ข่าวใหม่อัพเดท » ตราด – เปิดแล้วการแข่งขันกีฬาปฐมวัยสัมพันธ์ อําเภอคลองใหญ่ จ.ตราด

ตราด – เปิดแล้วการแข่งขันกีฬาปฐมวัยสัมพันธ์ อําเภอคลองใหญ่ จ.ตราด

17 ธันวาคม 2019
0

เมื่อเวลา 08.00 น. เช้าวันที่ 17 ธันวาคม 2562 นายนพรัตน์ รุ่งโรจน์ ผู้อํานวยการโรงเรียนอนุบาลวัดคลองใหญ่ อ.คลองใหญ่ จ.ตราด เป็นประธานเปิดการแข่งขันกีฬาปฐมวัยสัมพันธ์อําเภอคลองใหญ่ขึ้น ที่สนามกีฬาโรงเรียนอนุบาลวัดคลองใหญ่ พร้อมด้วยนางสาวสุภัทรา วาที ผู้อํานวยการโรงเรียนบ้านโขดทราย กล่าวรายงานการแข่งขันกีฬาปฐมวัยสัมพันธ์อําเภอคลองใหญ่ จํานวน 13 โรงเรียนและ 4 ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก ประจำปี 2562 พร้อมเจ้าหน้าที่ คณะครูอาจารย์โรงเรียน ในพื้นที่อําเภอคลองใหญ่ สมาชิกสภาเทศบาลตําบลคลองใหญ่ อบต.คลองใหญ่ นักกีฬา ผู้ปกครองนักเรียนและประชาชน เข้าร่วมบริเวณงานเปิดการแข่งขันกีฬาปฐมวัยสัมพันธ์อําเภอคลองใหญ่

ซึ่งทางโรงเรียนได้เล็งเห็นถึงความสําคัญและให้การสนับสนุนปลุกฝังค่านิยมทางด้านกีฬามากขึ้น เนื่องจากตระหนักดีว่ากีฬาสามารถพัฒนาคนในชาติ ให้มีคุณภาพและมีระเบียบวินัย มีความรับผิดชอบ มีสุขภาพพลานามัยที่สมบูรณ์ โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อให้นักเรียนปฐมวัยได้มีสุขภาพร่างกายแข็งแรงสมบูรณ์ เพื่อพัฒนาศักยภาพของนักเรียนปฐมวัย ได้แสดงออกทางด้านกีฬา อย่างเต็มความสามารถ เป็นการสร้างควาสมัครสมานสามัคคี ให้เกิดขึ้นในหมู่คณะ เพื่อเป็นการใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์และไม่ไปยุ่งเกี่ยวกับอบายมุข และสิ่งเสพติดทุกชนิด เพื่อเป็นกําลังใจที่ดีของเด็กปฐมวัย รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย เพื่อสร้างให้เป็นกําลังใจที่ดีของชาติต่อไป การแข่งขันกีฬาปฐมวัยสัมพันธ์ในครั้งนี้

ทั้ง 13 โรงเรียนในช่วงเช้าได้มีการเดินขบวนพาเหรดไปรอบๆตลาดสดเทศบาลตําบลคลองใหญ่เช่น โรงเรียนอนุบาลวัดคลองใหญ่ โรงเรียนบ้านตาหนึก โรงเรียนบ้านโขดทราย โรงเรียนบ้านห้วยโสมโรงเรียนบ้านคลองมะนาว โรงเรียนบ้านคลองจาก โรงเรียนบ้านหาดเล็ก โรงเรียนบ้านคลองมะขาม โรงเรียนบ้านบ้านรูด โรงเรียนบ้านหนองม่วง โรงเรียนอนุบาลจุติพร โรงเรียนบ้านเนินตาล และอีก 4 ศูนย์พันฒนาเด็กเล็ก เข้าร่วม ประเภทกีฬาทําการแข่งขัน ประกอบด้วย กีฬาชักเย่อ กีฬาปั่นจักยาน กีฬาวิ่ง กีฬาเดินทรงตัว และกีฬาโยนบอลเป็นต้น

ภาพ/ข่าว วิเชียร ม่วงสี  ผู้สื่อข่าว จ.ตราด
นาย พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

error: Content is protected !!