ข่าวใหม่อัพเดท » วิทยาลัยเทคนิคสัตหีบ แนะแนวการศึกษา เปิดบ้านวิชาการ THAI-AUSTRAIN TECH 2019

วิทยาลัยเทคนิคสัตหีบ แนะแนวการศึกษา เปิดบ้านวิชาการ THAI-AUSTRAIN TECH 2019

18 ธันวาคม 2019
0

เมื่อวันที่ 18 ธ.ค.62 ดร.สะถิระ เผือกประพันธ์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เขต 8 จังหวัดชลบุรี เป็นประธานเปิดงาน THAI – AUSTRAIN TECH 2019 เปิดบ้านวิชาการ เพื่อแนะแนวการศึกษาให้แก่นักเรียนนักศึกษา ที่มีความประสงค์ที่จะศึกษาต่อด้านวิชาชีพ เพื่อประชาสัมพันธ์ความก้าวหน้าในการจัดการด้านอาชีวศึกษานวัตกรรม เทคโนโลยีและสิ่งประดิษฐ์คนรุ่นใหม่ โดยมีนายสุนทร เรืองวัฒนานนท์ รองผู้อำนวยการฝ่ายบริหารทรัพยากรวิทยาลัยเทคนิคสัตหีบ พร้อมคณะครู อาจารย์ และนักศึกษา เข้าร่วมในพิธี ณ โดมอเนกประสงค์ วิทยาลัยเทคนิคสัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี

โดยนายสุนทร เรืองวัฒนานนท์ รองผู้อำนวยการฝ่ายบริหารทรัพยากรวิทยาลัยเทคนิคสัตหีบ กล่าวว่า การจัดงานครั้งนี้ เป็นการเปิดบ้านทางวิชาการเพื่อเผยแพร่และประชาสัม พันธ์การดำเนินงานของวิทยาลัยฯ การจัดการเรียนการสอนในวิทยาลัย เพื่อให้สังคมและชุมชนได้รับทราบความเคลื่อนไหวและความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้น เพิ่มจำนวนผู้เรียนตามนโยบายของรัฐบาลและสำนักคณะกรรมการการอาชีวศึกษา วิทยาลัยเทคนิคสัตหีบสามารถเพิ่มจำนวนนักเรียนนักศึกษาได้ตรงตามเป้าหมายทุกปี เนื่องจากวิทยาลัยเทคนิคสัตหีบไม่เคยหยุดนิ่งต่อการพัฒนาการจัดการศึกษา

โดยในช่วงระยะเวลา 3-4 ปี ที่ผ่านมาวิทยาลัยเทคนิคสัตหีบ ได้มีการพัฒนาการจัดการเรียนการสอนระบบปกติและระบบทวิภาคีรูปแบบใหม่ ที่เรียกว่าสัตหีบโมเดล ซึ่งการจัดการศึกษารูปแบบนี้เป็นการศึกษาตรงตามความต้องการของทั้งผู้เรียน สถานประกอบการและสถานศึก ษาโดยผู้เรียนที่สำเร็จการศึกษาจะเป็นผู้มีคุณภาพมีสมรรถนะตรงตามความต้องการของสถานประกอบการ สามารถปฏิบัติงานได้จริงและมีความก้าวหน้าทางอาชีพ อีกทั้งระหว่างที่นักเรียน-นักศึกษา เรียนยังมีรายได้ที่สามารถแบ่งเบาภาระของผู้ปกครองได้อีกด้วย การจัดงานในครั้งนี้นับเป็นครั้งที่ 25 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อแนะแนวการศึกษาให้แก่ นักเรียน – นัก ศึกษา ที่มีความประสงค์ที่จะศึกษาต่อด้านวิชาชีพ เพื่อประชาสัมพันธ์ความก้าวหน้าในการจัดการด้านอาชีวศึกษานวัตกรรม เทคโนโลยีและสิ่งประดิษฐ์คนรุ่นใหม่ สร้างภาพลักษณ์ใหม่ของวิทยาลัยและเพื่อแสดงความสามัคคีของบุคลากรทุกฝ่ายในสถานศึกษา ดังนั้นการจัดงานนี้ จึงเปรียบเสมือนการเปิดประตูบ้านให้บุคคลภายนอก เข้าเยี่ยมชมบ้านของเราและเป็นการเริ่มต้นการรับนักเรียนนักศึกษาใหม่ประจำปีการศึกษา

ดร.สะถิระ เผือกประพันธ์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เขต 8 จังหวัดชลบุรี กล่าวว่า ความสำเร็จและความก้าวหน้าของวิทยาลัยเทคนิคสัตหีบ ตลอดระยะเวลากว่า 50 ปี ที่วิทยาลัยได้สร้างบุคลากรที่มีคุณภาพตรงตามความต้องการของสถานประกอบการและชุมชน ขึ้นมารับใช้สังคมและประเทศชาติ จนปรากฏชื่อเสียงเป็นที่ยอมรับของสถานประกอบการ ทั้งในและต่างประเทศ ตลอดจนชุมชนและสังคม การจัดงาน THAI – AUSTRAIN TECH 2019 ในครั้งนี้ เป็นการเริ่มต้นการรับนักเรียนนักศึกษาใหม่ประจำปีการศึกษา 2563 ของวิทยาลัยเทค นิคสัตหีบ ที่เปิดรับสมัครนักศึกษาทั้งระบบปกติและระบบทวิภาคี รูปแบบสัตหีบ Model ซึ่งประสบความสำเร็จเป็นอย่างดียิ่ง

นอกจากนี้การจัดงานยังแสดงถึงโครงการทางวิชาการที่ส่งเสริมให้นักเรียนนักศึกษาได้แสดงความรู้ความสามารถทางวิชาการและวิชาชีพรวมถึงวัฒนธรรมต่างๆซึ่งนับว่าเป็นกิจกรรมที่ควรส่งเสริมและสนับสนุนเป็นอย่างยิ่ง และยังเป็นแหล่งผลิตและพัฒนากำลังคนอาชีวศึกษาเขตเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (EEC) จังหวัดชลบุรี เพื่อเตรียมกำลังคนให้รองรับอุตสา หกรรม เป้าหมายในพื้นที่ EEC ด้วย

าพ/ข่าว นิราช ทิพย์ศรี /นันทพล ทิพย์ศรี ผู้สื่อข่าว จ.ชลบุรี
นายพรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

error: Content is protected !!