ข่าวใหม่อัพเดท » เพชรบูรณ์ – โรงเรียนแสงธรรมวิทยา จัดงาน “Merry Christmas” ประจำปี 2562 พร้อมประกวด “มิสคริสต์มาส”

เพชรบูรณ์ – โรงเรียนแสงธรรมวิทยา จัดงาน “Merry Christmas” ประจำปี 2562 พร้อมประกวด “มิสคริสต์มาส”

22 ธันวาคม 2019
0

เพชรบูรณ์ โรงเรียนแสงธรรมวิทยา จัดงาน “Merry Christmas” ประจำปี 2562 พร้อมประกวด “มิสคริสต์มาส”

ที่สนามกีฬา โรงเรียนแสงธรรมวิทยา ตั้งอยู่เลขที่ 959 หมู่ 2 ตำบลหนองไผ่ อำเภอหนองไผ่ จังหวัดเพชรบูรณ์ คณะผู้บริหารโรงเรียนฯ ได้ดำเนินการจัดกิจกรรม วันคริสต์มาส โดยมี ศาสตราจารย์ ดร.เสรี ธรรมอาสา ผู้อำนวยการโรงเรียนแสงธรรมวิทยา กล่าวรายงานวัตถุ ประสงค์แก่ นายสิริชัย จันทร์พัชรินทร์ นายกเทศมนตรีตำบลหนองไผ่ เป็นประธานในพิธีเปิดงาน “Merry Christmas” ประจำปี 2562 ซึ่งเป็นที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่า ก่อนวันขึ้นปีใหม่สากล ประมาณ 1 สัปดาห์ ในวันที่ 25 ธันวาคมของทุกปี เป็นวันที่มีความสำคัญต่อคริสตชนวันหนึ่ง เนื่องจากเป็นวันที่พระเยซูเจ้า มาบังเกิด ทุกศาสนา จะมีศาสดา และหลักธรรมคำสอน ซึ่งล้วนแล้วแต่สอนให้ทุกคนเป็นคนดี ทางคริสต์ศาสนาก็เช่นกัน จะนับถือพระเยซูเจ้า เพราะพระองค์คือผู้ที่เป็นแบบอย่างในการช่วยเหลือคนยากจน ให้ความรักความเมตตา และเสียสละแก่ประชาชน โดยประเพณีการฉลองวันคริสต์มาสจึงควรเป็นสิ่งที่ชักจูงให้พวกเราประพฤติปฏิบัติตามคำสอนของพระองค์ นั้นคือการเป็นผู้ให้ ช่วยเหลือเกื้อกูลกัน เช่นเดียวกับกิจกรรมในวันนี้ บ่งบอกถึงความรัก ความร่วมมือร่วมใจอย่างเต็มเปี่ยม ระหว่างคณะครู ผู้ปกครอง และนักเรียน

จากนั้น นายสิริชัย จันทร์พัชรินทร์ นายกเทศมนตรีตำบลหนองไผ่ ได้เป็นประธานมอบเกียรติบัตรให้แก่คุณพ่อดีเด่น ที่ได้รับการคัดเลือก และร่วมรับชมการแสดงชุดต่างๆ ของเด็กนักเรียนแต่ละระดับชั้น ซึ่งแต่ละชุดการแสดง ต่างได้รับการฝึกซ้อม และ มีการแต่งหน้า ทำ ผม แต่งกายด้วยชุดสวยงาม พร้อมขึ้นโชว์บนเวทีได้อย่างสนุกสนาน สมวัย โดยมีบรรดาผู้ปกครอง คอยเชียร์ให้กำลังใจ และมอบพวงมาลัยให้แก่บุตรหลาน ถึงติดขอบเวทีเลยทีเดียว

และในขณะเดียวกัน ภายในงาน “Merry Christmas” ปีนี้ ทางโรงเรียนแสงธรรมวิทยา ได้จัดประกวด “มิสคริสต์มาส” เพื่อเป็นการร่วมสร้างสีสัน โดยมีคุณครูทั้ง 3 ช่วงชั้น เป็นตัวแทนเข้าประกวด ประกอบด้วย คนแรก ครูติ๋ว เป็นครูประจำชั้นอนุบาล 2 ตัวแทนช่วงชั้นระดับอนุบาล, คนที่สอง ครูบี เป็นครูประจำชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ตัวแทนช่วงชั้นระดับประถมต้น และคนที่สาม ครูหมิว เป็นครูประจำชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ตัวแทนช่วงชั้นระดับประถมปลาย ซึ่งเกณฑ์การตัดสิน จะนับจากจำนวนพวงมาลัยที่ได้รับ ซึ่งผลการประกวดปรากฎว่า ครูติ๋ว ครูประจำชั้นอนุบาล 2 ตัวแทนช่วงชั้นระดับอนุบาล สามารถคว้ารางวัล “มิสคริสต์มาส” ในปีนี้ไปครองได้สำเร็จ พร้อมรับสายสะพาย และรางวัล จากดร.เสรี ธรรมอาสา ผู้อำนวยการโรงเรียนแสงธรรมวิทยา

ราเมธ บงแก้ว/มนสิชา คล้ายแก้ว

error: Content is protected !!