ข่าวใหม่อัพเดท » ทีมสืบเมืองโคราช จมูกไว​ ตามลากคอ โจรฉกคูโบต้า

ทีมสืบเมืองโคราช จมูกไว​ ตามลากคอ โจรฉกคูโบต้า

3 ธันวาคม 2019
0

ตำรวจโคราชตามรวบโจรขโมยเครื่องสูบน้ำคูโบต้าของชาวบ้าน ยอมเปิดปากรับสารภาพตระเวณก่อเหตุมาแล้วในหลายพื้นที่

         วันที่ 2 ธ.ค.2562 เวลา 13.00 น.​ จ.นครราชสีมา​ : ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ต.จิตรจรูญ ศรีวนิชย์​ รอง ผบช.ภ.3 พร้อมด้วย​ พล.ต.ต.สุจินต์ นิจพานิชย์ ผบก. ภ.จ.นครราชสีมา, พ.ต.อ.ธีรภัทร์ มณีศรี รอง ผบก.ฯ ปรก.รอง ผบก.ภ.จ.นครราชสีมา และ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนจับกุมของกก.สส.ภ.จ.นครราชสีมา ร่วมกันแถลงข่าวผลงานการจับกุมตัวผู้ต้องหาคดีลักทรัพย์ที่ของผู้ที่มีอาชีพกสิกรรม หรือ เครื่องมือที่มีไว้สำหรับประกอบ
อาชีพกสิกรรมในเวลากลางคืน

          พล.ต.ต.จิตรจรูญฯ เปิดเผยว่า ทั้งนี้สืบเนื่องมาจาก เมื่อวันที่ 8 พ.ย.62​ ที่ผ่านมา ได้รับรายงานจากชุดสืบสวนที่รับการประสานงานจากพนักงานสอบสวน สภ.เมืองนครราชสีมา ว่า ผู้เสียหายมาแจ้งความร้องทุกข์เกี่ยวกับกรณีมีเครื่องยนต์สำหรับประกอบอาชีพกสิกรรม​ (เครื่องยนต์คูโบต้า) ถูกคนร้ายขโมยไปจากพื้นที่ อ.สีดา จ.นครราชสีมา หลายเครื่อง จึงสั่งการให้ชุดสืบสวนทำการลงพิ้นที่ออกหาข่าวสืบสวนสอบสวนทันที

          พล.ต.ต.จิตรจรูญฯ เปิดเผยอีกว่า จากการสืบสวนสอบสวนพบพยานหลักฐานสำคัญในที่เกิดเหตุที่สามารถเชื่อมโยงไปถึงตัวคนร้ายผู้ประกอบเหตุ จึงขออนุมัติศาลออกหมายจับผู้ต้องหา โดยสามารถจับกุมตัวผู้ต้องหา พร้อมของกลางได้ที่จังหวัดมหาสารคาม และ จังหวัดเพชรบูรณ์ ทราบชื่อต่อมาคือ นายอดิศุร ภวภูตานนท์ ณ มหาสารคาม และ นางจินตนา ภวภูตานนท์ ณ มหาสารคาม

         รอง ผบช.ภ.3 กล่าวต่ออีกว่า จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา อีกทั้งยังรับสารภาพว่า ก่อนที่จะถูกจับกุมเคยตระเวณก่อเหตุในพื้นที่จ.บุรีรัมย์, จ.ชัยภูมิ และจ.ขอนแก่น มาแล้วหลายครั้ง ภายหลังการสอบสวนจึงควบคุมตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน สภ.บัวลาย จ.นครราชสีมา ดำเนินคดีตามกฎหมาย พร้อมทั้งสอบสวนเชื่อมโยงในพื้นที่​ ที่เกี่ยวข้อง หากพื้นที่​ ที่ได้รับแจ้งเหตุในลักษณะเดียวกัน ขอให้ประสานได้โดยตรงที่ สภ.บัวลาย จ.นครราชสีมา ได้ทันที

Cr.ตุ๋ย-อาชญากรรม-หน.ศูนย์ข่าวสยามรัฐ-ศูนย์ข่าวยุทธศาสตร์-ข่าวพิมพ์ไทย-นครราชสีมา
สุรเชษฐ​ ศิลา​นนท์​ รายงาน​

error: Content is protected !!