ข่าวใหม่อัพเดท » สธ.ยะลา – เร่งแจกจ่ายยา ผู้ประสบภัยน้ำท่วม

สธ.ยะลา – เร่งแจกจ่ายยา ผู้ประสบภัยน้ำท่วม

22 ธันวาคม 2019
0

สธ.ยะลา เร่งแจกจ่ายยาผู้ประสบภัยน้ำท่วม

        นายแพทย์สงกรานต์ ไหมชุม นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดยะลา เปิดเผยว่า ขณะนี้ทางสาธารณสุขอำเภอเมืองยะลา ลงพื้นที่สำรวจและแจกจ่ายยาสามัญประจำบ้านในพื้นที่หมู่ที่ 4 ตำบลสาคอ ใน 2 กลุ่มบ้าน ได้แก่ กลุ่มบ้านคลองสะและกลุ่มบ้านพงจืองา ซึ่งพื้นที่ดังกล่าวพบว่ามีน้ำท่วมขังเนื่องจากน้ำในแม่น้ำปัตตานี บริเวณตำบลท่าสาป ระดับน้ำสูงและล้นตลิ่งเข้าท่วมบริเวณบ้านของประชาชนจำนวน 50 หลังคาเรือน มีประชากรอยู่อาศัยประมาณ 200 คน โดยทางเจ้าหน้าที่ได้แจกจ่ายสามัญประจำบ้านไปจำนวน 50 กล่อง พร้อมให้ฝ่ายสุขศึกษาดูแลสุขภาพและป้องกันโรคที่มากับน้ำท่วม

        ทั้งนี้ ได้มีการกำชับ อสม. ในพื้นที่ ให้ติดตามสถานการณ์น้ำอย่างต่อเนื่อง หากกรณีมีเหตุเร่งด่วนให้ประสานเจ้าหน้าที่ รพ.สต.ในพื้นที่ เพื่อประสานการให้ความช่วยเหลือตามระบบอย่างเป็นขั้นตอนต่อไป โดยแผนสำรองกรณีท่วมฉับพลัน ทางชุมชนจะจัดที่พักและเก็บของชั่วคราวบนริมทางถนนสาย 418 โดยผู้นำชุมชนเตรียมเต็นท์ไว้บริการในเบื้องต้นแล้ว

        ส่วนความพร้อมของ รพ.สต.ในสังกัด ขณะนี้พบว่า ทุกหน่วยมีการเฝ้าระวังสถานการณ์น้ำในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง อีกทั้งยังมียาสามัญประจำบ้าน พร้อมเฉลี่ย รพ.สต.ละ 50 ชุด โดยสำนักงานสาธารณสุขอำเภอเมืองยะลา ยังมียาสามัญฯ สำรองไว้เป็นจำนวน 550 ชุด เพื่อใช้สนับสนุนในเบื้องต้นแล้ว 

#nnt  #สำนักข่าว กรมประชาสัมพันธ์ #สธ.ยะลา #เร่งแจกจ่ายยาผู้ประสบภัยน้ำท่วม

ขอบคุณข้อมูล : thainews

error: Content is protected !!