ข่าวใหม่อัพเดท » “แม่ทัพหนุ่ย”ตรวจความพร้อมรบหน่วยเคลื่อนที่เร็ว RDF กองทัพภาคที่ 1

“แม่ทัพหนุ่ย”ตรวจความพร้อมรบหน่วยเคลื่อนที่เร็ว RDF กองทัพภาคที่ 1

19 ธันวาคม 2019
0

“แม่ทัพหนุ่ย”ตรวจความพร้อมรบหน่วยเคลื่อนที่เร็ว RDF กองทัพภาคที่ 1

พล.ท.ธรรมนูญ วิถี แม่ทัพภาคที่ 1 ตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงานของ กองพลทหารราบที่ 9 ค่ายสุรสีห์ โดยมี พล.ต.ฐกัด หลอดศิริ ผบ.พล.ร.9 ให้การต้อนรับ พร้อมฟังบรรยายสรุปก่อนเปิดสนามฝึกการปฏิบัติการทางน้ำและชมการสาธิตปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบภัยทางน้ำของชุดปฏิบัติการทางน้ำ กองพลทหารราบที่ 9

จากนั้นไปตรวจความพร้อมหน่วยพร้อมรบเคลื่อนที่เร็ว RDF (Rapid Deployment Force)โดยกรมทหารราบที่ 19 ด้วยการประกอบกำลังให้มีหน่วยสนับสนุน ทำให้เกิดความพร้อมสามารถปฏิบัติภารกิจในลักษณะที่มีการประสานสอดคล้องกันได้อย่างสมบูรณ์ทันสมัยทุกระบบ

ก่อนที่ พล.ท.ธรรมนูญ มอบโอวาทแก่กำลังพล โดยขอให้กำลังพลปรับตัวในขีดความสามารถที่ได้เรียนรู้ถ่ายทอดกันมา ยอมรับในสิ่งใหม่ พัฒนาการรบอย่างต่อเนื่อง รวมถึงสมรรถภาพร่างกายมีความสำคัญเป็นอย่างยิ่ง ผู้บังคับหน่วย ฝ่ายอำนวยการ ต้องพร้อมปฏิบัติหน้าที่ เพื่อให้หน่วยพร้อมรบเคลื่อนที่เร็ว RDF (Rapid Deployment Force) กองทัพภาคที่ 1 ตอบสนองภารกิจที่ได้รับมอบหมายอย่างเต็มขีดความสามารถ

จากนั้นพล.ท.ธรรมนูญ ไปตรวจเยี่ยมชุดปฏิบัติการพิเศษ กองพลทหารราบที่ 9 ณ สนามฝึกทางยุทธวิธี กองพลทหารราบที่ 9 (สนามอินทรียทอง กองพันทหารราบที่ 2 กรมทหารราบที่ 19) เป็นการจำลองภูมิประเทศพื้นที่ยากลำบาก โดยใช้กระสุนจริง พร้อมยุทโธปกรณ์ อาทิ อากาศยานเฮลิคอปเตอร์ รถสายพานลำเลียงพล เข้าตีฐานที่ตั้งผู้ก่อความไม่สงบ เพื่อต้องการให้หมวดปืนเล็กและชุดปฏิบัติการพิเศษ กองพลทหารราบที่ 9 เข้าช่วยเหลือตัวประกันได้อย่างปลอดภัย ตามภารกิจตามที่ได้รับมอบหมาย

ก่อนจะตรวจเยี่ยมให้กำลังใจทหารใหม่ พร้อมร่วมรับประทานอาหารกับทหารใหม่ รวมถึงได้เน้นย้ำผู้บังคับหน่วยในการดูแลคุณภาพชีวิตให้กับทหารกองประจำการที่เข้ารับการฝึก การดูแลเอาใจใส่ โดยให้ถือว่า “เราคือครอบครัวเดียวกัน”

/////

error: Content is protected !!