ข่าวใหม่อัพเดท » แม่ทัพภาคที่ 4 – พบปะ มอบนโยบายการปฏิบัติงานปี 63 แก่ราษฎรอาสารักษาหมู่บ้าน ในพื้นที่จังหวัดปัตตานี และ 4 อำเภอจังหวัดสงขลา

แม่ทัพภาคที่ 4 – พบปะ มอบนโยบายการปฏิบัติงานปี 63 แก่ราษฎรอาสารักษาหมู่บ้าน ในพื้นที่จังหวัดปัตตานี และ 4 อำเภอจังหวัดสงขลา

19 ธันวาคม 2019
0

แม่ทัพภาคที่ 4 พบปะมอบนโยบายการปฏิบัติงานปี 63 แก่ราษฎรอาสารักษาหมู่บ้านในพื้นที่จังหวัดปัตตานี และ 4 อำเภอจังหวัดสงขลา

เมื่อวันที่ 17 ธันวาคม 2562 เวลา 13.30 น ณ ศาลาทรงงานศูนย์ครูใต้ บ้านน้ำดำ หมู่ที่ 3 ตำบลปุโละปุโย อำเภอหนองจิก จังหวัดปัตตานี พลโทพรศักดิ์ พูลสวัสดิ์ แม่ทัพภาคที่ 4/ ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 พบปะหัวหน้ากองพัน และหัวหน้ากองร้อยราษฎรอาสารักษาหมู่บ้าน ของจังหวัดปัตตานีและ 4 อำเภอจังหวัดสงขลา เพื่อมอบนโยบายการปฏิบัติงานปีงบประมาณ 2563 โดยมี พันเอกเสนีย์ ศรีหิรัญ รองผู้อำนวยการศูนย์ประสานงานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ และสมาชิกราษฎรอาสารักษาหมู่บ้านร่วมให้การต้อนรับ

พลโท พรศักดิ์ พูลสวัสดิ์ แม่ทัพภาคที่ 4 /ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 กล่าวว่า การมาพบปะสมาชิกราษฎรอาสารักษาหมู่บ้าน ครั้งนี้เพื่อมาสร้างความเข้าใจ เนื่องจากสถานการณ์ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้มีการเปลี่ยนแปลงเร็วจึงต้องมีทำความเข้าใจต่อสถานการณ์ให้ทันต่อการเปลี่ยนแปลง สมาชิกราษฎรอาสารักษาหมู่บ้านหน้าที่หลักๆ คือ ให้คอยเป็นหูเป็นตา ช่วยแจ้งเบาะแส ข่าวสารในพื้นที่รับผิดชอบ ทำงานประสานกับหน่วยงานภาครัฐ และนอกจากนี้ประชาชนสามารถเข้ามามีส่วนร่วมนำข้อเสนอแนะความคิดเห็น และปัญหาต่างๆ ผ่านสภาสันติสุขตำบลในพื้นที่ โดยให้สภาสันติสุขตําบลเป็นศูนย์กลางในการดำเนินกิจกรรมของชุมชนให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ หากไม่มั่นใจเรื่องความไม่ปลอดภัย สามารถติดต่อแจ้งเบาะแสได้โดยตรงผ่าน เบอร์โทรศัพท์ 061-1732999 ซึ่งเป็นเบอร์ของแม่ทัพภาคที่ 4 โดยตรง ไม่ต้องกังวลเรื่องความไม่ปลอดภัย และขอเน้นย้ำเรื่องการให้ความช่วยเหลือสรับสนุน ผู้ก่อเหตุรุนแรง หากตรวจพบ ในทุกกรณีถือว่ามีความผิดเทียบเท่า ผู้ก่อเหตุทุกประการ จะต้องถูกดำเนินการทางคดีอย่างเข้มงวด จึงขอความร่วมมือสมาชิกราษฎรอาสารักษาหมู่บ้านทุกพื้นที่ช่วยกันสอดส่องแจ้งเบาะแสร่วมกันทำพื้นที่ให้เกิดความปลอดภัย

จากนั้นแม่ทัพภาคที่ 4 /ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 พร้อมด้วย รองผู้อำนวยการศูนย์ประสานงานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ ได้ร่วมอบอุปกรณ์สัญญาณเตือนภัยให้กับหัวหน้ากองพันราษฎรอาสารักษาหมู่บ้าน เพื่อนำไปติดตั้งในเขตพื้นที่หมู่บ้านที่รับผิดชอบ โดยสมาชิกราษฎรอาสารักษาหมู่บ้าน ได้จัดชุดแสดงสาธิตการซักซ้อมแผนเผชิญเหตุ ณ จุดตรวจบ้านน้ำดำ หมู่ที่ 3 ร่วมกับเจ้าหน้าที่ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ ตำบลปุโละปุโย อำเภอหนองจิก จังหวัดปัตตานี

#ศูนย์ประชาสัมพันธ์
#กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า

ขอบคุณข้อมูล : ศูนย์ประชาสัมพันธ์ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า – เพจใหม่ /issoc4news

error: Content is protected !!