ข่าวใหม่อัพเดท » สืบสวน​สตม. รวบหนุ่มผิวสี จ้างหญิงไทยขนไอซ์ไปญี่ปุ่น มูลค่าไอซ์ถ้าไปถึงญี่ปุ่นร่วม 9 ล้านบาท

สืบสวน​สตม. รวบหนุ่มผิวสี จ้างหญิงไทยขนไอซ์ไปญี่ปุ่น มูลค่าไอซ์ถ้าไปถึงญี่ปุ่นร่วม 9 ล้านบาท

3 ธันวาคม 2019
0

         วันนี้ วันอังคาร​ที่​ 3 ธ.ค.62​ เวลา​ 10.00​ น.ณ ห้องประชุมมหาเมฆ ชั้น 4 อาคาร 1 สตม.(สวนพลู) สาธร​ กทม.​ : พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผบช.สตม. พร้อมด้วย พล.ต.ต.พรชัย ขันตี รอง ผบช.สตม., พล.ต.ต.ปฏิพัทธ์ สุบรรณ ณ อยุธยา รอง ผบช.ตชด. ปฏิบัติราชการ สตม., พล.ต.ต.พรชัย ขจรกลิ่น ผบก.สส.สตม., พ.ต.อ.สถิตย์ พรมอุทัย รอง ผบก.สส.ภ.2 ปฏิบัติราชการ สตม., พ.ต.อ.กฤชมงกุฎ บูรณะภักดี ผกก.2 บก.สส.สตม. ร่วมแถลงข่าวผลการจับกุม ขบวนการขนไอซ์ข้ามชาติ

          พล.ต.ต.พรชัยฯ​ กล่าว​ว่า​ เมื่อวันที่ 30 พฤศจิกายน 2562 เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.2 บก.สส.สตม.ได้จับกุม นายอูเชนน่า (UCHENNA) อายุ 32 ปี สัญชาติไนจีเรีย (ผู้ต้องหาที่ 1) และนางปภาพร อายุ 37 ปี สัญชาติไทย (ผู้ต้องหาที่ 2) พร้อมของกลางไอซ์ น้ำหนักประมาณ 520 กรัม โดยก่อนการจับกุม เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้สืบสวนร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจญี่ปุ่นกรณีมีผู้หญิงไทยถูกจับกุมที่ประเทศญี่ปุ่น จำนวนหลายราย ขณะพยายามลักลอบนำไอซ์เข้าประเทศญี่ปุ่น

          จนกระทั่งทราบว่า มีแก๊งแอฟริกันลักลอบจำหน่ายยาเสพติด และลักลอบขนยาเสพติดไปยังประเทศญี่ปุ่น อยู่เบื้องหลัง จึงได้ทำการสืบสวนจนได้รับแจ้งจากสายลับซึ่งได้รับการติดต่อจากแก๊งของนายอูเชนน่าฯ ว่าจะจ้างให้ลักลอบขนไอซ์ไปยังประเทศญี่ปุ่น โดยจะให้ค่าจ้างประมาณ 500,000 บาท ซึ่งแก๊งของนายอูเชนน่าฯ ได้นัดหมายให้สายลับเตรียมเดินทางไปประเทศญี่ปุ่นพร้อมลักลอบขนไอซ์ โดยวิธีการซุกซ่อนไปในช่องคลอด โดยให้เดินทางในคืนวันที่ 30 พ.ย.62 และนัดมาหมายให้สายลับมารอรับไอซ์ที่โรงแรมแห่งหนึ่ง ย่าน ถ.อุดมสุข

          เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้วางแผนเพื่อเข้าทำการจับกุม จนกระทั่งเวลาประมาณ 20.00 น.ได้สังเกตุ​เห็นรถยนต์กระบะ ทะเบียน กทม. ขับเข้ามาภายในโรงแรมที่เกิดเหตุหลังจากนั้น ได้มีนางปภาพรฯ เดินทางลงจากรถ​ และเข้าไปพบกับสายลับภายในห้องพักของสายลับ พร้อมกับนำไอซ์ ซึ่งบรรจุเป็นแท่งห่อหุ้มด้วยถุงยางอนามัย จำนวน 2 แท่ง พร้อมทั้งแนะนำวิธีการซุกซ่อนไอซ์ไว้ในช่องคลอด เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้เข้าแสดงตัวและจับกุมนางปภาพรฯ พร้อมทั้งเข้าจับกุมนายอูเชนน่าฯ ที่รออยู่ภายในรถยนต์คันดังกล่าว ได้พร้อมของกลางเป็นไอซ์ จำนวน 2 แท่ง น้ำหนักรวมประมาณ 520 กรัม รถยนต์กระบะ จำนวน 1 คัน เงินสดสกุลดอลลาร์ จำนวน 800 ดอลลาร์

          โดยแจ้งข้อหาทั้ง 2 คน “ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ไอซ์) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต” และแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมนายอูเชนน่าฯ ว่า “เป็นบุคคลต่างด้าวอยู่ในราชอาณาจักรโดยการอนุญาตสิ้นสุด” เบื้องต้น ผู้ต้องหาทั้ง 2 คนให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา จากนั้นจึงได้นำตัวส่งพนักงานสอบสวนกอง​บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด​ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป อนึ่ง หากไอซ์ล็อตนี้สามารถลักลอบเข้าประเทศญี่ปุ่นได้ จะมีมูลค่าถึง กรัมละ 17,000 บาท หรือ รวมประมาณ 8,840,000 บาท

          พล.ต.ต.พรชัยฯ​ ขอ​ฝาก​ประชา​สัมพันธ์​ให้ทราบว่า สตม.มีมาตรการในการตรวจสอบ กวดขัน และปราบปรามการกระทำความผิดในด้านต่างๆ รวมถึงการเฝ้าระวังบุคคลทั้งสัญชาติไทย​ และสัญชาติอื่นๆ ที่มีหมายจับและมีเดินทางเข้า-ออกประเทศไทย หากประชาชนท่านใดพบเห็นเบาะแสการกระทำความผิด กรุณาแจ้งมายัง สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง เลขที่ 507 ซ.สวนพลู แขวงทุ่งมหาเมฆ เขตสาทร กรุงเทพมหานคร 10120 หรือที่หมายเลขโทรศัพท์ 1178 หรือที่ www.immigration.go.th จักขอบพระคุณเป็นอย่างยิ่ง

สุรเชษฐ​ ศิลา​นนท์​ ​รายงาน​

error: Content is protected !!