ข่าวใหม่อัพเดท » เพชรบูรณ์- จัดเทศกาลเปิดฤดูกาลท่องเที่ยว “โอบหมอก กอดหนาว ดูดาว ที่เขาค้อ”

เพชรบูรณ์- จัดเทศกาลเปิดฤดูกาลท่องเที่ยว “โอบหมอก กอดหนาว ดูดาว ที่เขาค้อ”

22 ธันวาคม 2019
0

ที่บริเวณจุดชมวิว ตำบลเขาค้อ อำเภอเขาค้อ จังหวัดเพชรบูรณ์ นายชูศักดิ์ ชุนเกาะ ปลัดจังหวัดเพชรบูรณ์ ได้เป็นประธาน เปิดกิจกรรมท่องเที่ยวฤดูหนาว “โอบหมอก กอดหนาว ดูดาว ที่เขาค้อ” ประจำปี 2562 เพื่อเป็นการร่วมประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวของเขาค้อ ให้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลาย เพื่อส่งเสริมให้ประชาชนในพื้นที่ มีรายได้จากการจำหน่ายสินค้า และยังเป็นการกระจายรายได้ไปสู่เกษตรกร ผู้ประกอบการที่พัก และร้านจำหน่ายสินค้าต่างๆ

โดยมี นายอภิชาติ สีม่วง นายอำเภอเขาค้อ เป็นผู้กล่าวรายงานวัตถุประสงค์ พร้อมทั้งเป็นผู้นำขบวนขี่ม้านำขบวนพาเหรดเข้ามายังบริเวณจุดชมวิว โดยมีกิจกรรมการแสดงต่างๆ อาทิ ขบวนพาเหรด To Be Number One จำนวน 200 คน, ขบวนลีลาศ จำนวน 100 คู่, การแสดงชุด ระบำม้งจากตำบลเข็กน้อย ชุมชนม้งใหญ่ที่สุดในประเทศ”, การแสดงขี่ม้าจากชม รมท่องเที่ยวอำเภอเขาค้อ, การแสดงกลองยาวจากตำบลหนองแม่นา ดินแดนแมงกะพรุนน้ำจืด, การประกวดนางงามเขาค้อ จากตำบลในเขตอำเภอเขาค้อ, การแสดงไลแดนซ์คาวเกิร์ลจากทีม อสม.อำเภอเขาค้อ รวมทั้งยังมีการแสดงดนตรีตลอดทั้งงาน ซึ่งสร้างความตื่นตาตื่นใจ แก่ผู้มาร่วมงาน ตลอดจนนักท่องเที่ยว ได้เป็นอย่างดี

ทั้งนี้ ในช่วงที่มีการแสดงจากตำบลต่างๆ อยู่นั้น พบว่าบนเขาค้อ มีสภาพอากาศที่หนาว และมีลมพัดเย็นตลอดเวลา โดยอุณหภูมิอยู่ที่ 18 องศา จนทำให้ นายชูศักดิ์ ชุนเกาะ ปลัดจังหวัดเพชรบูรณ์ ประธานเปิดงาน และ นายอภิชาติ สีม่วง นายอำเภอเขาค้อ พร้อมด้วยผู้เข้าร่วมงาน ต่างทนหนาวไม่ไหว พากันออกสเต๊ปเต้น ตามผู้แสดงอย่างพร้อมเพียง เรียกเสียงฮือฮาและชื่นชมเป็นอย่างมาก

สำหรับอำเภอเขาค้อ นับเป็นอำเภอที่มีทัศนียภาพที่สวยงาม อากาศเย็นสบายตลอดทั้งปี และมีแหล่งท่องเที่ยวมากมาย โดยมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาสัมผัสความหนาวเย็น ปีละกว่า 2 ล้านคน สามารถสร้างรายได้ให้กับพี่น้องประชาชนของ อ.เขาค้อ และจังหวัดเพชรบูรณ์ ให้มีรายได้จากการขายสินค้าและบริการ ดังนั้น เพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยว อำเภอเขาค้อจึงได้ร่วมกับหน่วยงานราชการ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ทั้ง 5 แห่ง กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และภาคเอกชน ได้จัดกิจกรรมท่องเที่ยวฤดูหนาว ภายใต้ชื่อ “โอบหมอก กอดหนาว ดูดาว ที่เขาค้อ”

มนสิชา คล้ายแก้ว เพชรบูรณ์

error: Content is protected !!