ข่าวใหม่อัพเดท » “บิณฑ์” พร้อมคณะ มาเยี่ยมเยียนดูอาการ ผู้ป่วยพิการแต่กำเนิด​ และโรงเรียนซึ่งถูกไฟไหม้​ ที่อุบลฯ

“บิณฑ์” พร้อมคณะ มาเยี่ยมเยียนดูอาการ ผู้ป่วยพิการแต่กำเนิด​ และโรงเรียนซึ่งถูกไฟไหม้​ ที่อุบลฯ

12 ธันวาคม 2019
0

เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา ของวันที่ 11 ธ.ค. 62 : บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ ผู้จัดการฝ่ายกิจกรรมพิเศษ มูลนิธิร่วมกตัญญู พร้อมทีมร่วมกตัญญู เดินทางมายัง บ้านเลขที่ 49 หมู่ที่ 3 ตำบลหนองไข่นก อำเภอม่วงสามสิบ จังหวัดอุบลราชธานี เพื่อมาเยี่ยมเยียนดูอาการนางสมหมาย คำเหล้า อายุ 48 ปี ผู้ป่วยพิการแต่กำเนิด นางสมหมายฯ กล่าวอย่างดีใจว่า ไม่คิดว่าพี่บิณฑ์ฯ​ จะมา ดีใจจนเหงื่อออกเลย เมื่อกี้ยังหนาวอยู่เลย ขอบคุณที่พี่บิณฑ์ที่ช่วยเหลือ ให้โอกาสและมาเยี่ยม พี่ก็ดูแลสุขภาพบ้างนะคะ ดูแลแต่คนอื่น ดูแลตัวเองด้วยค่ะ

หนูไม่มีครอบครัวอยู่คนเดียว ไม่แข็งแรงเกิดมาเป็นแบบนี้ตั้งแต่เกิด ส่วนตนเองก็มีญาติๆ คอยดูแล ไม่ว่าจะอาบน้ำ หรือเข้าห้องน้ำ แต่สามารถทานอาหารเองได้ ตนเองเพิ่งตรวจเจอก้อนเนื้อ ซึ่งหมอบอกเป็นเนื้องอก แต่ตนไม่ขอรักษา เพราะคิดว่าร่างกายสู้ยาไม่ไหว อยู่แบบนี้น่าจะดี  บิณฑ์ฯ​ ได้มอบกระเช้าผลไม้ให้ กล่าวว่า พี่จะมาตั้งแต่เมื่อวานแล้ว แต่เมื่อวานงานเยอะ วันนี้ว่างจึงรีบมาเยี่ยม เซอร์ไพร์ พร้อมให้กำลังใจ ให้สู้ๆ ขอให้หายป่วยไวๆ

หลังจากนั้นบิณฑ์ฯ​ ได้ลงพื้นที่ ไปยังโรงเรียนบ้านหนองบก ตำบลหนองไข่นก อำเภอม่วงสามสิบ จังหวัดอุบลราชธานี ซึ่งถูกไฟไหม้ได้รับความเสียหายทั้งหมด นักเรียนน้องๆ หนูๆ ไม่สามารถมาเรียนได้ บิณฑ์ฯ​ จึงนำเงินในส่วนของเงินบริจาค 422 ล้านบาท อนุมัติสร้างโรงเรียนให้เด็กๆ ใหม่ทั้งหมด ประมาณ 2 ล้านบาทกว่าๆ เพื่อทดแทนอาคารเรียนเดิมที่เสียหาย พร้อมมอบอุปกรณ์การเรียน อุปกรณ์กีฬา สนามเด็กเล่น ซึ่งในขณะนี้เด็กๆต้องอาศัยเต็นท์เป็นที่สำหรับเรียนหนังสือ เด็กๆที่มาเรียนส่วนใหญ่ก็จะเป็นเด็กในชุมชน หรือละแวกใกล้เคียง

สุรเชษฐ​ ศิลา​นนท์​ รายงาน​

error: Content is protected !!