ข่าวใหม่อัพเดท » แม่ทัพภาคที่ 4 – มอบนโยบายการควบคุมพื้นที่ให้ปลอดภัย

แม่ทัพภาคที่ 4 – มอบนโยบายการควบคุมพื้นที่ให้ปลอดภัย

17 ธันวาคม 2019
0

แม่ทัพภาคที่ 4 มอบนโยบายการควบคุมพื้นที่ให้ปลอดภัยและสร้างการรับรู้ให้แก่ข้าราชการฝ่ายปกครอง กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ในพื้นที่จังหวัดปัตตานี

วันนี้ 17 ธันวาคม 2562 เวลา 10.00 น. ณ ห้องประชุมองค์การบริหารส่วนจังหวัดปัตตานี พลโท พรศักดิ์ พูลสวัสดิ์ แม่ทัพภาคที่ 4/ ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 เป็นประธานการประชุม มอบนโยบาย การควบคุมพื้นที่ให้ปลอดภัย และสร้างการรับรู้ให้แก่ข้าราชการฝ่ายปกครอง กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ในพื้นที่จังหวัดปัตตานี โดยมี พลโท สมพล ปานกุล รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า และ พลตรี ศานติ ศกุนตนาค เลขาธิการกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า นายสมนึก พรหมเขียว รองผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี พลตำตรวจตรี จิระวัฒน์ พยุงธรรม ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดปัตตานี พร้อมด้วยข้าราชการฝ่ายปกครอง นายอำเภอ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ในพื้นที่จังหวัดปัตตานีร่วมประชุม

พลโท พรศักดิ์ พูลสวัสดิ์ แม่ทัพภาคที่ 4 กล่าวว่า การแก้ไขปัญหาในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้จะต้องแก้ไขด้วยการหันหน้ามาพูดคุยกันด้วยความจริง โดยยังคงยึดแนวทางการปฏิบัติเช่นเดียวกับปีที่ผ่านมา คือ การแก้ไขปัญหา ยาเสพติด ระดมสรรพกำลังทำพื้นที่ให้ปลอดเหตุ ประชาชนปลอดภัย โดยใช้แนวทางการต่อสู้ด้วยความจริง ซึ่งจะชนะทุกสิ่ง ทุกภาคส่วนต้องช่วยกันเป็นกระบอกเสียงช่วยประชาสัมพันธ์ ชี้แจง นำเสนอในข้อเท็จจริงที่เป็นความจริงเท่านั้น เพราะความจริงจะทำให้พี่น้องประชาชนในพื้นที่ มีเข้าใจที่ถูกต้อง เห็นถึงความจริงใจของภาครัฐในการแก้ไขปัญหาในพื้นที่ เพื่อสร้างการรับรู้ และเข้าใจสถานการณ์ที่เป็นจริง เนื่องจากฝ่ายตรงข้ามมุ่งบิดเบือนความจริง ทำลายภาพลักษณ์ของภาครัฐ

อีกทั้งเน้นย้ำสำหรับ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ต้องรู้จักพื้นที่ รู้ว่ามีใครเข้าออกเคลื่อนไหวในพื้นที่รับผิดชอบ และต้องไม่เข้าข้างฝ่ายตรงข้าม หากตรวจพบว่าให้การสนับสนุนที่พักอาศัยแก่กลุ่มผู้ก่อเหตุ ในทุกกรณีถือว่ามีความผิดเทียบเท่า ผู้ก่อเหตุทุกประการ จะต้องถูกดำเนินการทางคดีอย่างเข้มงวด หากมีปัญหาต้องช่วยกันแจ้งเบาะแส ไม่ต้องกังวลเรื่องความไม่ปลอดภัยในฐานะแม่ทัพภาคที่ 4 ขอรับรองสามารถโทรมาแจ้งเบาะแสได้ที่เบอร์ 061-1732999 ซึ่งเป็นเบอร์ของแม่ทัพภาคที่ 4 โดยตรง ขอให้ทุกฝ่ายได้มีส่วนร่วมในการสร้างพื้นที่ให้สงบสุข ด้วยการแจ้งเบาะแสข่าวสารแก่เจ้าหน้าที่ภาครัฐ ซึ่งจะนำไปสู่การคลี่คลายปัญหาต่างๆในพื้นที่ให้เกิดความสงบสุขเร็วยิ่งขึ้น

#ศูนย์ประชาสัมพันธ์
#กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า

ขอบคุณข้อมูล : ศูนย์ประชาสัมพันธ์ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า – เพจใหม่ /issoc4news

error: Content is protected !!