ข่าวใหม่อัพเดท » แม่ชาวลาวพา​ 2​ ลูกน้อยฝาแฝด มีดวงตาเพชรสีฟ้า พิการแต่กำเนิด มาขอความชวยเหลือจาก บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์

แม่ชาวลาวพา​ 2​ ลูกน้อยฝาแฝด มีดวงตาเพชรสีฟ้า พิการแต่กำเนิด มาขอความชวยเหลือจาก บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์

7 ธันวาคม 2019
0

แม่ชาวลาวพา​ 2​ ลูกน้อยฝาแฝด มีดวงตาเพชรสีฟ้า พิการแต่กำเนิด มาขอความชวยเหลือจาก บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์

         พบแม่ลูกครอบครัวหนึ่งในอำเภอโขงเจียม จังหวัดอุบลราชธานี ที่มีดวงตาเพชรคล้ายกับตาแมวสีฟ้าใสประกายอย่างสวยงาม สอบถามเรื่องราวที่เกิดขึ้นต่อครอบครัวนี้ ได้ความว่านางคำ จันวิพร อายุ 35 ปี มารดาของ เด็กหญิง นารินทร์ และเด็กหญิง นายา เยียวยา สองพี่ น้องฝาแฝดอายุ 4 ปี ซึ่งมีดวงตาเป็นตาเพชรสีฟ้าหรือเพชรตาแมวทั้งสองคน นอกจากนั้นมารดาของฝาแฝดคู่นี้ ยังมีดวงตาเหมือนกันกับลูกสาวทั้งสองอีกด้วย เรียกว่าสร้างความฮือฮาให้กับทุกคนที่พบเห็นโดยมี เหล่าเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญูต่างพากันมาขอชมความงามของดวงตาครอบครัวนี้ พร้อมทั้งยังมอบเงินคนละเล็กคนละน้อย ให้กับทางพี่น้องฝาแฝดคู่นี้อีกด้วย

         ด้านมารดาของฝาแฝดเปิดเผยว่า ตนเองเป็นหญิงชาวลาวมาอาศัยอยู๋ที่อำเภอโขงเจียมได้หลายปี จนกระทั่งมาพบรักกับบิดาของทั้งสอง จนมีลูกสาวฝาแฝดออกมาแต่เหมือนเคราะห์ซ้ำกรรมซัด เมื่อพบว่าลูกทั้งสองคลอดออกมากลายเป็นเด็กพิการทางการได้ยิน และเสียงพูด เมื่อตนเองคลอดออกมาได้ไม่นาน บิดาของลูกสาวทั้งสองก็ทิ้งหายไป ทำให้ตนเองต้องเลี้ยงดูบุตรด้วยตนเองเรื่อยมา ส่วนดวงตาที่เห็นนั้นตนเองเชื่อว่า มาจากพันธุ์กรรมของตนเองที่มีดวงตาพิเศษกว่าคนอื่น จึงทำให้น้องทั้งสองมีดวงตาดังกล่าวอย่างที่เห็น ขนาดที่ทางด้าน พี่ บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ ได้มอบเงินจำนวนหนึ่งเพื่อช่วยเหลือทางครอบครัวนี้

          ขณะที่ นาย ปรีดา อุ่นอุดม นายอำเภอโขงเจียม เปิดเผยว่าน้องฝาแฝดคู่นี้ มาเกิดที่โรงพยาบาลโขงเจียมในแผ่นดินจึงขอสัญชาติได้แล้ว ซึ่งในขณะนี้เข้าเรียนที่ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กของทางอำเภอโขงเจียม และตนเองได้สั่งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาดูแล และจัดหาที่เรียนเฉพาะทางให้กับน้องๆเพื่อให้สามารถอ่านออกเขียนได้ต่อไป

สุรเชษฐ​ ศิลา​นนท์​ รายงาน​

error: Content is protected !!