ข่าวใหม่อัพเดท » สุโขทัย – จัดงานวันดินโลก ปกป้องอนาคต ลดการชะล้างดิน

สุโขทัย – จัดงานวันดินโลก ปกป้องอนาคต ลดการชะล้างดิน

3 ธันวาคม 2019
0

          เช้าวันนี้ (3 ธันวาคม 2562) เวลา 09.30 น.นายสุชาติ ทีคะสุข รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย เป็นประธานเปิดงานวันดินโลก ประจำปี 2562 จังหวัดสุโขทัย “ ปกป้องอนาคต ลดการชะล้างดิน ” (Stop Soil Erosions Save Our Future) ณ สถานีพัฒนาที่ดินสุโขทัย องศรีสำโรง จังหวัดสุโขทัย โดยมีข้าราชการ ประชาชนและนักเรียน ร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก

          ด้วยสมัชชาสหประชาชาติ ได้ประกาศรับรองให้ วันที่ 5 ธันวาคม ของทุกปี เป็นวันดินโลก (World Soil Day) เพื่อสดุดีและเทิดพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ที่ได้ทรงบำเพ็ญพระราชกรณียกิจนานัปการด้วยพระปรีชาสามารถอันปราศเปรื่อง ในการพัฒนาการเกษตร โดยมีพระบรมราโชบาย ส่งเสริมสนับสนุนการเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตทางการเกษตร เพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืนทุกระดับ โดยเฉพาะเรื่องเกี่ยวกับดินและน้ำ ซึ่งเป็นรากฐานของการเกษตร

         สำหรับ กิจกรรมงานวันดินโลก ประจำปี 2562 จังหวัดสุโขทัย “ ปกป้องอนาคต ลดการชะล้างดิน ” (Stop Soil Erosions Save Our Future) จัดขึ้นระหว่างวันที่ 3-4 ธันวา คม 2562 มีกิจกรรมประกอบด้วย การแสดงนิทรรศการ “ตามรอยพระราชปณิธาน ปราชญ์แห่งดิน” นิทรรศการจากหน่วยงานกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในพื้นที่ พร้อมทั้ง การแสดงนิทรรศการและการจำหน่ายสินค้าและผลิตภัณฑ์การเกษตร

นายพงศ์เทพ สาคร รายงาน

error: Content is protected !!