ข่าวใหม่อัพเดท » มุกดาหาร # James เจมส์ เรืองศักดิ์ แห่ดาวยิ่งใหญ่ ตระการตา วัดสองคอน

มุกดาหาร # James เจมส์ เรืองศักดิ์ แห่ดาวยิ่งใหญ่ ตระการตา วัดสองคอน

28 ธันวาคม 2019
0

การดำเนินงาน โครงการดังกล่าว เป็นการ ดำเนินงาน ภายใต้ การท่องเที่ยว ของกลุ่มจังหวัดสนุกที่มี เป้าหมาย สำคัญ เพื่อกระตุ้น สำคัญเพื่อกระตุ้นการเดินทาง เชื่อมโยง ของนักท่องเที่ยว ทั้งชาวไทย และชาว ต่างประเทศ ให้เข้ามา ในจังหวัด มุกดาหาร ซึ่งเป็นแนวทาง หนึ่ง ในการกระตุ้นเศรษฐกิจ สร้างรายได้ชุมชน และเพื่อ ยกระดับ ประเพณี ท้องถิ่น ของชุมชน ให้มีความ โดดเด่น น่าสนใจมากยิ่งขึ้น

ณ สักการสถานพระมารดาแห่งมรณสักขีสองคอน บ้านสองคอน ต.ป่งขาม อ.หว้านใหญ่ จ.มุกดาหาร นายชยันต์ ศิริมาศ ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหารเป็นประธานเปิดงานประเพณีแห่ดาว วัดสองคอนบ้านสองคอน ต.ป่งขาม อ.หว้านใหญ่ จ.มุกดาหาร สำหรับการจัดงาน ประเพณีแห่ดาว วัดสองคอน ประจำปี 2562 ซึ่งเป็นประเพณี หนึ่ง ที่แสดงถึงความเชื่อความศรัทธา ของชาวคริสต์ นิกายโรมัน คาทอลิก ที่มีต่อองค์พระเยซูคริสต์ซึ่งในคืนวันคริสต์มาส วันที่พระองค์ ได้เสด็จ ลงมา ประ สู ติ ยังพื้นพิภพ ได้เกิด ปาฏิหาริย์ ขึ้น บนท้องฟ้า มีดวงดาว เปล่งรัศมี สว่างทั่วท้องฟ้า ดวงดาว จึงเปรียบเสมือน เป็นสัญลักษณ์ การมาบังเกิด ของพระเยซูเจ้า เป็นประเพณี ทรงคุณค่า สามารถ พัฒนา ต่อยอด เป็นกิจกรรม ทางการท่องเที่ยวโดยในงานก็มีศิลปินนักร้องนักแสดง “เจมส์” เรืองศักดิ์ ลอยชูศักดิ์ให้เกียรติมาร่วมเปิดงานพร้อมมอบด้วงดาวให้ท่านผู้ว่าฯ

ซึ่งงานแห่ดาวเพื่อตอบสนอง ความต้องการ ทั้งนักท่องเที่ยว กลุ่มชาวคริสต์นิกาย โรมัน กลุ่มชาวคริสต์นิกาย โรมัน คาทอลิก และนักท่องเที่ยวทั่วไป ในพื้นที่เส้นทางท่องเที่ยว เชื่อมโยง ทั้ง 3 จังหวัด คือที่ชุมชน ท่าแร่ จังหวัด สกลนคร ชุมชนหนองแสง จังหวัดนครพนม โดยเฉพาะ บ้านสองคอน ตำบล โป่งขาม อำเภอหว้านใหญ่ จังหวัดมุกดาหาร ที่เป็นที่ตั้ง ของโบสถ์คริสต์ สร้างแบบ สถาปัตย์ กรรมสมัย ใหม่ ที่มีความสวยงามและใหญ่ที่สุดในเอเชีย ตะวันออกเฉียงใต้

จัดงาน โครงการ พัฒนา การตลาด กิจกรรม และประชาสัมพันธ์ ด้านการท่องเที่ยวจังหวัดมุกดาหาร กิจกรรมหลักประเพณีแห่ดาววัดสองคอนประจำปี 2562 นะสักการสถานพระ มารดา แห่งมัสการ สักที สองคอน บ้านสองคอน ตำบลป่งขาม อำเภอหว้านใหญ่ จังหวัดมุกดาหาร อำเภอหว้านใหญ่ ได้รับ การจัดสรรงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ 2562

จากจังหวัด มุกดาหาร เพื่อใช้ในการ ดำเนินงาน โครงการ พัฒนาการ ตลาด กิจกรรม ในงานประกอบด้วย การจำหน่ายสินค้า OTOP พื้นเมืองเทศกาลอาหารเด่นประจำเทศกาล คือ ไก่งวงอาหารเด่นขึ้นชื่อประจำท้องถิ่นคือหมูหันแก่งกะเบาและปลาน้ำโขงขบวนรถม้าชมวัดสองคอน การประกวดธิดาดาวขบวนแห่ดาวพร้อมประดับตกแต่งไฟบริเวณรอบและภายในสักการสถานฯอีกทั้งยังมีการแสดงศิลปวัฒนธรรมที่แสดงถึงงานประเพณีแห่ดาววัดสองคอนลอัตลักษณ์ของวัฒนธรรมท้องถิ่นและประชาสัมพันธ์ ด้านการท่องเที่ยว จังหวัดมุกดาหาร โดยมีเป้าหมาย เพื่อกระตุ้น การเดินทาง เชื่อมโยงของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ ให้เข้ามา ในจังหวัดมุกดาหาร เพิ่มมากขึ้น ส่งเสริม ให้เกิดการ เดินทาง ท่องเที่ยว เชื่อมโยง ระหว่าง กลุ่มจังหวัด สนุกเข้าไป ยังแหล่ง ท่องเที่ยว และประเพณี สำคัญของกลุ่มจังหวัดสนุกสกลนคร นครพนม มุกดาหาร ทั้งนี้ เพื่อให้การ จัดงานครั้งนี้ ยิ่งใหญ่ มากขึ้น

อำเภอหว้านใหญ่จึงได้ ร่วมกับ องค์การบริหาร ส่วนจังหวัด มุกดาหาร องค์การบริหารส่วนตำบล โป่งขาม ดงหมู จัดงาน ประเพณี แห่ดาว วัดสองคอน ประจำปี 2562 ระหว่าง วันที่ 25 ถึง 27 ธันวาคม 2562 ที่วัดสองคอน ตำบลป่งขามอำเภอหว้านใหญ่จังหวัดมุกดาหาร โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อส่งเสริม และอนุรักษ์ประเพณีอันดีงามของชุมชนให้เป็นมรดกแก่อนุชนรุ่นต่อไป.


พวงเพขร จันทร์ดี /หน.ศูนย์ข่าวมุกดาหาร
///// เดวิด มุกดาหาร รายงาน ///// 092-5259-777

error: Content is protected !!