ข่าวใหม่อัพเดท » มุกดาหาร # ทหารพรานร่วมหน่วยความมั่นคง สกัดจับเรือลักลอบลำเลียงไม้พะยูงข้ามโขง ขายประเทศเพื่อนบ้าน

มุกดาหาร # ทหารพรานร่วมหน่วยความมั่นคง สกัดจับเรือลักลอบลำเลียงไม้พะยูงข้ามโขง ขายประเทศเพื่อนบ้าน

11 ธันวาคม 2019
0

มุกดาหาร ทหารพราน ร่วม ฝ่ายความมั่นคง กอ.รมน.สกัดเรือลักลอบลำเลียงไม้พะยูง ส่งขายฝั่งประเทศเพื่อนบ้าน ถูกเจ้าหน้าที่สกัดจับไม้พะยูงจำนวน 13 ท่อน คาเรือส่วนคนขับเรือเห็นเจ้าหน้าที่ ตกใจกระโดดลงในแม่น้ำโขง ยังไม่เห็นโผล่ขึ้นมาเ เจ้าหน้าที่ตรวจสอบโดยรอบบริเวณก็ไม่พบชายดังกล่าว

เมื่อเวลา 01.00 น. ของวันที่ 11 ธันวาคม 2562 กองร้อยทหารพราน 2110 มุกดาหาร ได้รับแจ้งจากสายหลับว่ามีกลุ่มขบวนการค้าไม้พะยูงข้ามชาติบรรทุกไม้พะยูงมาเต็มคันรถกระบะมาจอดอยู่ริมฝั่งโขงบริเวณถนนสำราญชายโขงเหนือบ้านนาโปใหญ่ อ.เมือง จ.มุกดาหารโดยมีกลุ่มชายรับจ้างแบกลงเรือเหล็กติดเครื่องยนต์หางยาว เตรียมลำเลียงข้ามโขงส่งขายประเทศเพื่อนบ้าน

จึงประสานหน่วยงานความมั่นคงชุดเคลื่อนที่เร็ว ลงสกัดเรือลำดังกล่าวที่กำลังออกจากฝั่งเจ้าหน้าที่เรียกให้หยุด ชายที่ขับเรือไม่ทราบเป็นคนสัญชาติใดตกใจกระโดดลงน้ำโขง ท่ามกลางสภาพอากาศที่หนาวเย็น โดยชายดังกล่าวไม่เห็นโผล่ขึ้นมาเลย เจ้าหน้าที่ก็ขึ้นไปแพเลียงปลากระชังหาก็ไม่พบไม่รู้ว่าไปหลบซ่อนอยู่ที่ไหน

เจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบภายในเรือ พบไม้พะยูงสภาพใหม่สด มีความยาวขนาด 2 เมตรรวมจำนวน 13 ท่อน เจ้าหน้าที่ทำการตรวจยึดไม้ของกลางทั้งหมด พร้อมเรือเหล็กติดเครื่องยนต์หางยาว ส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองมุกดาหาร เพื่อดำเนินการตามกฎหมาย ก่อนประสานป่าไม้มุกดาหาร นำไปเก็บรักษาไว้ต่อไป.


////// เดวิด มุกดาหาร รายงาน ///// 092-5259-777

error: Content is protected !!