ข่าวใหม่อัพเดท » เพชรบูรณ์ – คนร้ายใช้อาวุธปืนจี้ชิงทรัพย์ ธ.กสิกร สาขาซับสมอทอด ได้เงินสดไปประมาณ 2 ล้านบาท

เพชรบูรณ์ – คนร้ายใช้อาวุธปืนจี้ชิงทรัพย์ ธ.กสิกร สาขาซับสมอทอด ได้เงินสดไปประมาณ 2 ล้านบาท

24 ธันวาคม 2019
0

ด่วน!! เมื่อเวลา 15.20 น.วันที่ 24 ธันวาคม 2562 ธนาคารกสิกรไทย สาขาซับสมอทอด อ.บึงสามพัน จ.เพชรบูรณ์ หลังมีคนร้ายใช้อาวุธปืนจี้ชิงทรัพย์เงินสดไปประมาณ 2 ล้านบาท ที่ผ่านมา ท่ามกลางพนักงานธนาคารที่ยังตื่นตกใจกับเหตุการณ์

พ.ต.อ.วิรัช ครบุรี ผกก.สภ.บึงสามพัน เผยผลการสอบสวนเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย หรือ รปภ.ของธนาคาร พบว่า คนร้ายเป็นชายสวมหมวกกันน็อกแบบเต็มใบสีดำ สวมเสื้อคลุมแขนยาวสีเขียวและสวมถุงมือ สูงประมาณ 160 เซนติเมตร อายุประมาณ 30 ปีเศษ เดินเข้ามาทางประตูหลังของธนาคาร เพื่อก่อเหตุ โดยคนร้ายมีอาวุธปืน คาดว่า ขนาด 11 มม. ซึ่งตอนนั้น เจ้าหน้าที่ รปภ.พยายามจะยิงคนร้าย แต่คนร้ายวิ่งหนีไปหลบหลังโต๊ะและเจ้าหน้าที่ รปภ.เกรงว่าจะถูกลูกค้าภายในธนาคารจึงตัดสินใจไม่ยิงสกัดเหตุ

จากนั้นคนร้ายกระโดดขึ้นบนเคาน์เตอร์ของธนาคารช่อง 1 โดยมีนายเทวิน (สงวนนามสกุล) อายุ 52 ปี เป็นพนักงานหน้าเคาน์เตอร์ดังกล่าว และนายเทวิน เล่าว่า ก่อนคนร้ายจะลงมือก่อเหตุประมาณราว 5 นาที มีสาวทอมสวมหน้ากากอนามัยปิดปาก สวมหมวกแก๊ป เข้ามาปรับสมุดบัญชีธนาคารแล้วเดินออกไป จากนั้นคนร้ายจึงบุกเข้ามาทางประตูหลังของธนาคารทันที ซึ่งเหตุการณ์ทั้ง 2 อาจจะเชื่อมโยงกันหรือทั้ง 2 อาจรู้จักกัน โดยมีสาวทอมเดินมาดูลาดเลาก่อนจะลงมือ

นอกจากนี้ นายเทวิน ยังเล่าว่า คนร้ายเริ่มปล้นบริเวณหน้าเคาน์เตอร์ ขณะที่ตนให้บริการลูกค้าท่านอื่นอยู่ ต่อมาคนร้ายได้ยื่นถุงดำให้และบอกให้เอาเงินใส่ถุงดำ ซึ่งตนได้มองหน้าและลุกเดินหนีไปหลังตู้ จากนั้นคนร้ายจึงกระโดดข้ามเคาน์เตอร์มาและใช้อาวุธปืนจี้หลังตนเอง และบังคับให้เปิดตู้เซฟ โดยในตู้เซฟมีเงินสดมากกว่า 2 ล้านบาท แต่คนร้ายได้เงิน สดไปเพียง 2 ล้านบาทเท่านั้น จากนั้นคนร้ายใช้ปืนจี้หลังและบังคับให้เดินออกไปส่งทางประตูด้านหลังของธนาคาร  แล้วจึงขี่รถจักรยานยนต์สีแดง-ดำ ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน ที่จอดเอาไว้ด้านข้างธนาคาร และขี่จักรยานยนต์มุ่งหน้าไปทางตำบลวังพิกุล อำเภอบึงสาม พัน ซึ่งมีพื้นที่ติดต่อกับอำเภอไพศาลี จังหวัดนครสวรรค์

ล่าสุด ตำรวจ ยังเร่งติดตามคนร้ายรายนี้ แต่ยังไร้วี่แวว ซึ่งจะตรวจสอบภาพจากกล้องวงจร ปิดเพิ่ม และเก็บหลักฐานในที่เกิดเหตุ เพื่อติดตามคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไป

ภาพ/ข่าว ศุภเดช ธนูศร นครราชสีมา

error: Content is protected !!