ข่าวใหม่อัพเดท » “วัดเพลงอุโบสถสีชมพู” สร้างเหรียญรุ่น “พรพรหม” แจกกับญาติโยมร่วมทำบุญ เสริมความมงคลชีวิต ต้อนรับปีใหม่

“วัดเพลงอุโบสถสีชมพู” สร้างเหรียญรุ่น “พรพรหม” แจกกับญาติโยมร่วมทำบุญ เสริมความมงคลชีวิต ต้อนรับปีใหม่

22 ธันวาคม 2019
0

“วัดเพลงอุโบสถสีชมพู” สร้างเหรียญรุ่น “พรพรหม” แจกกับญาติโยมร่วมทำบุญ เสริมความมงคลชีวิต ต้อนรับปีใหม่

พระครูสังฆรักษ์ประสิทธิ์ สิทธิโก หรือหลวงพ่อประสิทธิ์ เจ้าอาวาสวัดเพลงอุโบสถสีชมพู ต.ไทรม้า อ.เมือง จ.นนทบุรี ได้จัดสร้าง วัตถุมงคลเนื้อผง เป็นเหรียญพระพรหม รุ่น ”พรพรหม” เพื่อนำไว้แจกให้กับญาติโยมที่มาร่วมทำบุญ บูรณะปฏิสังขรณ์อุโบสถ, วิหาร, หอระฆัง และกุฎิพระ ที่ชำรุดสุดโทรมไปตามกาลเวลา ทางวัดจึงได้จัดสร้างเหรียญรุ่นนี้ขึ้นมาเพื่อเป็นสิ่งดีๆตอบแทนให้กับทุกท่าน ที่ได้มาร่วมบุญ และทำสิ่งดีๆให้อยู่คู่กับพุทธศาสนาไปตราบนานเท่านาน

สำหรับเหรียญรุ่นนี้หลวงพ่อประสิทธิ์ ท่านได้ตั้งใจจัดสร้าง และออกแบบด้วยพุทธศิลป์ที่สวยงดงาม ตามแบบโบราณโดยใช้มวลสาร 108 อาทิ ปรอทเพชร, ผงธูป จากสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ ทั่วประเทศ, เกษรดอกไม้ในพิธีกรรมที่เป็นมงคลต่างๆเก็บมากว่า 20 ปี, ผงไม้มงคล, ว่านมงคล เป็นต้น

หลวงพ่อประสิทธิ์ ท่านนั่งปรกอธิษฐานจิตเดี่ยว ณ อุโบสถสีชมพู วัดเพลง จ.นนทบุรี เป็นเวลา 1 ไตรมาศ และให้พระที่ประจำพรรษาที่วัดทุกรูป สวดธรรมจักร 16 จบทุกวันพระ เป็นเวลา 1 พรรษา

ด้านหน้าเป็นรูป พระพรหมมี มี 4 กร หัตถ์เบื้องซ้ายถือคัมภีร์ใบลาน หัตถ์เบื้องขวามีสายสร้อยไข่มุก หัตถ์ขวาถือคันโท อีกหัตถ์หนึ่งถือพิณ และหัตถ์ที่เหลือถือ ตรี คาฑา จักร สังข์ ประทับบนบัลลังก์ ด้านล่างเขียน พรพรหม วัดเพลงอุโบสถสีชมพู ขอบเหรียญ เป็นยันต์เขียนกำกับไว้รอบทั้ง 3 ด้าน

ด้านหลัง เป็นยันต์ 12 นักษัตร เขียนยันต์ ครอบจักรวานครบทุกด้าน อยู่รอบเหรียญ อาทิ ยันต์เกาะเพชร, อิติปิโส 8 ทิศ, มงคลโสรฬ 16 ซึ่งเป็นยันต์โบราณที่พระเกจิอาจารย์หลายรูปได้ใช้กำกับ มีความหมายที่ดี ดีทุกด้าน ทั้งค้าขาย เมตตา มหานิยม “มั่นคง ร่ำรวย เงินทอง”

ท่านใดสนใจที่จะนำไปบูชาเพื่อความเป็นสิริมงคลกับตนเอง และครอบครัว ทำบุญสร้างกุศล ส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ ทำสิ่งดีๆ มีวัตถุมงคลดีๆ บูชาไปให้คนที่รัก เชิญร่วมทำบุญกันได้ทุกวัน ที่วัดเพลงอุโบสถสีชมพู ต.ไทรม้า อ.เมือง จ.นนทบุรี

////////////

error: Content is protected !!