ข่าวใหม่อัพเดท » นราธิวาส – มท.1 ลงพื้นที่ประชุม พร้อมติดตามสถานการณ์อุทกภัย ในพื้นที่จังหวัดนราธิวาส

นราธิวาส – มท.1 ลงพื้นที่ประชุม พร้อมติดตามสถานการณ์อุทกภัย ในพื้นที่จังหวัดนราธิวาส

7 ธันวาคม 2019
0

มท.1 ลงพื้นที่ประชุมพร้อมติดตามสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่จังหวัดนราธิวาส

          เมื่อวันที่ 6 ธันวาคม 2562 เวลา 10.00 น. ที่ ห้องประชุมพระนาราภิบาล ชั้น 5 ศาลากลางจังหวัดนราธิวาส พลเอก อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยและคณะ เดินทางลงพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ เพื่อประชุมข้อราชการ และมอบนโยบายการปฏิบัติงานต่อหน่วยงานราชการในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ และ 4 อำเภอของจังหวัดสงขลา พร้อมทั้งติดตามสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่จังหวัดนราธิวาส

         โดยมี พลโท พรศักดิ์ พูลสวัสดิ์ แม่ทัพภาคที่ 4/ ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4, นายเอกรัฐ หลีเส็น ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส, นายชัยสิทธิ์ พานิชพงศ์ ผู้ว่าราช การจังหวัดยะลา, นายไกรศร วิศิษฎ์วงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี, หัวหน้าส่วนราชการ, หน่วยงานราชการในพื้นที่, หน่วยงานรัฐวิสาหกิจในสังกัดกระทรวงมหาดไทย และนายอำ เภอในพื้นที่จังหวัดนราธิวาส, ยะลา, ปัตตานี, 4 อำเภอของจังหวัดสงขลา อำเภอเทพา, นาทวี, จะนะ, สะบ้าย้อย และจังหวัดสตูล เข้าร่วมประชุมโดยพร้อมเพรียงกัน

         ในการนี้ พลเอก อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และคณะ ได้ร่วมรับฟังผลการปฏิบัติงานของหน่วยงานต่างๆภายในพื้นที่ ทั้งเรื่องความมั่นคง ที่กองอำ นวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า มุ่งเน้นดูแลความสงบเรียบร้อย และการสร้างความเข้าใจให้แก่ประชาชนในพื้นที่ รวมทั้งการเปิดโอกาสให้ประชาชนได้แสดงความต้องการที่แท้จริงผ่านสภาสันติสุขตำบล และการแก้ไขปัญหายาเสพติดในพื้นที่ ผ่านการจัดตั้งศูนย์ปฏิบัติการร่วมอำเภอทั้ง 37 อำเภอ ให้เข้ามามีส่วนร่วมในการแก้ไขปัญหายาเสพติด ตลอดถึงการพัฒนาเศรษฐกิจในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่ต้องเร่งดำเนินการทั้งเรื่องการค้า การลงทุน เพื่อลดภาวะการว่างงาน ลดการเหลื่อมล้ำทางสังคม ตลอดถึงการต่อยอด และขยายผลธุรกิจในพื้นที่ สร้างงานสร้างรายได้ให้กับประชาชนในพื้นที่ และประเด็นสำคัญที่สุด คือเรื่องของการดูแลจัดการกับปัญหาน้ำท่วมในพื้นที่อำเภอสุไหงโกลก จังหวัดนราธิวาส ที่ทุกภาคส่วนกำลังเร่งดำเนินการ ทั้งการเตรียมเขื่อนกั้นน้ำในอนาคต และระบบการผันน้ำ เพื่อเร่งระบายน้ำออกจากพื้นที่

         ทั้งนี้ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ได้ฝากเน้นย้ำในการเร่งเข้าช่วยเหลือประชา ชนในพื้นที่ที่ประสบความเดือดร้อนจากอุทกภัย พร้อมชี้แจงให้ประชาชนทราบถึงการดำเนินงานของหน่วยงานต่างๆที่เร่งเข้าช่วยเหลืออย่างเต็มความสามารถ

#ศูนย์ประชาสัมพันธ์
#กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า

ขอบคุณข้อมูล : ศูนย์ประชาสัมพันธ์ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า – เพจใหม่ /issoc4news.blogspot.com /southpeace.go.th

สำนักข่าวความมั่นคง

error: Content is protected !!