ข่าวใหม่อัพเดท » บ.ท่อส่งปิโตรเลียมไทย จำกัด (แทปไลน์) จัดกิจกรรม “แทปไลน์แบ่งปันน้ำใจเยี่ยมผู้สูงวัยและผู้พิการ” ครั้งที่ 1 ประจำปี 2562”

บ.ท่อส่งปิโตรเลียมไทย จำกัด (แทปไลน์) จัดกิจกรรม “แทปไลน์แบ่งปันน้ำใจเยี่ยมผู้สูงวัยและผู้พิการ” ครั้งที่ 1 ประจำปี 2562”

12 ธันวาคม 2019
0

ไม่ทอดทิ้งผู้สูงวัยและชุมชน !! บ.ท่อส่งปิโตรเลียมไทย จำกัด (แทปไลน์) จัดกิจกรรม “แทปไลน์แบ่งปันน้ำใจเยี่ยมผู้สูงวัยและผู้พิการ” ครั้งที่ 1 ประจำปี 2562” ณ ชุมชนบ้านทุ่งกราด

วันนี้ (11 ธ.ค 62) ที่บริเวณที่ทำการ อสม.ชุมชนบ้านทุ่งกราด อ.บางละมุง จ.ชลบุรี นายชุมชนิตศ จิตต์หมั่น กรรมการผู้จัดการ บ.ท่อส่งปิโตรเลียมไทย เป็นประธานเปิดโครงการแทปใลน์แบ่งปันน้ำใจ เยี่ยมผู้สูงวัยและผู้พิการ กลุ่มอสม.ชุมชนบ้านทุ่งกราด มีนายธานี เกียรติพิพัฒนกุล รองนายกเทศมนตรีนครแหลมฉบัง กล่าวต้อนรับและขอบคุณ ตัวแทน บ. ท่อส่งปิโตรเลียมไทยจก.

โดยประเทศไทยกำลังอยู่ในช่วงเปลี่ยนผ่านไปสู่สังคมผู้สูงอายุ โดยสมบูรณ์ จากข้อมูลพบว่า หลังปี 2552 ประชากรที่อยู่ในวัยพึ่งพิง ได้แก่ เด็กและผู้สูงอายุ จะมีจำนวนมากกว่าประ ชากรในวัยแรงงาน และในปี 2560 เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ที่ประชากรเด็กน้อยกว่าผู้สูงอายุ สถานการณ์นี้เป็นผลมาจากการลดภาวะเจริญพันธ์อย่างรวดเร็วและการลดลงอย่างต่อเนื่องต่อระดับการตายของประชากรทำให้จำนวนสัดส่วนประชากรผู้สูงอายุของประเทศเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ส่งผลกระทบต่อสุขภาพร่างกายและจิตใจโดยรวมทั้งในด้านเศษรฐกิสังคมและการพัฒนาประเทศ

แท็ปไลน์ได้ตระหนักที่จะมีส่วนร่วมในการส่งเสริมด้านสุขภาพผู้สูงอายุในชุมชนที่มีบทบาทเป็นกำลังสำคัญหลักของประเทศ หนึ่งในแผนกิจกรรมสนับสนุนด้านสุขภาพดำเนินการภายใต้ชื่อโครงการ” แท็ปใลน์แบ่งปันน้ำใจเยี่ยมผู้สูงวัยและผู้พิการ โดยร่วมกับอสม.ในชุมชนมีเป้าหมายกลุ่มผู้สูงอายุ ผู้พิการ ในพื้นที่ชุมชนแนวท่อมาบตาพุด-ศรีราชา ประกอบด้วยชุมชนบ้านทุ่งกราด, ชุมชนบ้านนาใหม่, ชุมชนบ้านหนองพังพวย, ชุมชนบ้านหนองมะนาว และชุม ชนบ้านบางละมุง ภายในงานได้มีกิจกรรมแจกสิ่งของจำเป็นต่อการดำรงชีวิต สิ่งของอุปโภค ยาเวชภัณฑ์ประจำครัวเรือน และการจัดเลี้ยงอาหารกลางวัน เป็นต้น

ภาพ/ข่าว สมชาย แก้วนุ่ม   ผู้สื่อข่าว จ.ชลบุรี
นาย พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

error: Content is protected !!