ข่าวใหม่อัพเดท » สืบตม.1​ รวบอดีตแชมป์โลกจักรยานและแชมป์โอลิมปิกใช้โปรไฟล์ความดัง ลักลอบเป็นเทรนเนอร์​ที่ฟิตเนสดัง ย่านสุขุมวิท

สืบตม.1​ รวบอดีตแชมป์โลกจักรยานและแชมป์โอลิมปิกใช้โปรไฟล์ความดัง ลักลอบเป็นเทรนเนอร์​ที่ฟิตเนสดัง ย่านสุขุมวิท

28 ธันวาคม 2019
0

วันที่​ 27 ธ.ค.62 เวลา 11.00 น.ณ บริเวณห้องโถงชั้นล่าง อาคาร 2 สตม.(สวนพลู) สาธร​ กทม. : พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผบช.สตม.พร้อมด้วย พล.ต.ต.อิทธิพล อิทธิสารรณชัย, พล.ต.ต.สุรพงษ์ ชัยจันทร์, พล.ต.ต.ชูฉัตร ธารีฉัตร รอง ผบช.สตม., พล.ต.ต.ปิติ นิธินนทเศรษฐ์ ผบก.ตม.1, พ.ต.อ.ภัคพงศ์ สายอุบล รอง ผบก.ตม.1 และ พ.ต.อ.ชัชวาลย์ ทิพย์พิชัย ผกก.สส.บก.ตม.1 ร่วมกันแถลงข่าว​ สืบสวนตม.1​ รวบโค้ชนักปั่น อดีตเหรียญทองโอลิมปิก แอบทำงานไม่มีใบอนุญาต

พล.ต.ต.ปิติฯ​ กล่าวว่่า​ เจ้าหน้าที่กก.สส.บก.ตม.1 ได้ร่วมกันจับกุม MR.MARC อายุ 37 ปี โค้ชจักรยานระดับโลกอดีตนักปั่นแชมป์โอลิมปิค สัญชาติ นิวซีแลนด์ ข้อหาเป็นบุคคลต่างด้าวทำงานโดยไม่มีใบอนุญาตทำงาน เหตุเกิดที่ สถาบันส่งเสริมสุขภาพด้านการกีฬาประเภทจักรยาน แบงคอก เก็ท ฟิท (Bangkok Get Fit)

การจับกุมในคดีนี้ เจ้าหน้าที่ กก.สส.บก.ตม.1 ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่าสถาบันส่งเสริมสุขภาพด้านการกีฬาประเภทจักรยาน แบงคอก เก็ท ฟิท (Bangkok Get Fit) ซึ่งเปิดสอนการปั่นจักรยานให้กับบุคคลทั่วไป ตั้งอยู่ที่ซอยสุขุมวิท 26 มีโค้ชหรือครูฝึกทั้งคนไทยและคนต่างชาติ คอยให้การดูแลแนะนำแก่ผู้มาใช้บริการ โดยโค้ชชาวต่างชาติน่าจะทำงานโดยไม่มีใบอนุญาตทำงาน

เจ้าหน้าที่ กก.สส.บก.ตม.1 จึงได้ทำการตรวจสอบข้อมูลเบื้องต้นจากสื่อประชาสัมพันธ์ออนไลน์ต่างๆ​ ของสถาบันฯ พบว่าสถาบันฯ​ มีการแนะนำโค้ชชาวต่างชาติซึ่งเป็นโค้ชระดับโลกและเป็นอดีตนักปั่นแชมป์โอลิมปิค​ และแชมป์โลกเป็นผู้ควบคุมการซ้อม เจ้าหน้าที่จึงได้ตรวจสอบข้อมูลคนต่างชาติในระบบสารสนเทศตรวจคนเข้าเมืองโดยละเอียดอีกครั้ง พบว่าโค้ชคนดังกล่าวเดินทางเข้ามาเป็นนักท่องเที่ยว​ และไม่ได้มีการขออนุญาตทำงาน

หลังจากทราบข้อมูลแน่ชัดว่ามีการจ้างคนต่างชาติทำงานโดยไม่มีใบอนุญาตทำงานจริง เจ้าหน้าที่จึงได้นำกำลังเข้าตรวจสอบ สถาบันส่งเสริมสุขภาพด้านการกีฬาประเภทจักรยาน แบงคอก เก็ท ฟิท (Bangkok Get Fit) ขณะเข้าตรวจสอบพบผู้ใช้บริการจำนวนหนึ่งกำลังออกกำลังกาย โดยมีทั้งโค้ชคนไทยและคนต่างชาติเป็นผู้ควบคุมแนะนำการฝึกซ้อม ซึ่งจากการตรวจสอบเอกสารหลักฐานของโค้ชชาวต่างชาติ

จนกระทั่ง​ทราบว่า ชื่อ MR. MARC อายุ 37 ปี สัญชาติ นิวซีแลนด์ เป็นอดีตแชมป์โลกจักรยานและแชมป์โอลิมปิค ซึ่งได้รับอนุญาตให้อยู่ในราชอาณาจักรชั่วคราวโดยถูกต้องตามกฎหมาย แต่ไม่มีเอกสารแสดงการได้รับอนุญาตทำงาน เจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งข้อหา เป็นบุคคลต่างด้าวทำงานโดยไม่มีใบอนุญาตทำงาน และทำการจับกุมส่งตัวให้พนักงานสอบสวน สตม.ดำเนินคดีตามกฎหมาย​ต่อไป

พล.ต.ต.ปิติฯ​ ขอ​ฝาก​ประชา​สัมพันธ์​ให้ทราบว่า สตม. มีมาตรการในการตรวจสอบ กวดขัน และปราบปรามการกระทำความผิดในด้านต่างๆ รวมทั้งดำเนินการตรวจสอบชาวต่างชาติที่มีพฤติกรรมไม่เหมาะสม กระทำผิดกฎหมาย ก่อเหตุอันตรายต่อความสงบสุขและความปลอด ภัยในชีวิตทรัพย์สินของประชาชน ทำให้เกิดความเสียหายต่อภาพลักษณ์ของประเทศชาติ หากประชาชนท่านใดพบเห็นเบาะแสการกระทำความผิด กรุณาแจ้งมายัง สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง เลขที่ 507 ซ.สวนพลู แขวงทุ่งมหาเมฆ เขตสาทร กรุงเทพมหานคร 10120 หรือที่หมายเลขโทรศัพท์ 1178 หรือที่ www.immigration.go.th

สุรเชษฐ​ ศิลา​นนท์​ รายงาน​

error: Content is protected !!