วยเหลือผู้ป่วยได้ทันเวลา

          นายเฉลิมชัย ชาตะรัตน์ รองฝ่ายกิจการ สาขาภาคตะวันตก กล่าวว่า ตนรับผิดชอบพื้นที่ภาคตะวันตกเรื่อยขึ้นมา ทางธนาคารได้สั่งการให้ทาง ธ.ก.ส.ช่วยดูแลนักวิ่งคนนี้ที่มีความประสงค์จะทำความดีเพื่อพ่อ ซึ่งทาง ธ.ก.ส.ในฐานะเป็นธุระเรื่องการรับฝากเงินเข้าบัญชีของนายอับดุล จึงอำนวยความสะดวกด้านอาหาร การเดินทางและเรื่องที่เกี่ยวข้องที่สามารถช่วยเหลือได้ 

          รวมทั้งประสานหน่วยงานด้านสาธารณสุขในพื้นที่ หน่วยกู้ภัย เจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อให้บรรลุวัตถุประสงค์ของนักวิ่งให้ได้ โดย ธ.ก.ส. ทั้ง ๕๕ จังหวัด ที่ผ่านมาและจะไปครบรอบในประเทศยินดีที่จะดูแลนักวิ่งตลอดเส้นทาง พร้อมประชาสัมพันธ์การรับบริจาคเงินในโครงการดังกล่าวให้ประชาชนได้รับรู้เรื่องที่ดีเพื่อมาช่วยกันสร้างอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่ทันสมัย แก้ไขปัญหาในพื้นที่ ๓ จังหวัดชายแดนใต้ร่วมกัน

          อย่างไรก็ตาม หลังจากนายอับดุล สารีเต๊ะ ได้หยุดพักรับประทานอาหารบริเวณหน้าธนาคารกรุงเทพสาขาปากท่อเสร็จแล้ว ก็ได้นำพระบรมฉายาลักษณ์ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวไว้ที่บนศีรษะพร้อมกับออกวิ่งร่วมกับผู้บริหาร ธ.ก.ส.ไปตามถนนเพชรเกษม มีประชาชนร่วมบริจาคเงินระหว่างทางเป็นระยะ เพื่อเข้าสู่พื้นที่ อ.เมือง และจะหยุดพักที่ อ.เมืองราชบุรี ๑ คืน ก่อนจะวิ่งเข้าพื้นที่ จ.นครปฐมต่อไป.

ภาพ/ข่าว อับดุลมาลิก เจ๊ะตีรอกี / ศูนย์ข่าว3จังหวัดชายแดนภาคใต้.

สำนักข่าวความมั่นคง.

error: Content is protected !!