ข่าวใหม่อัพเดท » มุกดาหาร # จัดงานวันป้องกันอุบัติภัยแห่งชาติ ประจำปี 2562 เพื่อกระตุ้นเตือนประชาชนให้ตระหนักถึงความสูญเสียจากภัยพิบัติที่เกิดจากธรรมชาติ

มุกดาหาร # จัดงานวันป้องกันอุบัติภัยแห่งชาติ ประจำปี 2562 เพื่อกระตุ้นเตือนประชาชนให้ตระหนักถึงความสูญเสียจากภัยพิบัติที่เกิดจากธรรมชาติ

28 ธันวาคม 2019
0

จังหวัดมุกดาหาร จัดงานวันป้องกันอุบัติภัยแห่งชาติ ประจำปี 2562 เพื่อกระตุ้นเตือนประชาชนให้ตระหนักถึงความสูญเสียจากภัยพิบัติที่เกิดจากธรรมชาติ และภัยพิบัติที่มนุษย์ก่อให้เกิดขึ้น

เมื่อวันที่ 27 ธันวาคม 2562 เวลา 09.00 น ที่บริเวณหน้าศูนย์บริการแขวงทางหลวงมุกดาหาร อำเภอเมืองจังหวัดมุกดาหาร นายชยันต์ ศิริมาศ ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร เป็นประธานเปิด ” งานวันป้องกันอุบัติภัยแห่งชาติ ” ประจำปี 2562 เพื่อกระตุ้นเตือนประชาชน ให้ตระหนักถึงความสูญเสียจากภัยพิบัติที่เกิดขึ้นจากธรรมชาติ และภัยพิบัติที่มนุษย์ก่อให้เกิดขึ้น โดยมีหัวหน้าส่วนราชการในพื้นที่ ผู้นำองค์กรในท้องถิ่น ตลอดจนนักเรียนนักศึกษา เข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก

นายชยันต์ ศิริมาศ ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร กล่าวว่า ตามมติคณะรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 14 มิถุนายน 2562 กำหนดให้วันที่ 26 ธันวาคมของทุกปีเป็น ” วันป้องกันอุบัติภัยแห่งชาติ ” เนื่องจากเป็นวันที่เกิดภัยพิบัติรุนแรงของประเทศก่อให้เกิดความสูญเสียชีวิต และทรัพย์สินทั้งในประเทศ และนานาชาติเป็นจำนวนมาก มีบุคคลสำคัญได้รับความสูญเสีย ซึ่งควรถือเป็นโอกาสสำคัญในการเสริมสร้างความตระหนัก และสร้างจิตสำนึกต้นความปลอดภัยให้แก่ประชาชน โดยให้มีการจัดกิจกรรมรณรงค์เสริมสร้างจิตสำนึกด้านความปลอดภัย และกระตุ้นเตือนประชาชนให้ตระหนักถึงความสูญเสียจากภัยพิบัติที่เกิดจากธรรมชาติ และภัยพิบัติที่มนุษย์ก่อให้เกิดขึ้น

กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ได้ตระหนักถึงความปลอดภัยตั้งแต่ในระดับชุมชนจนถึงระดับองค์กร และสนับสนุนให้ประชาชนมีส่วนร่วมกับภาครัฐในการสร้างความปลอดภัยในพื้นที่ ซึ่งทุกภาคส่วนต่างมีส่วนร่วมกันในการพัฒนาเปลี่ยนแปลง ทั้งสิ่งแวดล้อม และพฤติกรรมของชุมชน เพื่อเป็นการลดความเสี่ยงจากสาธารณภัย ลดความสูญเสียในชีวิตและทรัพย์สิน ป้องกันไม่ให้เกิดความเสี่ยงใหม่ และลดความเสี่ยงเดิม นำไปสู่การเสริมสร้างศักยภาพในการเตรียมความพร้อมรับมือ และฟื้นคืนกลับจากสาธารณภัยอย่างรวดเร็ว

เนื่องในโอกาส “งานวันป้องกันอุบัติภัยแห่งชาติ” เวียนมาบรรจบครบรอบปี ในวันที่ 26 ธันวาคม ศกนี้ ผมขอวิ่งวอนให้ทุกฝ่าย และทุกคนมุ่งมั่นที่จะร่วมมือกันอย่างจริงจังและยั่งยืน และเตรียมพร้อมอยู่เสมอในการ ที่จะรับมือกับอุบัติภัยต่าง ๆ พร้อมทั้งขออาราธนาคุณพระศรีร้ตนตรัย และสรรพสิ่งศักดิ์สิทธิ์ในสากลตลอดจนเดชะพระบารมีแห่งพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินีนาถ โปรดดลบั้นดาลประทานพรให้พี่น้องชาวไทยทุกคน ประสบแต่ความสข ความเจริญ แคล้วคลาดจากอบัติภัยทั้งปวงตลอดไป.


Cr.ณัฐกร เทพรังศิริกุล
///// เดวิด มุกดาหาร รายงาน ///// 092-5259-777

error: Content is protected !!