ข่าวใหม่อัพเดท » ให้…โอกาส = ให้….ชีวิต

ให้…โอกาส = ให้….ชีวิต

11 ธันวาคม 2019
0

พสบ.จชต.ร่วมกับมูลนิธิภูมิพลังปันน้ำใจไบโอดีเซล วิสาหกิจชุมชนยะลาไบโอดีเซล ส่งเสริมสนับสนุน ต่อยอดสร้างงาน สร้างรายได้ลดความเหลื่อมล้ำในสังคม

วันนี้ (10 ธ.ค. 2562) ที่ มูลนิธิภูมิพลังปันน้ำใจไบโอดีเซล กลุ่มวิสาหกิจชุมชนยะลาไบโอดีเซล ต.ลำใหม่ อ.เมือง จ.ยะลา ชมรมพัฒนาสัมพันธ์ระดับผู้บริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (พสบ.จชต.) นำโดย พ.อ.หาญพล เพชรม่วง ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจ กรมทหารพรานที่ 43 ในนามผู้แทน พสบ.จชต.รุ่นที่ 15 พร้อมด้วยสมาชิก ลงพื้นที่ศึกษาการดำเนินการของมูลนิธิภูมิพลังปันน้ำใจไบโอดีเซล กลุ่มวิสาหกิจชุมชนยะลาไบโอดีเซลที่ได้สนับสนุน สร้างงาน สร้างรายได้ให้แก่ชุมชน เพื่อสนับสนุนต่อยอดผลักดันให้เกิดความยั่งยืน

มูลนิธิภูมิพลังปันน้ำใจไบโอดีเซล วิสาหกิจชมชนยะลาไบโอดีเซล เป็นการผลิตน้ำมันไบโอดีเซลบี 100 เพื่อส่งขายให้แก่สมาชิกหรือบุคคลทั่วไปเพื่อกับเครื่องยนต์ดีเซล โดยน้ำมันไบโอดีเซลที่ทางกลุ่มผลิตได้มีราคาถูกกว่าน้ำมันดีเซลในท้องตลาดทั่วไปถึงลิตรละ 5 บาท โดยรับซื้อน้ำมันใช้แล้วจากครัวเรือน มาแปรรูปเป็นน้ำมันไบโอดีเซล ซึ่งปัจจุบันได้ขยายผลส่งเสริมไปยังผู้พิการและผู้ดูแลผู้พิการ

โดยจะมีการอบรมทักษะการประกอบอาชีพให้กับผู้พิการ เพื่อให้สามารถพึ่งพาตนเองได้ในทุกพื้นที่ทั่วทั้งจังหวัดยะลา สามารถดำรงชีพ ประกอบอาชีพการซื้อน้ำมันประกอบอาหารที่ใช้แล้วมาผลิตเป็นน้ำมันไบโอดีเซล ผู้พิการจากหลายอำเภอของจังหวัดยะลารวมตัวกันเป็นเครือข่าย รับซื้อน้ำมันประกอบอาหารที่ใช้แล้ว หรือน้ำมันทอดซ้ำจากคนในชุมชน เพื่อนำมาขายต่อให้โรงงานแปรรูปเป็นน้ำมันไบโอดีเซลใช้กับเครื่องจักรกลทางการเกษตร ช่วยสร้างรายได้ให้แก่กลุ่มพิการแล้ว รายได้ประมาณ 5,000- 12,000 บาทต่อคนต่อเดือน

ทั้งนี้ ชมรม พสบ.จชต.รุ่นที่ 15 ภายหลังลงมาศึกษาดูงานการดำเนินงาน ได้เตรียมนำโครงการดังกล่าวนำเสนอยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อส่งเสริมผลักดันต่อยอดให้เกิดความยั่งยืนในอนาคต

#ศูนย์ประชาสัมพันธ์
#กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาคส่วนหน้า4ส่วนหน้า

ขอบคุณข้อมูล : ศูนย์ประชาสัมพันธ์ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า – เพจใหม่

error: Content is protected !!