ข่าวใหม่อัพเดท » หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 47 จัดการฝึกเสริมสร้างประสิทธิภาพ ชุดปฏิบัติการทหารพราน ประจำปีงบประมาณ 2563 รุ่นที่ 2

หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 47 จัดการฝึกเสริมสร้างประสิทธิภาพ ชุดปฏิบัติการทหารพราน ประจำปีงบประมาณ 2563 รุ่นที่ 2

28 ธันวาคม 2019
0

หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 47 จัดการฝึกเสริมสร้างประสิทธิภาพชุดปฏิบัติการทหารพราน ประจำปีงบประมาณ 2563 รุ่นที่ 2

เมื่อวันที่ 26 ธันวาคม 2562 เวลา 09.30 น. ที่ สนามฝึก กองร้อยทหารพรานที่ 4707 บ้านสะปาเราะ หมู่ที่ 5 ตำบลยะหา อำเภอยะหา จังหวัดยะลา พันเอก อภิชัย เรืองฤทธิ์ ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 47 ประธานในพิธีเปิดการฝึกเสริมสร้างประสิทธิภาพชุดปฏิบัติการทหารพราน ประจำปีงบประมาณ 2563 รุ่นที่ 2 จัดกำลังพลจากกองร้อยทหารพรานที่ 4701 – 4716 เพื่อให้กำลังพลที่ผ่านการฝึก สามารถนำความรู้ และประสบการณ์ที่ได้รับจากการฝึกไปใช้ในการปฏิบัติงาน พร้อมมอบงบสนับสนุนเพื่อเป็นขวัญกำลังใจในการฝึก โดยมี ฝ่ายอำนวยการ, ผู้บังคับกองร้อยหน่วยขึ้นตรง หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 47 เข้าร่วมพิธีเป็นจำนวนมาก

ทหารพรานถือเป็นหน่วยทางยุทธศาสตร์ ที่มีบทบาทสำคัญยิ่งในการรักษาความมั่นคงภายใน โดยเฉพาะการแก้ไขปัญหาในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ทหารพราน มีขีดความสามารถในการปฏิบัติงานในภูมิประเทศที่ยากลำบาก มีการส่งกำลังบำรุงเพียงเล็กน้อย แต่มีความสามารถในการทำงานด้านมวลชน การปฏิบัติงานด้านการข่าว และเป็นหน่วยที่เหมาะสมต่อการปฏิบัติภารกิจ ที่ต้องอาศัยความร่วมมือจากประชาชนในการป้องกันและปราบปรามการก่อความไม่สงบได้เป็นอย่างดี

ดังนั้น ทหารพรานจะต้องเสริมสร้างประสิทธิภาพของหน่วยด้วยการฝึกอย่างเข้มงวด เพื่อดำรงวินัยของทหารพราน การอบรมอุดมการณ์ทางการเมืองอย่างเข้มข้นทุกนาย การศึกษาของกำลังทหารพราน จะมีความจำเป็นที่จะต้องทำการฝึกจากขั้นพื้นฐาน และกำลังพลทุกนายจะต้องเรียนรู้เพิ่มเติม เพื่อเพิ่มพูนทักษะความชำนาญการทางทหาร ประสบการณ์ของแต่ละบุคคลการฝึกตามตำแหน่งหน้าที่ ให้สามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ มีความเป็นทหารอาชีพ คือ มีความรู้ มีระเบียบวินัย มีสมรรถภาพร่างกายที่แข็งแรงอุดมการณ์ ความรักชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และต้องทำภารกิจของหน่วยให้ประสบผลสำเร็จ

สำหรับการฝึกทบทบวนดังกล่าวเพื่อเป็นการนำหน่วยทหารขนาดเล็กปฏิบัติการในพื้นที่จริงได้อย่างมีประสิทธิภาพ และสามารถใช้อาวุธประจำกายได้อย่างฉับพลัน อีกทั้งเพิ่มขีดความสามารถทางด้านยุทธวิธี และเข้าใจหลักการในการต่อสู้ ปฏิบัติตามรูปแบบ นโยบายการสร้างพื้นที่ให้เกิดความสันติสุข

#ศูนย์ประชาสัมพันธ์
#กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า

ขอบคุณข้อมูล : ศูนย์ประชาสัมพันธ์ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า – เพจใหม่ /southpeace

error: Content is protected !!