ข่าวใหม่อัพเดท » มุกดาหาร จัดงาน Expo Sanook Farmers Market ผู้ซื้อพบผู้ขายในพื้นที่กลุ่มจังหวัดสนุก

มุกดาหาร จัดงาน Expo Sanook Farmers Market ผู้ซื้อพบผู้ขายในพื้นที่กลุ่มจังหวัดสนุก

22 ธันวาคม 2019
0

วันที่ 20 ธันวาคม 2562 ณ ศูนย์การค้า บิ๊กชี ชุปเปอร์ เช็นต์เตอร์ ชั้น 2 มุกดาหาร นายบุญช่วย น้อยสันเทียะ รองผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร เป็นประธานเปิดงาน Expo Sanook Farmers Market ผู้ซื้อพบผู้ขาย ในพื้นที่กลุ่มจังหวัดสนุก มุกดาหาร นครพนม และสกล นคร โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อขยายช่องทาง การตลาด สินค้า และผลิตภัณฑ์ การเกษตร ของกลุ่มจังหวัด ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ตอนบน 2 เป็นการ ยกระดับ มาตรฐาน เกษตรกร และ ต่อยอด เพื่อเพิ่มมูลค่าการเพิ่ม ความสามารถ ในการแข่งขัน ด้านการค้า การลงทุน สามารถ ช่วยเหลือ เกษตรกร ให้มี ความรู้ และประสบการณ์ ให้มีความรู้ เพิ่มเติมยิ่งขึ้น สร้างภูมิคุ้มกัน ให้สามารถ พึ่งตัวเองได้ ในสถานการณ์ การเปลี่ยนแปลงในปัจจุบันอีกทั้งสามารถสร้างความเข้มแข็งสร้างโอกาสต่อยอดความสำเร็จของเกษตรกรและผู้ประกอบการ ด้านการเกษตรให้สามารถ แข่งขัน ในธุรกิจ และตลาดยุคไทยแลนด์ 4.0 สร้างความมั่นคง มั่งคั่ง และยั่งยืนต่อไป

นายวันชัย ประสงค์หอม เกษตรกร จังหวัดมุกดาหาร กล่าวเพิ่มเติมว่า กลุ่มจังหวัด ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ตอนบน 2 สกลนคร นครพนม มุกดาหาร เป็นแหล่งผลิต สินค้าที่สำคัญ และมีคุณภาพที่รู้จักของผู้บริโภคทั่วไป โดยเฉพาะ อย่างยิ่ง ข้าวหอมมะลิ 105 เนื้อโคขุน รวมถึงผลิตพันธุ์ ทางการเกษตรอื่นๆได้แก่ ได้แก่ ข้าวฮาง ข้าวกล้อง ผ้าฝ้าย ผ้าย้อมคราม อีกทั้งเป็นสินค้า เกษตร ที่ได้รับการ รับรอง มาตรฐาน สินค้า ปลอดภัย GAP เกษตรอินทรีย์ และสินค้า ที่เป็น อัตลักษณ์ เฉพาะถิ่น GI ซึ่ง ถือว่า มีความโดดเด่นและคุณภาพเฉพาะตัวที่ผู้บริโภคให้การยอมรับ

สำหรับ การจัดงาน ครั้งนี้ จัดขึ้นระหว่างวันที่ 20-22 ธันวาคม 2562 ณ ศูนย์การค้าบิ๊กซีซุปเปอร์เซ็นเตอร์ ชั้น 2 มุกดาหาร มีกิจกรรม ต่างๆ ได้แก่ การจัดแสดงและจำหน่ายสินค้าเด่น ของกลุ่มเกษตร และองค์กรวิสาหกิจ ชุมชน จำนวนกว่า 35 บูธ การจัดเวทีเสวนาวิชาการ และแลกเปลี่ยนเรียนรู้ การจัดเจรจาธุรกิจ ตลอดทั้งส่งเสริม การมีส่วนร่วมของภาครัฐและเอกชนและภาคประชาชน กิจกรรม เด่น เดิน กิน ชม เที่ยว Muk Modern Trade มุกดาหาร.


พวงเพชร จันร์ดี /หัวหน้าศูนย์ข่าวมุกดาหาร
///// เดวิด มุกดาหาร รายงาน ///// 092-5259-777

error: Content is protected !!