ข่าวใหม่อัพเดท » ลพบุรี – ความคืบหน้า เคซี่เวฟในงานฤดูหนาว สะบัดเด็กตกเจ็บ 4 ราย

ลพบุรี – ความคืบหน้า เคซี่เวฟในงานฤดูหนาว สะบัดเด็กตกเจ็บ 4 ราย

1 ธันวาคม 2019
0

https://youtu.be/8IrKo1UZSIk

          จากเหตุการณ์ได้เกิดเหตุตัวล๊อคที่นั่งเครื่องเล่นทากาด้า เคซีเวฟ แบบ 18 ที่นั่งภายในงานฤดูหนาวลพบุรีหลุดส่งผลให้เด็กที่ขึ้นไปเล่นถูกเครื่องเหวี่ยงจนหลุดออกตกลงมาที่พื้น 4 คน ขณะความสูงกว่า 6 เมตร ได้รับบาดเจ็บถูกห้ามส่งโรงพยาบาล

          อุบัติเหตุเด็กตกเครื่องเล่นเคซี่เวฟ บาดเจ็บรายนี้เกิดขึ้นเมื่อเวลา 22.45 นาฬิกา ของวันที่ 30 พฤศจิกายน 2562 ร้อยตำรวจเอกสมศักดิ์ ทองกร พนักงานสอบสวน สภ.เมืองลพบุรี พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ้งลพบุรี เข้าไปตรวจสอบและช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บ ภายหลังจากที่ได้รับแจ้งว่ามีผู้ได้รับบาดเจ็บตกจากเครื่องหลายราย

         ภาพจากคลิป พบว่าในจุดเกิดเหตุเป็นเครื่องเล่นเคซีเวฟ หรือทากาด้า ขณะที่เด็กจำนวน 18 คน ขึ้นไปนั่งเล่นและเครื่องกำลังหมุนวนเหวี่ยงไปมาด้วยความแรง ขึ้น-ลง สูงกว่า 6 เมตร และในระหว่างนั้นได้เกิดเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิด เมื่อเหล็กและสายตัวล๊อกคนั่งของเด็กแถวริมด้านขวาของเครื่องเล่นหลุดออก ทำให้เครื่องเหวี่ยงจนร่างของเด็กจำนวน 4 คน หลุดลอยออกมาจากที่นั่งตกลงกระแทกพื้นได้รับบาดเจ็บ ทั้งหัวแตกและขาผิดรูป ต้องรีบนำส่งโรงพยาบาลพระนารายณ์มหาราช จำนวน 4 คน ทราบชื่อต่อมาคือ (1)เด็กหญิงสิริรัตน์ โพธิ์มา อายุ 13 ปี ,(2) นางสาว นภสร บัวโภชน์ อายุ 15 ปี, (3)นางสาวรุจิรา จิตรเกตุ อายุ 15 ปี (4) เด็กชาย ทินภรณ์ จูดี อายุ 12 ปี ทั้งได้รับบาดเจ็บหัวแตกและเจ็บหน้าอกอีกทั้งแขนขาผิดรูป

         จากการสอบถามเด็กที่ได้รับบาดเจ็บและผู้ปกครองของเด็ก ที่ขึ้นไปนั่งเล่น เล่าให้ฟังว่า ก่อนที่พนักงานจะเดินเครื่องเล่นดังกล่าวได้ทำการล๊อคพร้อมที่จะเดินเครื่อง แต่ในจุดที่เด็กชุดที่ตกลงมายังมีที่นั่งว่างอีก 2 คน จึงได้เปิดล๊อคให้เด็กขึ้นนั่ง แต่พนักงานที่คุมไม่มีการสำรวจก่อนกลับ เดินไปนั่งที่ควบคุมและได้เดินเครื่องเล่นทันที่ แต่ในขณะที่เครื่องหมุนเหวี่ยงด้วยความแรงในรอบที่สอง ก็ได้เกิดล๊อคแถบริมขวามือหลุดออก ขณะที่เครื่องกำลังเหวี่ยงด้วยความแรงทำให้ร่างของเด็กทั้ง 6 คน ลอยระริ้วตกลงกระแทกกับพื้นจนได้รับบาดเจ็บ ส่วนพนักงานหลังจากเกิดเหตุก็ได้หยุดเครื่อง แล้วเข้าไปปลดล๊อคก่อนที่จะหายตัวไปทั้งหมด ไม่ได้เข้าช่วยเหลือเด็กที่บาดเจ็บแต่อย่างไร

         พนักงานสอบสวน ได้เข้าไปตรวจสอบจุดเกิดเหตุและได้สอบปากคำนายศรชัย จันทรโชตะ อายุ 62 ปี คนคุมและดูแลเครื่องเล่นดังกล่าว ในเบื้องต้น บอกว่าตอนนี้ยังไม่ทราบสาเหตุที่ชัดเจน เนื่องจากในช่วงนั้นได้มีลูกน้องคอยคุมเดินเครื่อง แต่หลังจากเกิดเหตุตกใจจึงได้วิ่งหนีไป ซึ่งจะได้ตามตัวมาให้พนักงานสอบสวนปากคำอีกครั้ง แต่อย่างไรก็ตามนายศรชัย กล่าวว่า ในส่วนของผู้ที่ได้รับบาดเจ็บทางบริษัทจะรับผิดชอบทั้งหมด เนื่องจากเครื่องทุกชุดจะมีการทำประกันอุบัติเหตุประเภทที่ 1 ไว้แล้ว ทางพนักงานสอบสวน ได้ถ่ายภาพบันทึกที่เกิดเหตุไว้เป็นหลักฐานและจะไปสอบสวนปากคำผู้บาดเจ็บทั้งหมด ก่อนที่จะแจ้งข้อหาดำเนินคดีตามกฎหมาย โดยจะได้รายงานให้ทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าไปตรวจสอบใบประกอบการและมีการขออนุญาตถูกต้องตามกฏหมายหรือไม่หากพบว่าไม่ได้ขออนุญาตหรือไม่มีใบอนุญาตประกอบการก็จะดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

กฤษณ์ ลพบุรี 0890899090

error: Content is protected !!