ข่าวใหม่อัพเดท » สองยายหลานดีใจสุดๆ หลังจากแจ้งกู้ภัยช่วยแมวสุดที่รักลงจากต้นไม้นาน3วัน

สองยายหลานดีใจสุดๆ หลังจากแจ้งกู้ภัยช่วยแมวสุดที่รักลงจากต้นไม้นาน3วัน

31 พฤษภาคม 2019
0

เจ้าหน้าที่กู้ภัยวังโป่งรวมใจ อ.วังโป่ง จ.เพชรบูรณ์ ได้รับแจ้งจาก สองยายหลานว่า ลูกแมวที่เลี้ยงไว้ภายในบ้านได้ถูกสุนัขไล่เห่าจนวิ่งหนีตายขึ้นไปอยู่บนต้นไม้สูง นานกว่า 3 วันแล้ว หวั่นจะอดข้าว อดน้ำจนหมดแรงตกลงมาตายได้
จึงรุดไปยังเหตุตามแจ้ง ที่บ้านเลขที่ 168 หมู่ 7 ต.ซับเปิบ อ.วังโป่ง จ.เพชรบูรณ์ พบกับ นางฝั้น ผิวกระจ่าง อายุ 69 ปี พร้อมด้วย ด.ญ.พิมพ์ชนก กิ่งแก้ว อายุ 10 ปี สองยายหลาน ได้พาเจ้าหน้าที่ไปยังต้นยางนา ซึ่งอยู่อีกฝั่งถนนตรงข้ามกับตัวบ้าน โดยเจ้าหน้าที่ได้ใช้ไฟฉายส่องหาลูกแมว จนพบว่านั่งหมอบอยู่กับกิ่งต้นยางนา ความสูงกว่า 10 เมตร จึงตัดสินใจใช้ไม้ไผ่ลำยาวมาแหย่ไล่ให้แมว ค่อยๆปีนต้นยางนา ย้อนกลับลงมา โดยมีเจ้าหน้าที่คอยยืนจับกระสอบป่านเพื่อเตรียมรองรับหากแมวโดดลงมาก่อน ใช้เวลาอยู่นานราว 20 นาที ก็สามารถนำแมวลงมาจากต้นยางนาได้สำเร็จ ด้วยความปลอดภัย ท่ามกลางความดีใจของสองยายหลานเป็นอย่างยิ่ง
สอบถาม นางฝั้น ผิวกระจ่าง อายุ 69 ปี ผู้เป็นยายเล่าให้ฟังว่า ก่อนหน้านี้ ขณะที่ตนกำลังให้อาหารแมวที่เลี้ยงไว้ ซึ่งมีอยู่หลายตัว ได้สังเกตุเห็นว่า แมวสามสี เพศเมีย ตั้งชื่อว่า เจ้าเสือ ได้หายไป ไม่ยอมมากินข้าวร่วมกับแมวตัวอื่นๆ จึงเดินหาจนทั่วบ้านก็ไม่เห็น กระทั่งหลานสาวกลับมาจากโรงเรียน ก็พบว่าเจ้าเสือขึ้นไปอยู่ทำไมบนต้นไม้สูง และส่งเสียงร้องเหมียวๆตลอดเวลา ซึ่งตนและหลานสาวได้พยายามร้องเรียกยังไงก็ไม่ยอมลงมา และได้นำแม่แมวของเจ้าเสือ มาช่วยร้องเรียกอีกแรง ก็ยังไม่ลง กระทั่งผ่านมาแล้ว 3 วัน จะเข้าวันที่ 4 จึงตัดสินใจขอความช่วยเหลือจากกู้ภัย มานำตัวลงมาได้สำเร็จ พร้อมทั้งรีบนำอาหารและน้ำให้กินทันที เนื่องจากอดมาแล้วหลายวัน ส่วนสาเหตุที่ปีนขึ้นไปบนต้นไม้สูง คาดว่าจะตกใจเสียงสุนัข จนปีนหนีตายขึ้นไป ก่อนไม่กล้าลงมาจากต้นไม้เอง

เดชา มลามาตย์ /มนสิชา คล้ายแก้ว

error: Content is protected !!