ข่าวใหม่อัพเดท » ทำไม ?? ทหารถึงต้องเข้าไปในโรงเรียนตาดีกา

ทำไม ?? ทหารถึงต้องเข้าไปในโรงเรียนตาดีกา

10 ธันวาคม 2019
0

การจัดเจ้าหน้าที่เข้าไปในสถานศึกษา มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างความเข้าใจกับผู้บริหารสถานศึกษา ครูผู้สอน และสร้างภูมิคุ้มกันให้นักเรียนผ่านกิจกรรมต่างๆ เพื่อให้เห็นถึงอัตลักษณ์ของความเป็นชาติไทย เช่น การใช้ภาษาไทย การทำกิจกรรมหน้าเสาธง การร้องเพลงชาติ เป็นต้น

นอกจากนี้ยังทำการส่งเสริมและสนับสนุนให้เด็กและเยาวชนยอมรับการอยู่ร่วมกันภายใต้สังคมพหุวัฒนธรรม โดยไม่ทำลายอัตลักษณ์อันดีงามของท้องถิ่น ทั้งนี้เพราะในห้วงเวลาที่ผ่านมาได้มีการตรวจพบบุคคลบางกลุ่ม ได้แอบแฝงเข้าไปปลูกฝังอุดมการณ์ บ่มเพาะความคิดความเชื่อที่ผิดๆ ในสถานศึกษา ที่นำไปสู่การสร้างความเกลียดชังและใช้ความรุนแรงในปัจจุบัน

เจ้าหน้าที่มีแนวทางในการเข้าไปพบปะพัฒนาสัมพันธ์ และทำกิจกรรมในโรงเรียนด้วยความระมัดระวังและไม่กระทบต่อการเรียนการสอน โดยหลีกเลี่ยงการพกพาอาวุธในขณะที่ทำกิจกรรมกับเด็กนักเรียน ทั้งนี้จะต้องมีการแจ้งให้ผู้บริหารสถานศึกษา ผู้นำศาสนาในพื้นที่ทราบก่อนเข้าปฏิบัติงานทุกครั้ง จากการปฏิบัติที่ผ่านมา ทำให้สามารถสร้างความเข้าใจและความสัมพันธ์ที่ดีต่อกันของบุคลากรครู นักเรียน ผู้นำศาสนา ผู้นำท้องถิ่นและผู้ปกครอง รวมทั้งสร้างการยอมรับในการอยู่ร่วมกันภายใต้ความหลากหลายมากยิ่งขึ้น


#ทหารถึงต้องเข้าไปในโรงเรียนตาดีกา #เด็กน้อยเปรียบเสมือนผ้าขาว#เราจะไม่ยอมให้ผ้าผืนนี้แปะเปื้อนจากน้ำมือคนคิดชั่วเด็ดขาด

ขอบคุณข้อมูล : ศูนย์ประชาสัมพันธ์ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า – เพจใหม่ /เพจความจริงปัตตานีบ้านฉัน

error: Content is protected !!