ข่าวใหม่อัพเดท » แขวงทางหลวงชนบทยะลา – เร่งเคลียร์ทางดินถล่ม ทางขึ้นเขาปกโย๊ะ จังหวัดยะลา

แขวงทางหลวงชนบทยะลา – เร่งเคลียร์ทางดินถล่ม ทางขึ้นเขาปกโย๊ะ จังหวัดยะลา

22 ธันวาคม 2019
0

แขวงทางหลวงชนบทยะลา เร่งเคลียร์ทางดินถล่มทางขึ้นเขาปกโย๊ะ จังหวัดยะลา ล่าสุด รถสามารถสัญจรได้แล้ว

          จากกรณีที่มีดินสไลด์ทับถนนสายทางขึ้นเขาปกโย๊ะ หมู่ที่ 6 บ้านตลาดนิคม ตำบลตลิ่งชัน อำเภอบันนังสตา จังหวัดยะลา ซึ่งเป็นยอดเขาที่เป็นที่ตั้งสถานีทวนสัญญาณสถานีโทรทัศน์ และสถานีวิทยุกระจายเสียงจำนวนหลายช่อง ล่าสุดวันนี้ (20 ธ.ค. 62) นายครรชิด ละอองดิลก ผู้อำนวยการส่วนปฏิบัติการ แขวงทางหลวงชนบทยะลา นายช่าง พร้อมด้วยนางสุนิสา รามแก้ว ผู้อำนวยการสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย จังหวัดยะลา ได้เดินทางลงพื้นที่เพื่อติดตามความคืบหน้าการดำเนินการเกลี่ยดินลูกรังภูเขาที่ถล่มลงมาจนปิดเส้นทางการจราจร โดยกรมทางหลวงชนบทได้นำรถตักดินเข้าไปปรับเกลี่ยดิน จนยวดยานสามารถใช้การได้แล้ว

          นายครรชิต ละอองดิลก ผู้อำนวยการส่วนปฏิบัติการ แขวงทางหลวงชนบทยะลา เปิดเผยว่า ได้รับรายงานจากทางนายธราวุธ ช่วยเกิด นายอำเภอบันนังสตา ในเบื้องต้นนั้นได้ทำการเปิดเส้นทางให้ใช้การได้ก่อน ส่วนการแก้ปัญหาระยะยาว ต้องมีการหารือกันว่า ต้องมีการเปิดช่องดินสไลด์ให้กว้างขึ้น และต้องบำรุงรักษาช่องระบายน้ำและที่สำคัญก็คือต้องฝากทางท้องถิ่นช่วยกันดูแลด้วย เพราะถนนเส้นนี้เป็นของท้องถิ่นตาม พรบ.กระจายอำนาจให้กับท้องถิ่นซึ่งการดูแลช่องระบายน้ำหากไม่ถูกปิด น้ำงก็จะสามารถระบายลงไปได้ หากถูกปิดน้ำไหลออกไม่ได้ทำให้หน้าดินอุ้มน้ำและพังลงมา พร้อมยังกล่าวด้วยว่า งบประมาณในการก่อสร้างถนนสาธารณะเป็นเงินภาษีประชาชน หน่วยงานราชการเป็นแค่ผู้ใช้เงิน เป็นผู้ก่อสร้าง แต่ทรัพย์สินทุกอย่างเป็นของประชาชน โดยประชาชนต้องมีส่วนร่วมเข้ามาดูแลให้ใช้การได้ ถึงจะคุ้มค่ากับการใช้เงินของภาษีของประชาชน

          ด้าน นางสุนิสา รามแก้ว ผู้อำนวยการสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย จังหวัดยะลา กล่าวว่า ต้องขอบคุณแขวงทางหลวงชนบทที่ให้ความอนุเคราะห์เข้ามาเคลียร์เส้นทางให้ในครั้งนี้ ต้องขอขอบคุณทางส่วนท้องถิ่น องค์การบริหารส่วนตำบลในพื้นที่ ที่ได้ช่วยกัน ซึ่งเส้นทางนี้ถึงแม้ว่าประชาชนจะอาศัยอยู่น้อย แต่ก็ถือว่าเป็นยุทธศาสตร์สำคัญด้านการสื่อสารสร้างความเข้าใจให้กับคนในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เนื่องจากว่าบนเขาปกโย๊ะแห่งนี้ เป็นที่ตั้งของสถานีเครื่องส่ง ทั้งทีวีและวิทยุ ที่คนในจังหวัดชายแดนภาคใต้จะได้รับฟังข้อมูลข่าวสารจากรัฐบาล ขอบคุณไปยังท่านนายอำเภอบันนังสตาด้วย รวมทั้งผู้ว่าราชการจังหวัดยะลาที่ให้ความสำคัญกับการเข้ามาแก้ไขปัญหา เนื่องจากว่าสื่อทุกช่องจะใช้เส้นทางนี้ในการสัญจรเพื่อการสับเปลี่ยนการปฏิบัติหน้าที่ ซึ่งการมาช่วยความเดือดร้อนในครั้งนี้ทำให้สามารถเดินทางในการทำงานได้สะดวกมากขึ้น

ขอบคุณข้อมูล : thainews

error: Content is protected !!