ข่าวใหม่อัพเดท » มุกดาหาร – พิธีปิดโครงการอบรมให้ความรู้และส่งเสริมเยาวชนห่างไกลยาเสพติด

มุกดาหาร – พิธีปิดโครงการอบรมให้ความรู้และส่งเสริมเยาวชนห่างไกลยาเสพติด

22 ธันวาคม 2019
0

เมื่อวันที่ 22 ธันวาคม 2562 เวลา 13.00 น ณ สนามกีฬากลางจังหวัดมุกดาหาร ดาบตำรวจวิเชียร พรมจันทร์ รองนายกเทศมนตรีเมืองมุกดาหาร เป็นประธานในพิธีปิด “โครงการอบรมให้ความรู้และส่งเสริมเยาวชนห่างไกลยาเสพติด” โดยมีนายพีรวัส ธรรมจักร ประธานชมรมฟุตบอลศรีพัฒนา ร่วมในพิธีปิดโครงการฝึกอบรมกีฬาฟุตบอล ให้เด็กเยาวชนห่างไกลยาเสพติดในครั้งนี้ โดยมีวัตถุประสงค์ของโครงการ เพื่อให้เด็กเยาวชนที่เข้ารับการอบรมได้มีความรู้ ทั้งภาคทฤษฎีและปฏิบัติเกิดทักษะในกีฬาฟุตบอล, เพื่อส่งเสริมและปลูกฝังให้เด็กเยาวชน มีความชอบ ใจรัก หันมาสนใจเล่นกีฬาและเป็นการใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์, เพื่อให้เกิดความรักใคร่ สมัครสมานสามัคคีในหมู่เด็กและเยาวชนเพราะกีฬาฟุตบอลเป็นกีฬาที่เล่นกันเป็นทีม, เพื่อให้เด็กเยาวชนมีสุขภาพแข็งแรงและห่างไกลยาเสพติด

จากกองทุนหลักประกันสุขภาพเทศบาลเมืองมุกดาหาร โครงการนี้ทางชมรมฟุตบอลศรีพัฒนาได้รับงบประมาณสนับสนุน ได้คัดเลือกเด็กเยาวชนที่มีความสนใจต้องการความรู้และฝึกฝนทักษะในกีฬาฟุตบอล จากโรงเรียนทีโอเอ วัดคำสายทอง โรงเรียนวัดนิรมิต และเด็กเยาวชนในเขตเทศบาลเมืองมุกดาหาร จำนวน 40 คน ทำการฝึกอบรม ตั้งแต่วันที่ 2 พฤศจิ กายน ถึง 8 ธันวาคม 2562 ในวันเสาร์และอาทิตย์ วันละ 3 ชั่วโมง รวมระยะเวลาในการฝึกอบรมโครงการ 36 ชั่วโมง มีครูฝึกสอนตลอดโครงการจำนวน 2 ท่าน

กองทุนหลักประกันสุขภาพ เป็นหน่วยงานหนึ่งของสำนักงานเทศบาลเมืองมุกดาหาร มีบทบาทสำคัญที่ให้การสนับสนุนงบประมาณ ทำให้ชมรมและเยาวชนมีอุปกรณ์เพียงพอในการทำกิจกรรมมากขึ้น ได้รับความสะดวก ส่งเสริมกิจกรรมให้เกิดขึ้น กิจกรรมนี้มีมาอย่างต่อเนื่อง คุ้มค่าในการดำเนินงานครั้งนี้.


Cr. กำพล ศรีมณีพันธ์
///// เดวิด มุกดาหาร รายงาน ///// 092-5259-777

error: Content is protected !!