ข่าวใหม่อัพเดท » ฮือฮา !! เกจิอาอาจารย์ชื่อดังเมืองคอน มอบวัตถุมงคล รุ่นมหาบารมีศรีวิชัย แก่ทหารชายแดนใต้ ผ่านแม่ทัพภาค 4

ฮือฮา !! เกจิอาอาจารย์ชื่อดังเมืองคอน มอบวัตถุมงคล รุ่นมหาบารมีศรีวิชัย แก่ทหารชายแดนใต้ ผ่านแม่ทัพภาค 4

30 พฤศจิกายน 2019
0

ฮือฮาเกจิอาอาจารย์ชื่อดังเมืองคอน มอบวัตถุมงคลรุ่นมหาบารมีศรีวิชัยแก่ทหารชายแดนใต้ผ่านแม่ทัพภาค4 เพื่อคุ้มครองปกป้องแคล้วคลาด

         เมื่อวันที่ 30 พฤศจิกายน 2562 ที่สนง.สมาคมแม่บ้านทหารบก สาขากองทัพภาค 4 ค่ายวชิราวุธ อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช ภายหลังเสร็จพิธีทำบุญอาคารหลังใหม่ พระครูเกษมพัฒนกิจ เจ้าอาวาสวัดชะเมา ตำบลท่าวัง อำเภอเมืองจังหวัดนครศรีธรรมราชมอบวัตถุมงคล รุ่น มหาบารมีศรีวิชัย แก่ทหารที่ปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่3จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยมี พล.ท. พรศักดิ์ พูลสวัสดิ์ แม่ทัพภาคที่ 4 เป็นผู้รับมอบวัตถุมงคล รุ่นมหาบารมีศรีวิชัย ที่จัดสร้างขึ้นซึ่งประกอบด้วยพระพุทธสิหิงค์ องค์พญาครุฑ และ หัวนะโม ซึ่งปลุกเสกโดยเกจิอาจารย์ชื่อดัง อาทิเช่น พ่อท่านบุญให้หรือพระครูพิศาลวิหารวัตร เจ้าอาวาสวัดท่าม่วง พระครูเกษมพัฒนกิจ เจ้าอาวาสวัดชะเมา อำเภอเมืองจังหวัดนครศรีธรรมราช พระครูใบฎีกาจบ วัดหญ้า พระครูประทีปปัญญาคุณ วัดใหญ่ชัยมงคล พระครูกาแก้ว วัดหน้าพระลาน ฯลฯ

          สำหรับพ่อท่านบุญให้ หรือ พระครูพิศาลวิหารวัตร ท่านเป็นเจ้าอาวาสวัดท่าม่วง ตำบลปากพูน อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช ท่านเป็นพระที่ปฏิบัติดีปฏิบัติชอบ อีกรูปหนึ่ง และได้รับการยกย่องว่า เป็นพระเกจิอาจารย์ ระดับแนวหน้า ในยุคปัจจุบันท่านได้รับการแต่งตั้งเป็นเจ้าคณะตำบลปากพูน เป็นพระที่บำเพ็ญเพียรตั้งมั่นอยู่ในสมณธรรมอย่างเคร่งครัด มีวัตรปฏิบัติ เรียบง่าย ปฏิปทางดงาม เป็นที่เลื่อมใสศรัทธาของผู้ได้พบเห็น เป็นสวนใหญ่ชาวจังหวัดนครศรีธรรมราช เป็นที่ยอมรับและศรัทธาขอเป็นลูกศิษย์ซึ่งมีทั้ง ข้าราชการทหาร ตำรวจ ประชาชนพลเรือน ล้วนเคารพศรัทธาในท่าน

          และเคยมีลูกศิษย์ของท่านที่เป็นทหารกล้า ของกองทัพภาคที่ 4 ค่ายวชิราวุธ ต่างล้วนเคยเข้ากราบนมัสการพ่อท่านบุญให้ และท่านได้มอบ ตะกรุดให้พกติดตัวไปปฏิบัติหน้าที่ใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ทหารหาญรายหลายต่อหลายรายต่างมีประสบการณ์ แคล้วคลาดกันมาหลายหน จนเป็นที่เลื่องลือว่า ท่านเป็นเทพเจ้าแห่งวิทยาคม ด้านคงกระ พันชาตรี แคล้วคลาด ผู้ที่มีวัตถุมงคลของท่านไว้บูชา จะมีแต่ความเจริญรุ่งเรืองทั้งในหน้าที่การ งาน ด้านค้าขาย และโชคลาภ ผู้ที่ได้บูชาพระเครื่องของพ่อท่านบุญให้ไป ต่างร่ำลือในเรื่องพุทธคุณในด้าน คงกระพันชาตรี เมตตา ค้าขาย โชคลาภ กันอยู่เนืองๆ พ่อท่านบุญให้ เป็นพระเกจิอาจารย์อาวุโสของเมืองนครศรีธรรมราช

