ข่าวใหม่อัพเดท » นนทบุรี – ช่วยเหลือวัวแม่ลูกอ่อนตกท่อ ขาหักนานกว่า 5 วันเจ้าของตัดสินใจขายโรงเชือด

นนทบุรี – ช่วยเหลือวัวแม่ลูกอ่อนตกท่อ ขาหักนานกว่า 5 วันเจ้าของตัดสินใจขายโรงเชือด

17 ธันวาคม 2019
0

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 17 ธ.ค. 62 ที่บ้านเลขที่ 9/6 ม.9 ต.คลองขวาง อ.ไทรน้อย จ.นนทบุรี ดร.ภณณัฎฐ์ ศรีอินทร์สุทธิ์ ส.ส.นนทบุรี พร้อมหน่วยงานปศุสัตว์อำเภอ เจ้าหน้าที่ อบต.คลองขวาง และอุปกรณ์รถยก ทำการเคลื่อนย้าย “แม่เก็บตก” วัวแม่ลูกอ่อน ที่พลัดตกลงไปในบ่อน้ำลึกนานกว่า 5 วัน จนขาหลังข้างขวาหักลุกไม่ได้ จากนั้นนายพยุง จันทร์พลู เจ้าของวัวแม่เก็บตก จึงตัดสินใจขายให้โรงฆ่าสัตว์ทั้งๆที่แม่เก็บตกยังมีลูกเพศเมียชื่อ “เจ้าส้มหล่น” วัยหนึ่งเดือนยังไม่หย่านมแม่ สร้างความสะทือนใจให้กับชาวบ้านในละแวกใกล้เคียง

น.ส.ชนัญชิดา มาเนียม อายุ 15 ปี เพื่อนบ้านใกล้เคียง จึงแจ้งไปที่มูลนิธิอนุรักษ์โคกระบือไทยช่วยเหลือสัตว์ไม่ได้รับการดูแล ให้ทราบเรื่องและมีการเปิดโพสทางโซเชี่ยลรับบริจาคเงินช่วยเหลือแม่เก็บตกกับลูกส้มหล่น ได้เงินมา 40,000 บาท เพื่อขอซื้อวัวแม่ลูกคู่นี้จากเจ้าของ และตัดสินใจนำไปรักษาเลี้ยงดูที่อำเภอปากช่อง จ.นครราชสีมา

ขณะเคลื่อนย้ายในวันนี้เป็นไปด้วยความทุลักทุเล เนื่องจากแม่เก็บตกยังลุกเดินไม่ได้เพราะขาหลังข้างขวาหัก เจ้าหน้าที่ต้องใช้รถยกและอุปกรณ์เครื่องจักรทำการเคลื่อนย้ายขึ้นรถบรรทุกโดยระหว่างนั้นเจ้าส้มหล่นลูกแม่เก็บตกได้เข้าไปดูดนมแม่เก็บตกด้วยความหิวโดยไม่ยอมห่างจากแม่ ทำให้ผู้ที่มาช่วยเหลือเห็นแล้วรู้สึกสะเทือนใจสงสารเจ้าส้มหล่นกับแม่เก็บตก ท่ามกลางความดีใจของชาวบ้านที่ไม่ต้องเห็นแม่วัวตัวนี้ถูกขายให้กับโรงฆ่าสัตว์

ภาพ/ข่าว สาโรจน์ สว่างศรี / ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.นนทบุรี

error: Content is protected !!