ข่าวใหม่อัพเดท » สุโขทัย “สมศักดิ์” เป็นประธานเผาหญิงถูกฆ่ายัดตู้เย็น วัดบ้านไร่

สุโขทัย “สมศักดิ์” เป็นประธานเผาหญิงถูกฆ่ายัดตู้เย็น วัดบ้านไร่

30 พฤศจิกายน 2019
0

รมว.ยุติธรรม สมศักดิ์ เทพสุทิน ลงพื้นที่ให้กำลังใจครอบครัวผู้เสียชีวิตกรณีถูกฆ่าและหั่นศพยัดตู้เย็น พร้อมเป็นประธานในพิธีฌาปนกิจศพ ณ วัดบ้านไร่ จังหวัดสุโขทัย

         วันนี้ 30 พฤศจิกายน 2562 เวลา 16.00 น. ที่วัดบ้านไร่หมู่ 5 ตำบลบ้านไร่ อำเภอศรีสำโรง จังหวัดสุโขทัย นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม พร้อมด้วยนายเรืองศักดิ์ สุวารี อธิบดีกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ เดินทางมาเป็นประธานในการฌาปนกิจศพ นางสาว ยุรีย์ เถาวัลย์ อายุ 42 ปี ซึ่งพบว่าถูกฆ่าหั่นศพ โดยนำชิ้นส่วนอวัยวะยัดตู้เย็นภายในบ้าน

           โดยในครั้งนี้ ทางกระทรวงยุติธรรมได้มอบเงินช่วยเหลือเยียวยาเป็นจำนวนเงิน 110,000 บาทเป็นเบื้องต้น ให้แก่นางประยงค์ เถาวัลย์ มารดา ซึ่งเป็นทายาทของผู้เสียหาย ได้แก่ค่าตอบแทนในกรณี ที่ผู้เสียหายถึงแก่ความตาย 50,000 บาท ค่าจัดการศพ 20,000 บาท ค่าขาดอุปการะเลี้ยงดูจำนวน 40,000 บาท

          ซึ่งกรณีนางสาวยุรีย์ เถาวัลย์ เหตุเกิดเมื่อวันที่ 24 พฤศจิกายน โดยนายศิระ สมเดช อายุ 20 ปี นักศึกษาชั้นปีที่ 2 คณะวิศวกรรมคอมพิวเตอร์มหาวิทยาลัยชื่อดัง เป็นผู้ก่อเหตุฆ่าหั่นศพนางสาวยุรีย์ เถาวัลย์ ผู้เป็นแม่โดยนำชิ้นส่วนอวัยวะยัดตู้เย็นภายในบ้านพักซอยท่าข้าม 28 แยก 6 แขวงแสมดำ เขตบางขุนเทียนกรุงเทพฯ ก่อนจะใช้อาวุธปืนขนาดจุด 38 ลั่นไกยิงตัวเองที่ขมับข้างขวาทะลุซ้าย 1 นัดเสียชีวิต ทั้งนี้ในวันที่ 26 พฤศจิกายน ญาติได้เดินทางมารับศพที่สถาบันนิติเวชโรงพยาบาลศิริราช เพื่อนำกลับไปประกอบพิธีทางศาสนาที่วัดบ้านไร่เป็นเวลา 3 วันและกำหนดฌาปนกิจวันนี้ คือวันเสาร์ที่ 30 พฤศจิกายนเวลา 16:00 น.

นายพงศ์เทพ สาคร รายงาน

error: Content is protected !!