ข่าวใหม่อัพเดท » ตม.สกลนคร​ – รวบแก๊งเวียดนาม เย้ยกฎหมาย รวมกลุ่มเร่ขายผ้าใบ แย่งอาชีพคนไทย

ตม.สกลนคร​ – รวบแก๊งเวียดนาม เย้ยกฎหมาย รวมกลุ่มเร่ขายผ้าใบ แย่งอาชีพคนไทย

19 ธันวาคม 2019
0

วันที่ 16 ธ.ค.62 เวลา 10.30 น.ณ ห้องประชุมมหาเมฆ ชั้น 4 อาคาร 1 สตม.(สวนพลู) สาธร​ กทม.​ : พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผบช.สตม. พร้อมด้วย พล.ต.ต.อิทธิพล อิทธิสารรณชัย รอง ผบช.สตม., พล.ต.ต.ปฏิพัทธ์ สุบรรณ ณ อยุธยา รอง ผบช.ตชด.ปฏิบัติราชการ สตม., พล.ต.ต.ณัฐวัฒน์ การดี ผบก.ตม.4, พ.ต.อ.พิชญ์วุฒิ สงวนสมบัติศิริ รอง ผบก.ตม.4, พ.ต.อ. ชัยยศ วรักษ์จุนเกียรติ รอง ผบก.ตม.4, ผกก.สส.บก.ตม.4​ และ สว.ตม.จ.สกลนคร ร่วมแถลงข่าวจับกุมผู้ต้องหาแก๊งเวียดนาม รวมกลุ่มเร่ขายผ้าใบ แย่งอาชีพคนไทย

พล.ต.ต.ณัฐวัฒน์ฯ กล่าว​ว่า​ เมื่อวันที่ 6 พ.ย.62 เวลาประมาณ 17.30 น. ตม.จ.สกลนคร ได้จับกุมดำเนินคดีคนต่างด้าวสัญชาติเวียดนาม รวม 6 ราย ประกอบด้วย นาย วาน ทุง (MR.VAN TRUNG) อายุ 28 ปี, นายทราน (MR.DINH) อายุ 26 ปี, นายเล (MR.LE) อายุ 35 ปี, นายทิ ซวน (MR.THE XUAN) อายุ 29 ปี, นายวาน ดุง (MR.VAN DUNG) อายุ 40 ปี ในข้อหา “ทำงานโดยไม่ได้รับอนุญาต” และ​ นายทราน ดิน ฮุย (MR.DINH HUY) อายุ 36 ปี ในข้อหา “เป็นคนต่างด้าวหลบหนีเข้ามาในราชอาณาจักร และทำงานโดยไม่ได้รับอนุญาต”

พล.ต.ต.ณัฐวัฒน์ฯ กล่าว​อีกว่า​ ก่อนเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ ตม.จ.สกลนคร ได้สืบสวนหาข่าวทราบว่ามีต่างด้าวได้รวมกลุ่มตระเวน ขายผ้าใบในพื้นที่ จ.สกลนคร โดยใช้รถยนต์เก๋งเป็นพาหนะจำนวน 2 คัน และเช่ารีสอร์ทแห่งหนึ่งในพื้นที่ ต.ธาตุเชิงชุม อ.เมือง จ.สกลนคร เป็นที่พักอาศัยและเก็บสินค้า จึงได้ไปตรวจสอบที่รีสอร์ทดังกล่าวปรากฏว่า ไม่พบกลุ่มผู้ต้องหาดังกล่าว จากข้อมูลทราบว่าได้ออกจากที่พักเพื่อไปตระเวนขายผ้าใบให้กับชาวบ้าน

จึงได้ออกติดตามสะกดรอยตามเส้นทางตามที่ได้รับแจ้งข้อมูลจากชาวบ้านในพื้นที่ จนกระทั่งพบเห็นกลุ่มผู้ต้องหาดังกล่าวขับรถยนต์กลับเข้ามาในรีสอร์ทจึงได้แสดงตัวเข้าตรวจสอบพบของกลางผ้าใบอยู่ในรถซึ่งบางส่วนได้จำหน่ายไปแล้ว นอกจากนั้นแล้วจากการตรวจค้นห้องพักในรีสอร์ทยังพบผ้าใบที่รอการจำหน่ายอีกจำนวนมาก สอบถามผู้ต้องหารับว่าผ้าใบดังกล่าวเป็นของนายจ้างคนไทยที่อยู่ต่างประเทศ เป็นผู้ว่าจ้างให้จำหน่ายในราคาผืนละ 600-700 บาท ให้กับชาวบ้าน โดยพวกตนจะได้ค่าจ้างเป็นเงินเดือนๆละ 12,000 บาท เจ้าหน้าที่จึงได้ยึดไว้เป็นของกลางและแจ้งข้อกล่าวหาจับกุมดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

พล.ต.ต.ณัฐวัฒน์ฯ ขอ​ฝาก​ประชา​สัมพันธ์​ให้ทราบว่า เรามีมาตรการในการตรวจสอบ กวดขันและจับกุมปราบปรามการกระทำความผิดในด้านต่างๆ รวมทั้งดำเนินการตรวจสอบชาวต่างชาติที่มีพฤติกรรมไม่เหมาะสม กระทำผิดกฎหมาย ก่อเหตุอันตรายต่อความสงบสุขและความปลอดภัยในชีวิตทรัพย์สินของประชาชน ทำให้เกิดความเสียหายต่อภาพลักษณ์ของประเทศชาติ หากประชาชนท่านใดพบเห็นเบาะแสการกระทำความผิด กรุณาแจ้งมายัง สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง เลขที่ 507 ซ.สวนพลู แขวงทุ่งมหาเมฆ เขตสาทร กรุงเทพมหานคร 10120 หรือที่หมายเลขโทรศัพท์ 1178 หรือที่ www.immigration.go.th จักขอบพระคุณเป็นอย่างยิ่ง

สุรเชษฐ​ ศิลา​นนท์​ รายงาน​

error: Content is protected !!