ข่าวใหม่อัพเดท » ตม.จ.สมุทรสาคร​ – รวบคนต่างด้าวหลบหนีเข้าเมือง ผลิต,จำหน่ายน้ำกระท่อมและบุหรี่เถื่อน

ตม.จ.สมุทรสาคร​ – รวบคนต่างด้าวหลบหนีเข้าเมือง ผลิต,จำหน่ายน้ำกระท่อมและบุหรี่เถื่อน

15 ธันวาคม 2019
0

วันที่ 13 ธ.ค.62 เวลา 10.30 น. ณ ห้องประชุมมหาเมฆ ชั้น 4 อาคาร 1 สตม.(สวนพลู) สาธร​ กทม.​ : พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผบช.สตม.พร้อมด้วย​ พล.ต.ต.พรชัย ขันตี รอง​ผบช.สตม., พล.ต.ต.ปฏิพัทธ์ สุบรรณ ณ อยุธยา รอง ผบช.ตชด. ปฏิบัติราชการ สตม., พล.ต.ต.อาชยน ไกรทอง ผบก.ตม 3, พ.ต.อ.ภาส สิริสุขะ รอง ผบก.ตม.3​ และพ.ต.อ.เอกนรินทร์ สุวรรณทา ผกก.ตม.จ.สมุทรสาคร ร่วมแถลงข่าวการจับกุมคนต่างด้าวหลบหนีเข้าเมือง ผลิต จำหน่ายน้ำกระท่อมและบุหรี่เถื่อน​

พล.ต.ต.อาชยนฯ​ กล่าว​ว่า​ เมื่อวันที่ 18 พฤศจิกายน 2562 เจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดสมุทรสาคร ปิดล้อมตรวจค้น ห้องเช่าไม่มีชื่อ ต.ท่าทราย อ.เมือง จ.สมุทรสาคร จับกุมตัวคนต่างด้าวสัญชาติเมียนมา จำนวน 2 ราย คือ

นายจอ อายุ 25 ปี สัญชาติเมียนมา ในข้อหา “ผลิตยาเสพติดให้โทษประเภท 5 (น้ำต้มพืชกระท่อม) และมียาเสพติดให้โทษประเภท 5 (น้ำต้มพืชกระท่อม)ในครอบครอง เพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย, มียาเสพติดให้โทษประเภท 5 (ใบพืชกระท่อม) ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย, และเป็นคนต่างด้าวเข้ามา อยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต, และรับไว้ ช่วยพาไปเสีย ช่วยซ่อนเร้น ช่วยจำหน่าย ซึ่งบุหรี่ซิกาแรตที่หลีกเลี่ยงอากร ข้อห้าม ข้อจำกัด โดยผิดกฎหมาย, และมีบุหรี่ซิกาแรตไว้ในครอบครองเพื่อขาย โดยมิได้ปิดแสตมป์ยาสูบ” พร้อมของกลางยาเสพติดให้โทษประเภท 5 (น้ำต้มพืชกระท่อม) บรรจุในขวด ขนาด 1.25 ลิตร จำนวน 21 ขวด, ใบพืชกระท่อม บรรจุอยู่ในถุงพลาสติกชนิดหูหิ้ว ถุงละ 1 กก. จำนวน 9 ถุง, บุหรี่ซิกาแรต ยี่ห้อ GUDANG GARAM จำนวน 28 ซอง ซองละ 20 มวน, บุหรี่ซิกาแรต ยี่ห้อ GAMA GOLDEN (PRIMA) จำนวน 17 ซอง ซองละ 16 มวน

นายอ่อง อายุ 32 ปี สัญชาติเมียนมา ในข้อหา “มียาเสพติดให้โทษประเภท 5 (น้ำต้มพืชกระท่อม​ และใบพืชกระท่อม) ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย” และ“เป็นบุคคลต่างด้าวเดินทางเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต” พร้อมของกลางคือ น้ำพืชกระท่อมต้มสุก บรรจุในขวดพลาสติกขนาด 1.25 ลิตร จำนวน 4 ขวด, ใบพืชกระท่อม (น้ำหนัก 1 กก.) จำนวน 1 ถุง

ก่อนเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่าต่างด้าวผลิต และจำหน่ายกระท่อม และของผิดกฎหมายจำนวนมาก ภายในห้องพักไม่มีชื่อ ม.7 ต.ท่าทราย อ.เมือง​ จ.สมุทรสาคร พ.ต.อ.เอกนรินทร์ฯ จึงสั่งการให้ พ.ต.ท.สรธรรศจ์ เอี่ยมละออ และ พ.ต.ท. ประพัทธ์ แกลงกระโทก พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนเข้าปิดล้อมตรวจค้น

ต่อมาวันที่ 18 พฤศจิกายน 2562 ได้เข้าตรวจค้นผลปรากฏว่า​ ภายในห้องเลขที่ B7 เปิดแง้มอยู่เล็กน้อยพบนายจอฯ นั่งเทน้ำต้มพืชกระท่อมอยู่ในห้อง จึงแสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ และตรวจค้นภายในห้อง พบน้ำต้มพืชกระท่อม ขนาด 1.25 ลิตร จำนวน 21 ขวด, ใบพืชกระท่อม จำนวน 9 กก., บุหรี่ซิกาแรต ยี่ห้อ GUDANG GARAM จำนวน 28 ซอง และยี่ห้อ GAMA GOLDEN (PRIMA) จำนวน 17 ซอง รวม 45 ซอง ซึ่งไม่ได้ปิดแสตมป์ยาสูบ

ห้อง A12 พบนายอ่องฯ พร้อมของกลางน้ำต้มพืชกระท่อม ขนาด 1.25 ลิตร จำนวน 4 ขวด และใบพืชกระท่อม จำนวน 1 กก. จึงยึดไว้เป็นของกลาง​ ซึ่งคนต่างด้าวทั้งสองไม่มีหนังสือ เดินทางหรือเอกสารใช้แทนหนังสือเดินทางแต่อย่างใด จากนั้นได้แจ้งข้อกล่าวหา และจัดทำบันทึกการจับกุมนำตัวคนต่างด้าวทั้งสองพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองสมุทรสาคร ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

พล.ต.ต.อาชยนฯ​ ขอ​ฝาก​ประชา​สัมพันธ์​ให้ทราบว่า สตม.มีมาตรการในการตรวจสอบ กวดขัน และปราบปรามการกระทำความผิดในด้านต่างๆ รวมถึงการเฝ้าระวังบุคคลทั้งสัญชาติไทย​ และสัญชาติเป้าหมายต่างๆ หากประชาชนท่านใดพบเห็นเบาะแสการกระทำความผิด กรุณาแจ้งมายัง สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง เลขที่ 507 ซ.สวนพลู แขวงทุ่งมหาเมฆ เขตสาทร กรุงเทพมหานคร 10120 หรือที่หมายเลขโทรศัพท์ 1178 หรือที่ www. immigration. go.th​ จักขอบพระคุณเป็นอย่างยิ่ง

สุรเชษฐ​ ศิลา​นนท์​ รายงาน​

error: Content is protected !!