ข่าวใหม่อัพเดท » สุโขทัย – จัดหน่วยแพทย์เคลื่อนที่และรับบริจาคโลหิตเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก พุทธศักราช 2562

สุโขทัย – จัดหน่วยแพทย์เคลื่อนที่และรับบริจาคโลหิตเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก พุทธศักราช 2562

6 ธันวาคม 2019
0

สุโขทัย-จัดหน่วยแพทย์เคลื่อนที่และรับบริจาคโลหิตเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก พุทธศักราช 2562

          วันนี้ (6 ธ.ค. 62) เวลา 09.00 น. ที่ห้องประชุมโรงเรียนกงไกรลาศวิทยา อ.กงไกรลาศ จ.สุโขทัย นายไมตรี ไตรติลานันท์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย เป็นประธานเปิดโครงการหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ และรับบริจาคโลหิต เฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก พุทธศักราช 2562

         ทั้งนี้ เพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก พุทธศักราช 2562 และสนับสนุนโครงการ หรือกิจกรรมอันเนื่องมาจากพระราชปณิธาน พระราชดำริ พระบรมราโชวาท ซึ่งในโครงการฯ มีการจัดกิจกรรมหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ และรับบริจาคโลหิต ครอบคลุมพื้นที่ทั่วประเทศ ระหว่างวันที่ 4 พฤษภาคม 2562 ถึง 4 พฤษภาคม 2563 ซึ่งการดำเนินกิจกรรมในครั้งนี้ ได้รับการสนับสนุนบุคลากร อุปกรณ์ทางการแพทย์ พร้อมเวชภัณฑ์จากโรงพยาบาลสุโขทัย และเหล่ากาชาดจังหวัดสุโขทัย โดยกิจกรรมในวันนี้ได้เปิดให้บริการประชาชน 2 กิจกรรมหลัก ประกอบด้วย

  • กิจกรรมจัดหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ ให้บริการ 5 ด้าน ดังนี้ บริการการแพทย์ทั่วไป, บริการทันตกรรมเคลื่อนที่, บริการตรวจตา, บริการสุขภาพจิตเคลื่อนที่ และบริการการแพทย์แผนไทย
  • และกิจกรรมรับบริจาคโลหิต ประกอบด้วย ประเภทการบริจาค 3 ด้าน ดังนี้ 1.บริจาคโลหิต, 2.บริจาคอวัยวะ และ 3.บริจาคดวงตา

          ทั้งเพื่อร่วมกันแสดงออกถึงความจงรักภักดี และสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ หาที่สุดมิได้ ที่พระองศ์ทรงมีต่อการแพทย์ การสาธารณสุขไทย โดยเฉพาะอย่างยิ่งเรื่องสุขภาพอนามัย

นายพงศ์เทพ สาคร รายงาน

error: Content is protected !!