ข่าวใหม่อัพเดท » สืบสวน​ตม.3​ รวบเกาหลี หลอกลวงเหยื่อทำธุรกิจหลักหมื่นล้าน หลบหนีหมายจับ คดีฉ้อโกงในไทย

สืบสวน​ตม.3​ รวบเกาหลี หลอกลวงเหยื่อทำธุรกิจหลักหมื่นล้าน หลบหนีหมายจับ คดีฉ้อโกงในไทย

3 ธันวาคม 2019
0

วันนี้ วันอังคาร​ที่​ 3 ธ.ค.62​ เวลา​ 10.00​ น.ณ ห้องประชุมมหาเมฆ ชั้น 4 อาคาร 1 สตม.(สวนพลู) สาธร​ กทม.​ : พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผบช.สตม. พร้อมด้วย พล.ต.ต.พรชัย ขันตี รอง ผบช.สตม.,พล.ต.ต.ปฏิพัทธ์ สุบรรณ ณ อยุธยา รอง ผบช.ตชด. ปฏิบัติราชการ สตม.,พล.ต.ต.อาชยน ไกรทอง ผบก.ตม 3,พ.ต.อ.ภาส สิริสุขะ รอง ผบก.ตม.3,พ.ต.อ.รัชธพงศ์ เตี้ยสุด ผกก.สส.บก.ตม.3 และ พ.ต.อ.เบญจพล รอดสวาสดิ์ ผกก.ตม.จ.สระแก้ว ร่วมแถลงข่าวจับกุมชายสัญชาติเกาหลี หลบหนีหมายจับคดีฉ้อโกงเข้ามาอาศัยอยู่ในประเทศไทย

พล.ต.ต.อาชยนฯ​ กล่าว​ว่า​ เมื่อวันที่ 27 พฤศจิกายน 2562 เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.บก.ตม.3 และตรวจคนเข้าเมือง จ.สระแก้ว ได้รับคำสั่งจากผู้บังคับบัญชาให้สืบสวนติดตาม นายแจซอง (JAESUNG) อายุ 53 ปี สัญชาติเกาหลีใต้ โดยสถานทูตสาธารณรัฐเกาหลีประจำประเทศไทยได้แจ้งข้อมูลทางการข่าวให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทราบว่านายแจซองฯ เป็นบุคคลมีหมายจับศาลอาญากลางกรุงโซล ในคดีฉ้อโกง และเป็นบุคคลที่มีหมายแดงขององค์การตำรวจสากล (RED NOTICE) เลขที่ A-11552/11-2019 ในความผิดฐานฉ้อโกง

ซึ่งจากการตรวจสอบและสืบสวนเพิ่มเติมจึงได้ทราบว่านายแจซองฯ ได้เดินทางเข้ามาในราชอาณาจักรไทยทางอากาศยานนานาชาติดอนเมือง เมื่อวันที่ 1 กันยายน 2562 โดยสายการบินแอร์เอเชีย เที่ยวบิน FD0619 จากเสียมเรียบ ประเทศกัมพูชา ได้รับการตรวจลงตราประเภท ผ.ผ.90 ให้อยู่ในราชอาณาจักรถึงวันที่ 29 พฤศจิกายน 2562 นายแจซองฯ มีพฤติการณ์เกี่ยวข้องกับการประกอบธุรกิจอันเป็นการหลอกลวงประชาชน โดยได้จัดตั้งธุรกิจเครือข่ายคล้ายแชร์ลูกโซ่ ในนามบริษัทชื่อ “PAY100” หลอกว่าจะจ่ายผลตอบแทนให้เหยื่อที่หลงเชื่อร่วมลงทุนในรูปแบบเงินดิจิตอล เกิดความเสียหายรวมเป็นเงินกว่า 468 ล้านเหรียญสหรัฐ แล้วได้หลบหนีมาที่จังหวัดสระแก้ว จึงได้ทำการควบคุมตัวและเพิกถอนการได้รับอนุญาตให้อยู่ในราชอาณาจักร เนื่องจากเป็นบุคคลที่เป็นภัยต่อสังคม หรือจะก่อเหตุร้ายให้เกิดอันตรายต่อความสงบสุขหรือความปลอดภัยของประชาชนหรือความมั่นคงแห่งราชอาณาจักร และเป็นบุคคลซึ่งเจ้าหน้าที่รัฐบาลต่างประเทศได้ออกหมายจับ และ ได้กักตัวไว้เพื่อดำเนินการตามกฎหมายคนเข้าเมืองต่อไป

พล.ต.ต.อาชยนฯ​ ขอ​ฝาก​ประชา​สัมพันธ์​ให้ทราบว่า สตม.มีมาตรการในการตรวจสอบ กวดขัน และปราบปรามการกระทำความผิดในด้านต่างๆ รวมถึงการเฝ้าระวังบุคคลทั้งสัญชาติไทยและสัญชาติอื่นๆ ที่มีหมายจับและมีเดินทางเข้า-ออกประเทศไทย หากประชาชนท่านใดพบเห็นเบาะแสการกระทำความผิด กรุณาแจ้งมายัง สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง เลขที่ 507 ซ.สวนพลู แขวงทุ่งมหาเมฆ เขตสาทร กรุงเทพมหานคร 10120 หรือที่หมายเลขโทรศัพท์ 1178 หรือที่ www.immigration.go.th จักขอบพระคุณเป็นอย่างยิ่ง

สุรเชษฐ​ ศิลา​นนท์​ รายงาน​

error: Content is protected !!