ข่าวใหม่อัพเดท » น้ำท่วมยะลา คลี่คลาย หลังฝนหยุดตกในพื้นที่

น้ำท่วมยะลา คลี่คลาย หลังฝนหยุดตกในพื้นที่

22 ธันวาคม 2019
0

น้ำท่วมยะลาคลี่คลาย หลังฝนหยุดตกในพื้นที่

           วันนี้ (20 ธ.ค.62) ตามที่ได้เกิดฝนตกติดต่อตลอดเวลาในห้วงที่ผ่านมา เป็นเหตุให้เกิดอุทกภัยหลายพื้นที่ ใน จ.ยะลา กองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดยะลา ได้รายงานพื้นที่ประสบอุทกภัยเพิ่มเติม ล่าสุด ได้แก่

  • อ.บันนังสตา จำนวน 5 ตำบล ได้แก่ ต.ตลิ่งชัน, ต.บาเจาะ, ต.เขื่อนบางลาง, ต.ตาเนาะปูเต๊ะ และ ต.บันนังสตา รวม 30 หมู่บ้าน 942 ครัวเรือน 4,430 คน บ้านเรือนเสียหายบางส่วน 3 หลัง พื้นที่การเกษตร 20 ไร่ ถนน 1 สาย สะพานชำรุด 2 แห่ง
  • อ.กรงปินัง จำนวน 4 ตำบล 23 หมู่บ้าน 176 ครัวเรือน 704 คน พื้นที่การเกษตร 1,145 ไร่ บ้านเรือนเสียหายบางส่วน 3 หลัง ถนน 3 สาย
  • อ.ยะหา จำนวน 2 ตำบล มี ต.ปะแต และ ต.บาโระ รวม 3 หมู่บ้าน 16 ครัวเรือน 50 คน 
  • อ.รามัน จำนวน 6 ตำบล มี ต.ยะต๊ะ, ต.บือมัง, ต.บาโงย, ต.บาลอ, ต.ตะโละหะลอ และ ต.อาซ่อง รวม 14 หมู่บ้าน 386 ครัวเรือน 1,332 คน พื้นที่การเกษตร 438 ไร่ ถนน 1 สาย และท่อน้ำระบายน้ำ 1 ท่อ

            อำเภอและองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่ได้เข้าสำรวจและให้การช่วยเหลือเบื้องต้นพร้อมเร่งสำรวจความเสียหายเพื่อดำเนินการให้ความช่วยเหลือตามระเบียบของทางราชการต่อไปแล้ว

             ส่วนแนวโน้มสถานการณ์ ฝนได้หยุดทิ้งช่วงในระหว่างนี้ สถานการณ์อุทกภัยเริ่มคลี่คลายคาดว่าระดับน้ำจากแม่น้ำปัตตานีและแม่น้ำสายบุรี ที่ไหลผ่านพื้นที่ที่ประสบปัญหาลดระดับลงต่อเนื่องและสู่สภาวะปกติในไม่ช้า แต่ยังคงเฝ้าระวังและติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดต่อไป

#น้ำท่วมยะลาคลี่คลาย #แม่น้ำปัตตานี #แม่น้ำสายบุรี  #สำนักข่าวกรมประชาสัมพันธ์ #NNT #ILOVETHAILAND

ขอบคุณข้อมูล : thainews

error: Content is protected !!