ข่าวใหม่อัพเดท » มณฑลทหารบกที่ 42 – ร่วมกิจกรรมปลูกหญ้าแฝก อนุรักษ์ดินและน้ำ

มณฑลทหารบกที่ 42 – ร่วมกิจกรรมปลูกหญ้าแฝก อนุรักษ์ดินและน้ำ

7 ธันวาคม 2019
0

           เมื่อวันที่ 4 ธันวาคม 2562 เวลา 13.00 น. ณ อ่างเก็บน้ำ สนามกอล์ฟ ค่ายเสนาณรงค์ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลาพลตรี วรพล วรพันธ์ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 42 / หัวหน้าค่ายเสนาณรงค์ เป็นประธานในพิธีปลูกหญ้าแฝก เพื่อเป็นการอนุรักษ์ดินและน้ำ ลดการชะล้างพังทลายของดิน และปล่อยพันธุ์ปลา เพื่อเพิ่มจำนวน และปรับโครงสร้างระบบนิเวศน์ เพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศ มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร เนื่องในวันคล้ายวันเฉลิมพระชนมพรรษา 5 ธันวาคม 2562 โดยมี คณะแม่บ้านทหารบก สาขา มณฑลทหารบกที่ 42, กำลังพลสังกัดมณฑลทหารบกที่ 42, กำลังพลจากโรงพยาบาลค่ายเสนาณรงค์, กำลังพลจากกรมทหารราบที่ 5 เข้าร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก

           ทั้งนี้ สืบเนื่องมาจากเมื่อวันที่ 25 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2536 IECA ได้มีมติถวายถ้วยรางวัล The International Merit Award แด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหามหาภูมิพลมหาภูมิพลอดุลยเดช ในฐานะที่ทรงเป็นแบบอย่าง ในการนำหญ้าแฝก มาใช้อนุรักษ์ดินและน้ำ ทางมณฑลทหารบกที่ 42 ได้เล็งเห็นความสำคัญดังกล่าว จึงได้จัดกิจกรรมปลูกหญ้าแฝกขึ้น อีกทั้งยังมีกิจกรรมปล่อยพันธุ์ปลา เพื่อเป็นการเพิ่มปริมาณสัตว์น้ำ

          สำหรับพิธีปลูกหญ้าแฝกในครั้งนี้ นับเป็นการร่วมแสดงพลังแห่งความจงรักภักดี ด้วยการร่วมกันสร้างพลังแห่งความสามัคคีเพื่อทำนุบำรุงสาธารณะสมบัติให้กับท้องถิ่นของตนเอง และเป็นการสร้างจิตสำนึก ส่งเสริมการมีส่วนร่วมในการฟื้นฟูอนุรักษ์ดินและน้ำในการป้องกันแก้ไขปัญหาการชะล้างพังทลายของดิน พร้อมทั้งยังได้กล่าวเชิญชวนประชาชนและผู้ที่สนใจร่วมปลูกหญ้าแฝกเพื่อการอนุรักษ์ดินและน้ำเป็นประโยชน์ต่อสาธารณะสมบัติอย่างยั่งยืนต่อไป

#ศูนย์ประชาสัมพันธ์ #กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า

ขอบคุณข้อมูล : ศูนย์ประชาสัมพันธ์ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า – เพจใหม่

สำนักข่าวความมั่นคง

error: Content is protected !!