         ในอดีตที่ผ่านมา ท่านได้เคยจัดสร้างวัตถุมงคล ที่มีพุทธคุณด้านคงกระพันชาตรี แคล้วคลาด เมตตามหานิยม ไว้หลายต่อหลายรุ่น มอบให้แก่คณะศิษยานุศิษย์และสาธุชนที่เลื่อมใสศรัทธาท่าน จนเป็นที่เลื่องลือ ว่าเป็นผู้มีวิทยาคม ทรงพุทธคุณเข้มขลังท่านมักจะได้รับกิจนิมนต์ จากวัดวาอารามต่างๆ ทั่วประเทศ ที่รู้จักในเกียรติคุณของท่าน ให้ร่วมในพิธีพุทธาภิเษก วัตถุมงคลต่างๆ มาโดยตลอด อาทิ เช่น ในปี พ.ศ.2530 ท่านได้รับกิจนิมนต์รวมอธิษฐานจิตปลุกเสก จตุคามรามเทพรุ่น ปี 2530 ที่เป็นต้นกำเนิดตำนานวัตถุมงคล จตุคามรามเทพ อันลือลั่นของนครศรีธรรมราช, และวัตถุมงคลจตุคามรามเทพ ในปี พ.ศ.2545 รวมถึง วัตถุมงคลต่างๆ อีกหลายๆรุ่น ที่จัดสร้างเรื่อยมา

         ด้านพระครูเกษมพัฒนกิจ เป็นพระเกจินักพัฒนานอกจากนี้ท่านมีความเชี่ยวชาญด้านพุทธาคมเป็นที่เคารพนับถือของลูกศิษย์และที่สำคัญ ท่านเป็นพระเกจิคู่บารมีท่านขุนพันธรักษ์ราชเดชผู้สร้างตำนานจตุคามรามมเทพอันโด่งดังทั้งในประเทศและต่างประเทศ นอก จากนี้ท่านยังได้รับนิมนต์ เข้าร่วมทำพิธีกรรมต่างๆของจังหวัดอยู่เป็นประจำ เช่น พิธีกรรมตั้งศาลหลักเมืองนครศรีธรรมราช ร่วมกับพล.ต.ต.ขุนพันธ รักษ์ราชเดช, พลตำรวจโท สรรเพชร ธรรมาธิกุล, พิธีกรรมเผาดวงเมืองเก่าและพิธีกรรมพลิกธรณีเป็นต้น

          ในช่วงที่กำลังดำเนินการสร้างศาลหลักเมืองนครศรีธรรมราชนั้นในคราวหนึ่งที่ถูกกำหนดให้มีการสร้างมีดศักดิ์สิทธิ์ตามแบบพิธีกรรมโบราณเพื่อมอบแก่ผู้ที่มีส่วนร่วมในการสร้างหลักเมืองกรรมวิธีการสร้างมีดศักดิ์สิทธิ์มีขั้นตอนที่แปลกประหลาดตามความเชื่อโบราณ ที่ระบุไว้เช่นเนื้อโลหะที่จะนำมาทำมีดจะต้องใช้ตะปูจากโลงศพที่ถูกเผาแล้วตามคำบอกกล่าวขององค์จตุคามรามเทพ

          ในสมัยนั้นพระปลัดเกษมยังเป็นรองเจ้าวาสวัดชะเมาเข้าร่วมพิธีเก็บตะปูในป่าช้าวัดชะเมา ด้วยซึ่งต้องมีการสวดบังสุกุลให้กับวิญญาณที่ล่วงลับไปแล้วตรงบริเวณเชิงตะกอนแล้วเริ่มควานหาตะปูโดยห้ามผู้ใดปริปากพูดอะไรทั้งสิ้นจากนั้นประกอบพิธีหล่อหลอมเป็นมีดศักดิ์สิทธิ์สำเร็จในที่สุด นี่คือบางส่วนเท่านั้น และในปัจจุบันพระครูเกษม พัฒนกิจ ก็เป็นเกจิอาจารย์ชื่อที่ได้รับกิจนิมนต์เพื่อปลุกเสกวัตถุมงคลรุ่นต่างๆมากมายเรื่อยมาจนถึงปัจจุบัน

ธีรศักดิ์ อักษรกูล รายงาน

error: Content is protected !!